57 tuổi, lương hưu 27 triệu đồng/tháng nhưng tôi chỉ nói 13 triệu/tháng: Thái độ của vợ chồng con trai tôi gây sốc

Bà Sử từng rất yêu quý con dâu và nghĩ rằng con dâu cũng quý mến, thân thiết với mình thật lòng.

Nhưng một lần, khi con dâu hỏi bà có bao nhiêu tiền lương hưu, bà đã nói một mức lương thấp để thử "sự chân thành" của con dâu. Sau đó, thái độ của con dâu khiến bà bất ngờ và thất vọng.
Câu chuyện đăng tải trên diễn đàn Toutiao (MXH của Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện của bà Sử:

***

Người ta nói mẹ chồng và con dâu luôn bất hòa nhưng tôi và con dâu đã là “bạn thân” suốt chục năm nay. Giờ đây, nhờ số tiền lương hưu, tôi đã nhìn rõ bản chất và sự thật về mối quan hệ của tôi và con dâu.

Tôi họ Sử, năm nay 57 tuổi, tôi vừa nghỉ hưu vào cuối năm kia, lương hưu hàng tháng là 7.800 NDT (khoảng 28 triệu đồng). Sau khi nghỉ hưu, tôi cảm thấy mình cô đơn nên có thể sống cùng các con tại nhà chúng và làm những gì có thể.

Tôi cứ tưởng rằng cô con dâu của mình sẽ vui vẻ cùng tôi chung sống. Khi con dâu hỏi tôi có nhận được bao nhiêu lương hưu, tôi hơi thận trọng và muốn kiểm tra “sự chân thành” của con dâu.

Tôi tình cờ nói 3.800 NDT (khoảng hơn 13 triệu đồng), số tiền này khác xa với số tiền lương hưu mà tôi nhận được. Tôi chỉ đổ lỗi cho mức lương cơ bản thấp. Sau khi nghe tôi nói về tiền lương hưu của mình, con dâu tôi thay đổi thái độ hoàn toàn, không còn cách gọi trìu mến gọi tôi là “chị mẹ” như trước nữa.

57 tuổi, lương hưu 27 triệu đồng/tháng nhưng tôi chỉ nói 13 triệu/tháng: Thái độ của vợ chồng con trai tôi gây sốc-1
Ảnh minh họa.

Con dâu cho rằng bây giờ là thời đại cần tiêu nhiều tiền, đặc biệt là những khoản tiền chi cho cháu nội tôi. Nghĩ một lúc lâu, tôi mới hiểu ra: Khi giàu, tôi là người mẹ chồng thân thiết của con dâu, cùng nhau đi mua sắm, đi du lịch khắp nơi, ngắm cảnh và ăn đồ ngon; Bây giờ tôi đã nghỉ hưu và không có tiền, tôi đã trở thành “bà nội” chỉ làm việc và không có tiếng nói trong gia đình họ.

Bản chất con người rất thực tế. Tôi chợt hiểu rằng tất cả những lời ngọt ngào mà con dâu từng nói với tôi trước đây đều chỉ vì ví tiền và tiền bạc của tôi mà thôi. Sau khi nhìn rõ, tôi nói với con dâu là không sao. Khi đến lúc, lương hưu của tôi sẽ không đủ để tôi vào viện dưỡng lão.

Con dâu cũng kể rằng một số đồng nghiệp lớn tuổi ở nơi làm việc của cô đã lấy tiền tiết kiệm và lương hưu của bố mẹ để đưa họ đến viện dưỡng lão tốt hơn, tốt hơn nhiều so với việc sống chung. Con dâu còn nói rằng tôi còn trẻ có thể giúp chăm cháu vài năm nữa, khi con cái họ lớn hơn, thì tôi có thể vào viện dưỡng lão, tận hưởng tuổi già với những người chị em. 

Tôi từng nghĩ rằng, tôi luôn hết lòng vì con dâu và coi con dâu như con ruột của mình nên tuổi già của tôi sẽ được con dâu lo toan, chăm sóc. Đến bây giờ, tôi mới nhận ra suy nghĩ thật sự của con dâu, thậm chí con dâu còn muốn đưa tôi đến viện dưỡng lão. 

Con trai tôi đang nghịch điện thoại trên ghế sofa mà không nói được lời nào, tôi hỏi con trai: "Tiểu Lý, khi ta già đi, con sẽ để ta ở cùng hay đưa ta vào viện dưỡng lão?".

