6 lý do nhiều người mãi thất bại trong tình yêu và không tìm được chân ái

Bạn có phải là một trong số nhiều người tin rằng tình yêu đích thực rất khó tìm?

Nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu đích thực và đôi khi điều đó khiến họ tự hỏi tại sao. Nếu bạn ở trong tình huống này, việc xác định nguyên nhân có thể giúp bạn nhận ra vấn đề thật sự.

Theo đuổi không đúng người

Một số người độc thân không thể tìm thấy tình yêu đích thực vì họ theo đuổi nhầm người. Họ tìm kiếm một người mà họ nghĩ có thể giúp họ giải quyết các vấn đề hoặc khó khăn chưa giải quyết được. Họ cũng có thể theo đuổi những người không có tình cảm với mình.

Khi điều này xảy ra, mọi người có xu hướng tiếp tục cố gắng và làm bất cứ điều gì có thể để biến đối phương thành của mình cho bằng được. Tuy nhiên, lựa chọn sáng suốt lúc này là bạn phải buông tay và cho phép mình gặp một người thật sự muốn ở bên bạn.

Tình yêu đích thực đang lẩn trốn bạn vì bạn đang theo đuổi sai người.

6 lý do nhiều người mãi thất bại trong tình yêu và không tìm được chân ái-1

Bạn nghĩ không ai đủ tốt

Mặc dù có lòng tự trọng cao là một điều tốt, nhưng nó cũng có thể trở thành một vấn đề. Lòng tự trọng cao của bạn có thể khiến bạn tin rằng không ai đủ tốt để ở bên mình.

Bạn không thể cho rằng mình giỏi hơn mọi đối tượng tiềm năng. Bạn là một người tuyệt vời, nhưng những người khác cũng vậy. Hãy cởi mở để gặp gỡ những người mới và tìm hiểu xem họ là ai.

Bạn đang tập trung vào sự nghiệp thay vì tập trung vào mối quan hệ yêu đương

Nếu quá tập trung vào sự nghiệp, rất có thể bạn sẽ khó tìm được tình yêu đích thực. Tình huống này không phải là một điều xấu miễn là bạn hạnh phúc.

Nếu chuyện yêu đương hiện tại không có chỗ trong tâm trí của bạn, hãy tiếp tục làm việc theo cách của bạn. Tuy nhiên, nếu thật sự muốn có một mối quan hệ, bạn sẽ phải tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Bạn vẫn chưa quên được người yêu cũ

Quá khứ chính là thứ ngăn cản bạn tìm được người thật sự dành cho mình.

Nếu bạn không thể tìm thấy tình yêu đích thực, có thể là do bạn vẫn chưa quên được người yêu cũ. Ban đầu bạn có thể không nhận ra hoặc thậm chí không ngừng nghĩ về chúng. Tuy nhiên, trong tiềm thức, bạn có thể so sánh các khuôn mẫu và hành vi, lưu giữ những kỷ niệm đặc biệt hoặc hy vọng việc quay lại với người cũ. Hãy mạnh mẽ gạt bỏ đi quá khứ để bạn có thể tiến tới một mối quan hệ lành mạnh trong tương lai.

Bạn đang quá kén chọn

Có tiêu chuẩn trong việc lựa chọn nửa kia là đúng, nhưng không cần cầu kỳ quá. Bạn cần đảm bảo rằng các tiêu chuẩn bạn đề ra có thể đạt được, không quá viển vông.

Bạn có thể gặp một người tuyệt vời, người không đáp ứng tất cả những mong muốn của bạn. Nếu bạn bỏ qua người ấy chỉ vì họ không đạt được đủ 10 điểm trong danh sách tiêu chí của mình, bạn có thể bỏ lỡ tình yêu đích thực. Quá kén chọn khiến bạn tự khép mình với những người phù hợp với các khuyết điểm không đáng kể.

Bạn không cho mình cơ hội

Bạn cần mở lòng và bước ra ngoài kia nhiều hơn để cơ hội đến với mình.

Khi bạn muốn tìm thấy tình yêu đích thực, bạn phải để bản thân mình tiếp xúc với thế giới bên ngoài, để gặp gỡ mọi người. Bạn sẽ không thể tìm được điều gì cả nếu chỉ ngồi ở nhà, tránh giao tiếp xã hội. Hãy đặt mình vào những tình huống, hoàn cảnh cho phép bạn gặp gỡ những người mới có cùng sở thích.

Khép lại, nếu bạn chưa sẵn sàng để tìm một nửa đích thực của đời mình, vì một số lý do khác nhau, điều đó không đồng nghĩa với tận thế. Độc thân cho phép bạn tự nỗ lực và theo đuổi ước mơ của mình.

Nếu bạn nghĩ đã đến lúc mình nên có một mối quan hệ yêu đương chân thành, hãy tìm ra điều gì đang cản trở bạn. Một khi bạn biết lý do tại sao bạn không thể tìm thấy tình yêu đích thực, bạn có thể giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống của bạn một cách tổng thể. Sau đó, bạn sẽ sẵn sàng tìm thấy nửa kia của mình và đón nhận một mối quan hệ lành mạnh.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/6-ly-do-nhieu-nguoi-mai-that-bai-trong-tinh-yeu-va-khong-tim-duoc-chan-ai-ar720492.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.