4 lý do đàn ông có vợ đẹp nhưng vẫn ngoại tình

Một số đàn ông có vợ đẹp con khôn vẫn vụng trộm đi tìm những vui thú ngoài hôn nhân.  Tại sao họ làm vậy?

Chuyện ngoại tình của đàn ông là chủ để đã tốn rất nhiều giấy mực, đã có quá nhiều các vụ việc đàn ông ngoại tình. Rất nhiều người đã cố gắng để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao đàn ông đã kết hôn vẫn muốn tán tỉnh phụ nữ khác.

Dưới đây là những câu trả lời nhận được nhiều ý kiến đồng tình nhất khi thảo luận.

Khao khát sự mới mẻ

Sau một thời gian dài sống chung với một người, một số ông chồng cảm thấy chán dù đã có được cô vợ biết yêu hay cô vợ ngoại hình đẹp. Bản tính vốn thích mới mẻ sẽ khiến họ mong muốn tìm sự thú vị từ một người phụ nữ khác để xua đi sự căng thẳng, mệt mỏi đang hiện hữu trong gia đình.

Có những người đàn ông thực sự có cảm giác phấn khích khi tán tỉnh một ai đó. Họ cố gắng tận hưởng sự phấn khích đó và quên đi thực tế rằng họ đã kết hôn. Việc phấn khích này có thể là do bị ràng buộc bởi một cuộc hôn nhân. Họ cảm thấy bị kích thích hơn khi buông lời ong bướm, chọc ghẹo những phụ nữ khác.

Chỉ cặp kè thì không vướng khó khăn, do đó tình cảm của họ sẽ được đặt lên vị trí ưu tiên, khiến cho đàn ông bị mê hoặc, mù quáng lao theo.

4 lý do đàn ông có vợ đẹp nhưng vẫn ngoại tình-1

Sự không hòa hợp trong cuộc sống gia đình

Sự không hòa hợp trong cuộc sống gia đình cũng có thể khiến chồng chán nản và tìm vui bên người tình.

Theo Netlife, nếu mối quan hệ của họ không tốt hoặc có vấn đề, đó là lý do duy nhất trong khiến người đàn ông muốn tìm đến một người phụ nữ bên ngoài để tìm kiếm sự hỗ trợ và an ủi và quên đi cuộc hôn nhân không tình yêu này.

Một số khác họ muốn vợ mình phải ghen tuông. Một trong những cách khiến những bà vợ ghen tuông nhanh nhất đó là tán tỉnh một người phụ nữ khác.

Những người đàn ông này muốn vợ mình có cảm giác không an toàn về mình, họ muốn vợ mình có nhiều động thái yêu thương, quan tâm, muốn "giữ" họ hơn.

Có nhiều cuộc hôn nhân với những mục đích, toan tính không phải bắt nguồn từ tình yêu, chỉ là những chắp vá tạm bợ, nhất thời thì hiếm khi đem lại hạnh phúc trong hôn nhân. Và lý do duy nhất trong trường hợp này khiến người đàn ông muốn tìm đến một người phụ nữ bên ngoài để nhằm để quên đi cuộc hôn nhân không tình yêu này.

Muốn khẳng định bản thân

Nhà trị liệu hôn nhân và gia đình Daniel Dashnaw đã chỉ ra trong một bài báo trên tờ Couples Therapy, cho rằng "sự tổn thương danh dự" là một trong những lý do chính khiến đàn ông đã kết hôn lừa dối. Điều này đi liền với một số mặc cảm tự ti mà người đàn ông có khi ở bên bạn đời, bao gồm tự ti (về ngoại hình, về kinh tế)...

Nhà trị liệu chỉ ra, điều người đàn ông cần trong tình yêu, hôn nhân là cảm giác được tôn thờ, đó là một loại cảm xúc "đặc trưng giới" không thể chối cãi. Do đó, nhiều người ngoại tình không phải vì ngoại hình, tiền bạc, địa vị xã hội, tài hùng biện của bản thân, mà vì muốn được người mình yêu tôn thờ mình, tâng bốc và ngưỡng mộ mình.

Có vấn đề tâm lý

Những người đàn ông trong trường hợp này thường có lòng tự trọng thấp, có vấn đề về tâm lý, đã từng bị tổn thương, từng bị đau khổ, dằn vặt trong thời gian dài.

Chính vì thế, ngay cả khi đã kết hôn, những người đàn ông này vẫn có thể hành xử thất thường, rất có thể họ cần cảm giác tán tỉnh người khác để chứng tỏ, thể hiện khả năng chinh phục và xoa dịu những chấn thương tâm lý của mình.

Ngoài ra, không ít người chồng còn không tự tin và lo lắng về khả năng tình dục của họ. Theo một số nghiên cứu từ Đại học Guelph ở Ontario thì người đàn ông có vấn đề về hoạt động tình dục có nhiều khả năng không chung thủy.

 

Theo GDTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/4-ly-do-dan-ong-co-vo-dep-nhung-van-ngoai-tinh-post640032.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.