Con trai tôi ngước mắt lên nhìn tôi, rồi đưa mắt nhìn con dâu, buột miệng nói: "Cứ nghe theo vợ con, mẹ ạ".

Chuyện này qua rồi, tôi cũng không hy vọng nhiều vào con trai. Tôi không giận con trai và con dâu, thậm chí còn cười và nói rằng họ là những người hiện đại.

Khi còn đi làm, tôi cũng là trưởng phòng với thu nhập hàng tháng hơn 10.000 NDT (khoảng 36 triệu đồng), tôi sống một mình và có đủ tiền để chi tiêu thoải mái. Khi con trai tôi kết hôn, chồng cũ của tôi trả tiền mua nhà tân hôn, con trai và con dâu tự trả khoản vay. Tôi mua cho chúng một chiếc ô tô trị giá 200.000 NDT (khoảng 716 triệu đồng) và số vốn khởi nghiệp là 188.800 NDT (khoảng 676 triệu đồng).

Con dâu tôi cũng là một cô gái thông minh, chuyện gì cũng tâm sự với tôi. Con dâu kể rằng sau khi lập gia đình, con dâu tổng hợp lại số tiền tiết kiệm trong tay và thấy ngoài những gì tôi đưa cho cô ấy còn có cả của hồi môn, con dâu cũng có một khoản tiền kha khá. 

Khi cháu trai tôi chào đời, tôi đã trả chi phí sinh hoạt ở nhà cho con dâu tôi trong một năm đều được chuyển cho con dâu hàng tháng. Họ hàng bên cạnh giúp đỡ chăm sóc em bé và họ cũng đóng góp tiền bạc, công sức.

Con dâu tôi thường phàn nàn với tôi về bố mẹ đẻ, tôi khuyên con dâu hãy quan tâm đến mẹ của mình nhiều hơn và đừng quá khắt khe với người lớn tuổi. Dù tôi cũng đã lớn tuổi nhưng suy nghĩ và nhận thức của tôi cũng rất thoáng nên chúng tôi rất thân thiết và có thể nói chuyện dễ dàng. Con dâu luôn nói tôi không giống mẹ mà giống “chị” hơn nên hay gọi tôi là “chị mẹ”.

Sau khi nghỉ hưu, tôi chỉ muốn sống ở nhà con trai tôi sau khi nghỉ hưu, nhận tiền lương hưu của riêng mình và tự lo. Nhưng tôi nói với con dâu rằng lương hưu của tôi ít, tôi không ngờ con dâu lại thay đổi hoàn toàn thái độ với tôi. 

Tôi đã chuẩn bị tâm lý từ lâu, nhưng trong lòng tôi vẫn cảm thấy hơi thất vọng và cảnh tượng mà tôi hoàn toàn mong đợi đã không xuất hiện. Nhiều người nói, nhà cha mẹ luôn là nhà con cái nhưng nhà con cái chưa chắc là nhà cha mẹ.

Tôi ở nhà con trai tôi nửa tháng, làm việc nhà như "một bảo mẫu". Cuối cùng tôi cũng tìm ra nơi mình muốn ở khi về già. Nếu tôi có đủ điều kiện về thể chất để tự chăm sóc bản thân, tôi có thể sống một mình tại nhà; nếu sức khỏe không tốt, tôi có thể thuê bảo mẫu chăm sóc tại nhà. Nếu thật sự tôi không tự lo được, tốt nhất tôi nên vào viện dưỡng lão, hoặc làm theo sự sắp xếp của con trai và con dâu.

Tôi mới 57 tuổi, tôi lựa chọn không ở nhà con trai nữa, về quê hương mà tận hưởng cuộc sống hưu trí. Sau này, khi đối mặt với con trai và con dâu, tôi không mềm lòng như trước, phung phí quá nhiều tiền. Tôi cần phải học cách đối xử tử tế với chính mình.

Tôi sẽ về nhà và lên kế hoạch cho cuộc sống hưu trí của mình, phát triển một số sở thích và tìm những người bạn có cùng chí hướng.

Tôi không còn phải suy nghĩ phải làm gì để làm hài lòng các con, cùng lắm, nếu sau này tôi thay đổi quyết định, tôi sẽ mua một căn nhà ở gần con trai.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/57-tuoi-luong-huu-27-trieu-ong-thang-nhung-toi-chi-noi-13-trieu-thang-thai-o-cua-vo-chong-con-trai-toi-gay-soc-a427384.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.