3 năm sau khi ly hôn, vợ cũ 49 tuổi tái hôn, chồng cũ choáng váng không tin cô ấy vẫn có thể lấy chồng

Cương là một người đàn ông trung niên 50 tuổi, thế nào cũng không nghĩ tới bà vợ vất vả, già nua của mình cuối cùng cũng nổi giận, “vứt bỏ” anh ta rồi tái hôn.

Phụ nữ là vốn dịu dàng, ôn nhu như nước, nhưng đó là dành cho người đàn ông xứng đáng. Không phải bản chất phụ nữ lúc nào cũng như thế, họ sẽ chỉ rất yếu đuối trước mặt người đàn ông họ yêu sâu sắc, thậm chí có thể quên đi những nỗ lực của chính bản thân mình, trở nên nhỏ bé và hy sinh. 

Cũng bởi vậy, sau khi kết hôn, họ sẽ cố gắng duy trì sự ôn nhu, tận tâm, hết lòng vì gia đình, chồng con. Điều này càng khiến cho đàn ông ảo tưởng cho rằng nếu không có mình thì phụ nữ sẽ không biết nương tựa vào ai, cũng không thể có hạnh phúc nên rất sợ hãi rời xa anh ta, bản thân cũng sẽ không sợ phụ nữ rời xa mình.

Cũng bởi tự tin như vậy mà một số đàn ông ngày thường tính tính khó chịu, bá đạo, đối với phụ nữ không quan tâm, kết quả làm hôn nhân trở nên xấu trầm trọng.

01

Cương là một người đàn ông trung niên 50 tuổi, thế nào cũng không nghĩ tới bà vợ vất vả, già nua của mình cuối cùng cũng nổi giận, “vứt bỏ” anh ta rồi tái hôn

Vợ cũ của Cương là Lệ, nhỏ hơn anh ta đúng 1 tuổi. Trước kết hôn, họ cũng yêu nhau một thời gian, là bạn học nên sau tốt nghiệp thì kết hôn ngay.

Sau kết hôn Lệ rất nhanh mang thai, Cương thì liên tiếp thay đổi mấy công việc, việc gì anh ta cũng cho rằng đó không phải việc mình thích. Sau đó Cương cùng bạn bè mở một nhà xưởng, Lệ đóng vai trò là người phụ nữ phá sau cổ vũ, làm hậu phương vững chắc cho chồng. Nói chung là cô xin nghỉ làm ở nhà, vừa dưỡng thai vừa lo chuyện đối nội trong gia đình. 

Sự nghiệp của Cương sau đó rất thuận lợi, điều kiện kinh tế trong nhà cũng tốt hơn. Lệ từ sau khi sinh con chỉ ở nhà chăm thắng bé, không đi làm. Khi đó suy nghĩ của họ còn rất đơn thuần, nghĩ kết hôn chính là mãi mãi, sao có chuyện ly hôn nên cần gì phải so đo trong hôn nhân ai hy sinh nhiều hơn?

3 năm sau khi ly hôn, vợ cũ 49 tuổi tái hôn, chồng cũ choáng váng không tin cô ấy vẫn có thể lấy chồng-1

Vào khoảng thời gian Cương tìm việc không thuận lợi, thái độ của anh ta đối với vợ sau khi về nhà đã không còn tốt nữa, luôn mang theo cảm xúc tiêu cực, hoặc là đem oán khí trong lòng phát tiết lên vợ. Lệ rất hiểu sự vất vả của chồng nên lựa chọn yên lặng chịu đựng. 

Từ lúc sự nghiệp của Cương “lên hương” thì mỗi khi về nhà, anh ta lại thể hiện một thái độ cao ngạo, lãnh đạo kiểm duyệt, đối với vợ thường không kiên nhẫn, một hai câu chưa thông là sẽ rống lên. 

Sự dịu dàng của người phụ nữ là vì trong lòng vẫn luôn tồn tại sự ấm áp của tình yêu. Lệ vẫn thông cảm cho Cương vì nghĩ chồng bận rộn bên ngoài, tâm tình không tốt cũng dễ hiểu. Cho nên mặc dù tính tình chồng không tốt, cô vẫn sẽ như cũ nấu cơm nóng cho anh ta, ủi âu phục cho anh ta, đánh bóng giày da, xử lý tốt mọi thứ của anh ta.

