40 tuổi mà không biết nấu ăn, người phụ nữ bị nam chính từ chối hẹn hò: Đến sao nam hạng A còn phải vào bếp thì các anh đòi hỏi gì vậy?

Ở thời đại hiện nay, điều quan trọng không phải phụ nữ biết nấu ăn hay không mà là họ chọn lựa cách xây dựng hạnh phúc gia đình của mình như thế nào.

"Anh xin lỗi và cũng muốn cho em lời khuyên chân thành. Thật sự tâm lý người đàn ông thích chăm sóc người khác và cũng thích được người khác chăm sóc. Em nên cố gắng đi học nấu ăn thêm, mình trải lòng hơn thì tình duyên sẽ đến", đây có lẽ là câu viral nhất MXH mấy hôm nay từ 1 nam khách mời trong chương trình "Bạn muốn hẹn hò".

40 tuổi mà không biết nấu ăn, người phụ nữ bị nam chính từ chối hẹn hò: Đến sao nam hạng A còn phải vào bếp thì các anh đòi hỏi gì vậy?-1

Màn ghép đôi giữa cô nàng U40 không biết nấu ăn và anh chàng U40 không ưa dọn dẹp

Tập 737 chương trình Bạn muốn hẹn hò lên sóng ngày 25/7 với sự tham gia của cặp đôi U40.

40 tuổi mà không biết nấu ăn, người phụ nữ bị nam chính từ chối hẹn hò: Đến sao nam hạng A còn phải vào bếp thì các anh đòi hỏi gì vậy?-2

Quả thực, nhận xét 1 cách công tâm thì hoàn cảnh của nam khách mời cũng không phải là lý tưởng để 1 cô gái "tân" có thể trao gửi cuộc đời. Và ai cũng có những ưu, khuyết điểm riêng.

Kết quả khá bất ngờ khi nữ chính bấm nút còn nam chính lại không, cuối cùng anh tặng cô 1 lời khuyên gây xôn xao MXH.

40 tuổi mà không biết nấu ăn, người phụ nữ bị nam chính từ chối hẹn hò: Đến sao nam hạng A còn phải vào bếp thì các anh đòi hỏi gì vậy?-3

Câu hỏi đặt ra là: Việc phụ nữ không biết nấu ăn có liên quan đến chuyện khó tìm được người đàn ông tốt để gắn bó cả đời?

Xin lưu ý: Bài viết thuộc phe phụ nữ hiện đại không cần giỏi nấu ăn vẫn có thể sống hạnh phúc. Tình yêu và đàn ông như những miếng bánh mì, là thực phẩm hay không cũng chẳng thể làm chúng ta no cả đời.

Phụ nữ hiện đại sao phải mang việc nấu ăn ra để đánh giá cả 1 con người?

Có rất nhiều luồng ý kiến nổ ra từ câu nói của anh chàng trong show hen hò trên. Đa phần là đồng tình vì nấu ăn là việc tối thiểu của 1 người phụ nữ. Từ xa xưa, bao đời bà, mẹ chẳng phải phụ nữ luôn nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa sao? Không biết nấu ăn thì chả "ế" đến giờ?

Nhưng lại có rất nhiều chị em bênh vực và đồng cảm với nữ khách mời. Rằng tại sao lại lấy chuyện nấu ăn ra để làm tiêu chuẩn chọn vợ? Tại sao đàn ông được bừa bộn còn phụ nữ lại phải sạch sẽ? Tại sao đàn ông vào bếp là hình ảnh nam thần còn phụ nữ không biết nấu ăn lại bị chê cười?

Ở thời đại hiện nay, điều quan trọng không phải phụ nữ biết nấu ăn hay không mà là họ chọn lựa cách xây dựng hạnh phúc gia đình của mình như thế nào.

Bằng chứng là rất nhiều bà vợ đảm đang, truyền thống rồi chồng vẫn đi cặp bồ, chê vợ ăn bám, nhạt nhẽo, người sặc mùi bếp.

40 tuổi mà không biết nấu ăn, người phụ nữ bị nam chính từ chối hẹn hò: Đến sao nam hạng A còn phải vào bếp thì các anh đòi hỏi gì vậy?-4

1 ví dụ cụ thể: Khi bạn để đàn ông chọn 1 cô gái khí chất, body quyến rũ, cả cây hàng hiệu, tự lái 1 chiếc ô tô đắt tiền với 1 cô vợ đeo tạp dề, nở nụ cười dịu dàng trong bếp thì e rằng các anh sẽ muốn thưởng thức cái khác chứ không phải món ăn nữa rồi.

Bao nhiêu gia đình vợ chồng đổi vai cho nhau, chồng bếp núc, vợ kiếm tiền mà vẫn hạnh phúc. Vì họ thoải mái và tôn trọng để đối phương phát triển thế mạnh của mình chứ không đóng khung trong mấy quan niệm cổ hủ.

"Biết nấu ăn là tốt cho bản thân trước, không chăm mình được thì đòi chăm ai" - Ô kìa, thử hỏi cô ấy không ý thức được điều cần thiết trong sinh hoạt đời thường nhất thì 40 năm qua cô ấy sống kiểu gì? Không biết nấu, không thích nấu hay không thể nấu nó khác nhau rất nhiều.

40 tuổi mà không biết nấu ăn, người phụ nữ bị nam chính từ chối hẹn hò: Đến sao nam hạng A còn phải vào bếp thì các anh đòi hỏi gì vậy?-5

Tạm kết

Suy cho cùng, điều mà một người phụ nữ hiện đại cần lựa chọn không phải là “có vào bếp hay không” mà là bạn thật sự cảm thấy hạnh phúc khi làm điều gì. Nếu vào bếp khiến phụ nữ vui, được nấu cơm cho người mình yêu ăn thì hãy làm. Còn không, đừng cố gồng để thuận lòng thiên hạ. Nếu ta không giỏi điều này, hãy nỗ lực ở khía cạnh khác. Hãy cứ sống thật và thưởng thức sự hạnh phúc đó một cách trọn vẹn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/40-tuoi-ma-khong-biet-nau-an-nguoi-phu-nu-bi-nam-chinh-tu-choi-hen-ho-den-sao-nam-hang-a-con-phai-vao-bep-thi-cac-anh-doi-hoi-gi-vay-162212607192958299.htm

Bạn muốn hẹn hò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.