4 điều vợ chồng "càng làm càng yêu", làm được 3 việc trở lên, nhất định sẽ sống đến bạc đầu

Trong đời sống vợ chồng, cặp đôi càng làm 4 điều này thì tình yêu của họ càng sâu đậm, nếu làm được từ 3 điều trở lên thì hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Một cuộc hôn nhân tốt là cuộc hôn nhân mà đôi bên cùng tham gia vào xây dựng, quản lý vì một mục tiêu tốt đẹp chung. Chỉ có một cuộc hôn nhân tốt thì các cá nhân trong cuộc mới có được cuộc sống hạnh phúc. Trong đời sống vợ chồng, cặp đôi càng làm 4 điều này thì tình yêu của họ ngày càng sâu đậm, nếu làm được từ 3 điều trở lên thì sẽ hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long.

1. Học cách tạo ra bất ngờ cho nhau

4 điều vợ chồng càng làm càng yêu, làm được 3 việc trở lên, nhất định sẽ sống đến bạc đầu-1

Hôn nhân theo thời gian, cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi trở nên đơn điệu và vô vị, vậy làm thế nào có thể giải quyết tình huống này? Đó là phải học cách tạo ra bất ngờ cho nhau. Ví dụ: người đàn ông mua cho vợ món đồ trang sức cô ấy thích cùng một bó hoa đẹp vào ngày lễ. Sự ngạc nhiên như vậy không chỉ có thể đáp ứng sự phù phiếm nhỏ trong trái tim của người phụ nữ, quan trọng hơn sẽ làm cho phụ nữ yêu bạn nhiều hơn.

Thực tế, trong hôn nhân, không chỉ đàn ông phải tìm cách tạo ra bất ngờ mà phụ nữ cũng phải học cách. Ở đời có câu: “Cách nhanh nhất để chiếm được trái tim đàn ông là thông qua dạ dày của anh ta”, vì vậy phụ nữ có thể tạo sự ngạc nhiên bằng cách chọn nấu một số món ăn ngon. Người đàn ông, sau một ngày làm việc bận rộn, trở về nhà có thể thưởng thức món ăn ngon do vợ tận tâm nấu thì còn hạnh phúc nào bằng. Nếu đồ ăn là cách dễ dàng để nắm bắt trái tim người đàn ông thì người phụ nữ biết nấu ăn cho chồng như vậy, ai mà không yêu.

2. Học cách hiếu thảo với cha mẹ của nhau

Trong hôn nhân không chỉ vợ chồng phải hòa thuận, quan trọng hơn là phải hiếu thuận với cả cha mẹ của nhau nữa. Trên phim ảnh hay ngoài đời sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh tượng thế này: có những cuộc hôn nhân chính bởi vì quan hệ mẹ chồng nàng dâu bất hòa, dẫn đến tình cảm vợ chồng xuất hiện vết nứt; lại có cuộc hôn nhân vì tính cách người đàn ông nóng nảy đối với bố mẹ vợ mà dẫn đến quan hệ vợ chồng bất hòa. Cho nên, hy vọng mỗi một cặp vợ chồng kết hôn đều phải hiếu thuận với bố mẹ hai bên vì thực tế cho thấy vì một trong hai bên không hiếu thuận sẽ châm ngòi nổ cho mối quan hệ vợ chồng bất hòa.

3. Học cách bao dung với nhau

4 điều vợ chồng càng làm càng yêu, làm được 3 việc trở lên, nhất định sẽ sống đến bạc đầu-2

Người ta thường nói: "Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”. Vợ chồng sống với nhau có chút xích mích là chuyện rất bình thường. Nhưng lúc nào cũng việc bé xé ra to, vì nóng giận mà không cho người kia cơ hội giải thích, thậm chí đưa ra quyết định một cách bồng bột thì sẽ đánh mất nhiều thứ lúc nào không hay.

Là đàn ông không nên tranh giành thiệt hơn, đi cãi nhau như phụ nữ, hãy nhượng bộ trước một bước, chờ đối phương bình tĩnh lại, lúc đó hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Điều này cũng thể hiện phong phái đĩnh đạt của cánh mày râu. Tương tự như vậy, phụ nữ nếu bởi vì đối phương làm sai, mà không ngừng cãi vã, mắng chồng té tát đến mức không ngẩng mặt lên được, như vậy sẽ chỉ khiến đàn ông nản lòng thoái chí. Cho nên muốn vợ chồng ngày càng yêu nhau thì cần phải học cách bao dung cho nhau, chỉ có như vậy gia đình mới hạnh phúc, phát triển.

4. Học cách khuyến khích lẫn nhau

4 điều vợ chồng càng làm càng yêu, làm được 3 việc trở lên, nhất định sẽ sống đến bạc đầu-3

Để đánh giá một cuộc hôn nhân là tốt hay xấu, cần phải xem hai người có đồng hành cùng nhau, vì nhau mà tiến bộ, vì nhau nỗ lực hơn để xuất sắc hơn hay không. Mà một trong những cách để làm cho nhau trở nên tốt hơn, chính là học cách khuyến khích lẫn nhau. Khi đàn ông thất bại trong sự nghiệp, người phụ nữ nên khuyến khích anh ta lấy lại sự tự tin, tiếp tục tiến lên.

Đối với phụ nữ thì người đàn ông nên dừng ngay những lời phàn nàn rằng vợ mình trông không được đẹp, vóc dáng xập xệ, mẹ sề, da khô, nhăn nheo... Người đàn ông nên khuyến khích người phụ nữ của mình, nói với họ: “Không phải ai sinh ra cũng đẹp, dù em có thế nào đi chăng nữa, anh yêu tất cả những thứ thuộc về em!” Một câu nói tưởng chừng như đơn giản thật ra rất dễ chạm đến trái tim phụ nữ.

Chỉ có cùng nhau chung tay tiến bộ như vậy, hôn nhân mới có thể thuận lợi hơn.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.