02

Thoáng cái nhiều năm trôi qua, Cương làm ăn càng ngày càng tốt, thời gian về nhà cũng càng ngày càng muộn, mỗi lần nửa đêm mới về. Lệ thì vẫn kiên nhẫn ngồi ở sofa chờ chồng.

Sau khi chồng về thì cô giúp anh thay quần áo, cho anh uống canh giải rượu rồi mới an tâm đi ngủ.

Cương nói mỗi ngày anh quá bận rộn, buổi tối cần ngủ ngon, phòng ốc cũng đủ lớn nên không muốn ở chung phòng với vợ, sợ cô quấy rầy suy nghĩ của anh, còn nói vợ chồng phải duy trì một khoảng cách nhất định thì tình cảm mới tốt. 

Thật ra Lệ biết, anh đối với cô đã không còn yêu như trước nữa. Đây cũng là khoảng thời gian Cương bắt đầu phản bội vợ.

Cương phạm vào điều vào rất nhiều người đàn ông sau khi có tiền và sự nghiệp đều sẽ mắc phải. Họ trở nên tham lam, bắt đầu chướng mắt vợ, cảm thấy “người đàn bà này” chỉ biết làm việc nhà, nuôi con, không có sức hút cũng không biết cách ăn mặc, khiến anh chồng không có hứng yêu. 

Ngay cả lúc Cương bị nhân tình lừa một khoản tiền lớn rồi biết mất, dù không biết sự tình cụ thể là gì nhưng thấy chồng buồn bã, người lặng yên an ủi anh ta vẫn là Lệ. Cô chỉ cho rằng chồng ở bên ngoài dốc sức mệt mỏi nên dùng sự dịu dàng của mình để trấn an sự yếu đuối của anh. 

3 năm sau khi ly hôn, vợ cũ 49 tuổi tái hôn, chồng cũ choáng váng không tin cô ấy vẫn có thể lấy chồng-2

Không bao lâu sau, Cương lại chậm rãi quên mất sự dịu dàng của Lệ, lại bắt đầu ghét bỏ cô, chê cô không biết ăn mặc, cùng anh ta không có tiếng nói chung.

Sở dĩ Cương ghét bỏ vợ là vì anh ta cảm thấy cô gả cho anh chỉ biết hưởng phúc, không cần làm việc, mỗi ngày ăn không ngồi rồi, mưa không đến mặt nắng không đến đầu, suốt ngày ở nhà bế con, dựa hoàn toàn vào chồng nuôi. 

Mang theo thái độ khinh miệt vợ, Cương lại càng không để ý đến cảm nhận của cô, vẫn mập mờ với những người phụ nữ khác, vẫn về nhà muộn, vẫn sẽ đối với vợ không quan tâm, yêu thương.

03

Năm Lệ 46 tuổi, lúc Cường đang bận xã giao, cùng những người phụ nữ khác đùa giỡn, Lệ vẫn ở nhà nói rất ít, đột nhiên muốn ly hôn.

Nghe Lệ nói, Cương nở nụ cười. Anh ta cảm thấy nếu anh ta không ly hôn với cô, cô cơ bản không có tư cách ly hôn. Mấy năm nay cô vẫn ở nhà dựa vào anh kiếm tiền nuôi, có lý do gì không thỏa mãn?

Lệ lại rất lý trí nói, con trai họ đã trưởng thành, giờ cô không còn vướng bận nữa, cũng nói mấy năm nay cô vẫn luôn nhẫn nhịn chồng, biết anh phản bội, đối xử với cô rất tệ, cũng biết mình dựa vào chồng kiếm tiền nuôi có bao nhiêu hèn mọn. Cô lựa chọn ẩn nhẫn là cho rằng anh từ từ sẽ hiểu được tâm ý của cô, hơn nữa còn vì con cái. Nhưng cô chờ đủ lâu, thỏa hiệp cũng đủ lâu nhưng không có kết quả. Lệ nói cuộc sống như vậy cô đã chịu đủ, sứ mệnh cũng đã hoàn thành, giờ cô muốn một lần được sống cho chính mình. 

