36 tuổi chưa kết hôn, cô gái gửi chồng tương lai bức thư nhắn nhủ: "Nếu như ai đến với em cũng đầy rẫy khiếm khuyết thì em sẽ ở một mình, tiếp tục tự lập"

Em dần nếm trải mùi vị của cô đơn. Thời gian đang đánh gục lòng kiêu hãnh, quá khó để tìm được một người đồng hành cùng em cả đời, cả tâm hồn, thể xác...

Có những người bước sang tuổi "băm", vì ngại các điều tiếng nên vội vã bước vào hôn nhân. Nhiều người cho rằng đến độ tuổi ấy rồi, chẳng cần kén chọn nhiều nữa, cứ vậy mà kết hôn thôi. Nhưng cuộc sống đừng để bản thân mình phải vất vả như vậy. Hôn nhân là cái kết đẹp cho tình yêu, hãy đừng vơ vội vàng rồi hối hận.

Mới đây, bức thư của một người phụ nữ 36 tuổi gửi đến chồng tương lai gây chú ý.

01

Chào chồng, anh đang ở đâu. Đến nay là năm 2021, em lại bắt đầu chờ đợi anh, tiếp tục tự nhủ lòng sẽ không từ bỏ, sẽ tìm được tình yêu đích thực của mình. Sau một thời gian nhất định, em biết rằng cuộc sống một mình thật sự khó khăn.

Em dần nếm trải mùi vị của cô đơn. Thời gian đang đánh gục lòng kiêu hãnh, quá khó để tìm được một người đồng hành cùng em cả đời, cả tâm hồn, thể xác...

Mỗi khi trở về căn phòng trống, em chợt lo sợ và hoang mang không thể giải thích được. Một thời gian dài, em đã tự hào vì được lựa chọn cuộc sống này nhưng bây giờ em nghĩ mình cần hơn sự ổn định.

Em luôn suy nghĩ về ngoại hình anh sẽ thế nào, tính cách ra sao, công việc là gì... Anh có biết nấu nướng không, có hay thực hiện những hành động lãng mạn hay không?

Em hi vọng anh và em đi du lịch cùng nhau. Dù đã đi được nhiều nơi nhưng em vẫn mong muốn được người mình lựa chọn làm chồng tiếp tục đi nữa.

Để chúng ta hòa hợp với nhau cũng cần thật sự nhiều điều đấy. Ngoài thời gian làm việc, em muốn ở nhà và yên tĩnh. Em đã cống hiến cho sự nghiệp rất nhiều năm và đó cũng là lí do để cho em độc thân ngần ấy năm. Bởi vậy, bản thân em cũng có những khiếm khuyết, những suy nghĩ có thể chưa hợp với một người có gia đình.

36 tuổi chưa kết hôn, cô gái gửi chồng tương lai bức thư nhắn nhủ: Nếu như ai đến với em cũng đầy rẫy khiếm khuyết thì em sẽ ở một mình, tiếp tục tự lập-1

Em sẽ thay đổi bản thân, hoàn thiện bản thân để phù hợp hơn với hình tượng người vợ trong nhà. Đương nhiên, em vẫn hi vọng anh có thể chiều chuộng em.

Em thi thoảng có chút kiên cường, tính tình công chúa, anh hãy hiểu và chấp nhận nó. Đó có lẽ là lời cầu xin ngông cuồng dành cho anh. Em muốn mình là trung tâm của anh và cũng là bến đỗ của anh.

02

Nói như vậy không có nghĩa em không có những tiêu chuẩn cho riêng mình. Anh không cần quá giàu nhưng cũng cần phải có chí hướng và giỏi giang, có mục tiêu và cố gắng để hoàn thành các mục tiêu cuộc sống.

Em hi vọng mình có cuộc sống tinh tế, đơn giản, chất lượng. Đương nhiên, em có vài gạch đầu dòng về những mẫu đàn ông em sẽ không chọn.

1. Đàn ông bụng bia to như đang mang thai

2. Đàn ông luôn có tất vứt khắp nhà, người ngợm không săn sóc, hút thuốc quá nhiều để cho người hôi hám.

3. Không biết đề cao sức khỏe, suốt ngày nhậu nhẹt.

4. Người không chung thủy, hay chơi bời, mập mờ với bạn gái cũ hoặc vợ cũ, những người phụ nữ khác.

5. Có tuổi nhưng chẳng muốn trưởng thành.

6. Luôn oán trách cha mẹ hoặc vợ cũ, bạn gái cũ.

7. Những người đi tập thể dục hay đi bộ thì luôn than vãn vì mệt mỏi.

8. Những người chơi bời xuyên đêm.

Em luôn nói rằng mình không có quá nhiều yêu cầu về nửa kia. Những điều em nêu trên đếm số thì dài nhưng xem xét kỹ càng để thấy nó vô cùng cơ bản, không quá đáng chút nào. Nếu như ai đến với em cũng đầy rẫy những khiếm khuyết thì em sẽ ở một mình, tiếp tục tự lập.

03

Nhiều người nói rằng em đã có tuổi, lấy ai cũng được, kết hôn thôi mà, suy cho cùng nó cũng chỉ là một dạng hai người "bèo nước gặp nhau" rồi về chung một nhà, sinh con đẻ cái.

Bản thân em không bao giờ nghĩ như vậy. Kết hôn thì chọn người thật sự tốt, thật sự phù hợp, thỏa mãn với mình còn hơn là "vơ bừa" để rồi sau đó sẽ sống trong nuối tiếc và oán hận.

Với đàn ông, hôn nhân có thể không quan trọng lắm nhưng phụ nữ, kết hôn rồi là cuộc sống của họ sẽ bước vào những chương mới mẻ hoàn toàn. Kết hôn chỉ sợ nhầm chứ đâu có sợ muộn. Người ta nói rằng cứ mạnh mà cưới đi nhưng nếu sau đó không hạnh phúc thì bản thân mình lại đưa ra lời oán trách, than vãn cho số phận hay sao.

Với em, tuổi tác chưa bao giờ là vấn đề khiến em nghĩ lại về hôn nhân của mình. Độc thân có thể cô đơn nhưng lấy lầm người còn là vừa cô đơn vừa khổ sở. Em nghĩ đến chồng tương lai nhưng chưa từng tưởng tưởng đến việc mình vì vội vã mà cầm nhầm một bàn tay để đầy cuộc đời mình rẽ hướng.

Gửi đến chồng tương lai, hi vọng rằng chúng ta sẽ sớm gặp nhau và viết nên câu chuyện tình yêu thật đẹp.

Theo Kknews

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/36-tuoi-chua-ket-hon-co-gai-gui-chong-tuong-lai-buc-thu-nhan-nhu-neu-nhu-ai-den-voi-em-cung-day-ray-khiem-khuyet-thi-em-se-o-mot-minh-tiep-tuc-tu-lap-162212304144447189.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.