Yêu 5 năm, mẹ mới chịu gặp mặt bạn gái tôi, lúc ăn cơm, bạn gái gắp một miếng thịt kho tàu, mẹ tôi đứng dậy đưa 1 tỷ cho cô ấy!

Mặc cho Hào trước mặt mẹ khen ngợi bạn gái thế nào, mẹ anh vẫn nhất quyết không chấp nhận. Mấy năm qua bà chưa từng gặp qua cô ấy.

Hào là dân thành phố chính gốc, sau tốt nghiệp Đại học, anh vẫn ở thành phố, từ nhỏ đến lớn chưa từng đi đâu xa. Sau đó, Hào làm nhân viên bình thường tại một công ty nhưng đãi ngộ rất tốt. Vấn đề là nhiều năm đi làm rồi mà vẫn chưa kết hôn.

Bạn gái của Hào tên Mỹ, từ hồi học Đại học đã yêu, bây giờ là được 5 năm. Mỹ không phải là người thành phố. Sau tốt nghiệp Đại học, Hào và Mỹ vào làm chung cùng công ty, Mỹ làm trợ lý cho Hào. Nói thật, Mỹ và Hào không học cùng trường Đại học, trường của Mỹ không tốt bằng mà điều kiện gia đình cũng bình thường nên để vào công ty là nhờ có Hào giới thiệu.

Tuy điều kiện gia đình không tốt nhưng Mỹ đặc biệt chăm chỉ, lúc mới đến công ty, lương thực tập rất thấp nhưng nhờ Hào huấn luyện nên ngày càng tốt lên. Hào thích bạn gái không chỉ vì cô ấy xinh đẹp mà còn vì phẩm hạnh đoan chính, đáng là người con gái anh muốn yêu thương cả đời.

Nhưng mẹ Hào không thích Mỹ, bởi bà thấy xét điều kiện gia đình thì con trai bà có thể tìm được cô gái xuất sắc hơn. Trong mắt bà, kết hôn thì nên tìm người môn đăng hộ đối nên khi Hào và Mỹ yêu đương, bà cực lực phản đối, còn muốn cắt đứt quan hệ với con trai, buộc anh phải chia tay bạn gái. 

Năm nay Hào đã 28 tuổi, thực sự ở tuổi này cứ mải mê đi tìm một người phù hợp với mình và làm hài lòng mẹ thực sự không dễ. Hơn nữa, nếu ngay cả quyền chọn lựa người phụ nữ của riêng mình, Hào cũng không làm được thì thử hỏi sau này làm sao có chỗ đứng trong xã hội? Vì vậy thay vì mù quáng nghe lời mẹ, Hào tiếp tục hẹn hò với Mỹ và họ bắt đầu chung sống với nhau. 

Mấy năm này tình cảm của Hào và Mỹ vẫn luôn đặc biệt ổn định, ở bên nhau rất ngọt ngào, thoải mái. Hào cảm thấy dù là yêu đương hay đơn giản là sống qua ngày cùng nhau, thoải mái là quan trọng nhất. Hơn nữa, Hào vốn là đàn ông kiểu truyền thống nên không thích phụ nữ quá mạnh mẽ, áp đảo. Mỹ lại rất phù hợp với điểm này. Cô ấy là kiểu đặc biệt ôn nhu, biết chăm sóc đàn ông, với Hào đối xử đặc biệt chu đáo.

Nhưng mặc cho Hào trước mặt mẹ khen ngợi bạn gái thế nào, mẹ anh vẫn nhất quyết không chấp nhận. Mấy năm qua bà chưa từng gặp qua cô ấy. Cách đây không lâu, Hào định dẫn Mỹ về ra mắt nhưng mẹ anh sống chết không muốn gặp. Sau đó, bố Hào ở bên cạnh nói: “Bà chỉ cần liếc mắt nhìn một cái là được, cũng không mất miếng thịt nào. Nhỡ đâu nhà ta lại bỏ lỡ mất nàng dâu tốt thì sao? Tôi cảm thấy con trai mình rất có mắt nhìn người”. Dưới sự khuyên bảo của bố Hào, cuối cùng mẹ anh cũng đồng ý gặp một lần. 

Đó là vào ngày cuối tuần, mẹ Hào làm một bàn thức ăn lớn. Buổi trưa Hào dẫn My đến. Trên đường đi, Hào hỏi bạn gái có lo lắng không, cô tự tin đáp chắc chắn sẽ ghi được điểm tốt với mẹ chồng. Sau khi đến nhà, bố mẹ Hào nói còn có bà nội Hào ở nhà. Mỹ chủ động chào hỏi, sau còn vào bếp hỏi mẹ Hào có muốn giúp đỡ hay không? 

Đương nhiên mẹ Hào sẽ không để My giúp nên cô ra ghế sofa nói chuyện với bà Hào. Lúc ăn cơm, My nhìn một lượt đồ ăn trên bàn, sau đó gắp một miếng thịt kho tàu đặt vào bát bà Hào, đặc biệt ôn nhu nói: “Bà nội, thịt kho tàu này bà cắn thử xem. Răng bà vẫn được chứ ạ?”

Yêu 5 năm, mẹ mới chịu gặp mặt bạn gái tôi, lúc ăn cơm, bạn gái gắp một miếng thịt kho tàu, mẹ tôi đứng dậy đưa 1 tỷ cho cô ấy!-1

Bà Hào đặc biệt vui vẻ nói: “Ai da, con bé này. Bà nội thích ăn nhất là thịt kho tàu đấy, Cháu gái đúng là rất hiếu thuận. Nhất định là cháu dâu của bà rồi”.

Ngay sau đó, mẹ Hào đột nhiên từ trên bàn ăn đứng lên, chạy vào phòng, lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm giao cho Mỹ. Bà nói: “Cháu gái, lúc trước là bác trách nhầm cháu. Trong này có 1 tỷ, là số tiền hai bác tiết kiệm được, để dùng cho hai đứa kết hôn. Cháu và thằng Hào cầm số tiền này, bất kể là dùng mua nhà hay buôn bán đều được!” 

Lúc ấy Hào và Mỹ đều cảm thấy đặc biệt kinh ngạc, căn bản không nghĩ tới thái độ của mẹ Hào lại thay đổi nhanh như vậy. Nhưng Mỹ lại không nhận số tiền này: “Bác gái, con và anh Hào đều có công ăn việc làm chính đáng, hàng tháng tiền lương cũng đủ sống. Số tiền này chúng con không thể nhận được. Nhưng bác gái yên tâm, con nhất định sẽ chăm sóc tốt cho anh Hào. Khi nào chúng con rủng rỉnh hơn, nhất định sẽ đưa hai bác đi du lịch một chuyến!”

Sau đó, gia đình Hào đã có một bữa ăn trưa đặc biệt hạnh phúc.

***

Điều kiện gia đình nơi mỗi người sinh ra không làm nên giá trị của một con người, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng. Sự tin tưởng, thoải mái, tôn trọng và đối đãi với nhau chu đáo mới là đối tác vàng thực sự trong hôn nhân. 

Theo V.A - Vietnamneta


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.