Cương một chút cũng không giữ lại, ly hôn thì liền ly hôn, dù sao anh ta cảm thấy ly hôn thì cách sống và cuộc sống của anh ta cũng sẽ không ảnh hưởng gì. Mà Lệ đã 46 tuổi, đã trở thành bà già, lại không có việc làm, đến hầu hạ chồng cũng không muốn vậy thì cứ để cô ra đi, đến lúc khó khăn chắc chắn sẽ phải quay lại cầu xin anh ta tái hôn. 

3 năm sau khi ly hôn, vợ cũ 49 tuổi tái hôn, chồng cũ choáng váng không tin cô ấy vẫn có thể lấy chồng-3

Sau ly hôn, Lệ dọn ra ngoài, Cương rất nhanh đã mang về một người phụ nữ khác để sống chung. Vợ cũ thế nào Cương không quan tâm, anh ta đắm chìm trong cuộc sống của riêng mình. Chẳng qua cách lấy lòng phụ nữ đã thay đổi, anh ta mỗi ngày phải làm rất nhiều việc mới có thể làm phụ nữ vui vẻ. Ngoại trừ tiền, còn phải nấu cơm rửa bát, còn phải tự mình giặt ủi quần áo… Trong khi bạn gái ngoại trừ tiêu tiền thì gì cũng kệ.

Trong nhà loạn thành ổ heo, Cương rốt cục cũng thấy vợ cũ có chỗ hơn người. Nhiều năm như vậy trong nhà vẫn giữ gìn sạch sẽ, quả thật hy sinh không ít.

Trong khi đó Lệ, sau ly hôn trở về thành phố quê nhà, cầm tiền ly hôn mở một cửa hàng quần áo nhỏ, nhiều năm vẫn không ra ngoài làm việc. Đối với cô mà nói quả thật cuộc sống cũng có chút khó khăn, nhưng thời gian càng lâu, Lệ càng giỏi bắt kịp xu hướng.

04

Người phụ nữ trung niên 46 tuổi một lần nữa bước vào xã hội bắt đầu khởi nghiệp, vô cùng vất vả bận rộn, dẫu làm ăn cũng không tệ. Có lần Cương đi qua còn tỏ ra khinh thường, nói: “Cửa hàng nhỏ như thế thì kiếm được bao nhiêu tiền? Năm đó mình cho cô ta cuộc sống an ổn thì cô ta lại không muốn. Cô mau chóng kết hôn đi, bằng không tôi sẽ không đợi cô nữa”.

Cương vẫn cho rằng vợ cũ đã 46 tuổi, khóe mắt đã đầy nếp nhăn, ai mà thèm cưới. Nhanh thôi, chưa đầy 2 năm, chắc chắn cô sẽ cảm nhận được sự khổ sở mà quay lại cầu xin anh ta. Nhưng không ngờ, sau ly hôn 3 năm, Cương đột nhiên nhận được lời mời đến dự đám cưới của vợ cũ. Cô đã 49 tuổi còn tái hôn, còn cưới người nhỏ hơn 2 tuổi, là chủ một cửa hàng giày dép nổi tiếng ở một con phố sầm uất, góa vợ nhiều năm, điều kiện kinh tế không thua kém gì Cương.

Cương giật mình, giật mình qua đi còn có một chút hối hận. Anh ta không nghĩ tới vợ cũ còn có thể tái hôn, lại lấy được người chồng tốt như vậy. Anh ta vẫn luôn một mực chờ đợi cô bẽ bàng quay lại tìm mình, không ngờ cuối cùng đã chính thức đánh mất cô ấy. 

***

Mỗi phụ nữ là một chiến binh trong hôn nhân, phấn đấu cho hôn nhân và cho hạnh phúc, nhưng sẽ không bị thỏa hiệp khi không yêu thương, bị phản bội và thờ ơ khinh miệt. Cô ấy có thể chọn tình yêu mà trở nên dịu dàng, cũng có thể bởi vì một người không yêu mình mà thay đổi bản thân, khiến anh ta phải kinh ngạc.

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.