6 năm hôn nhân chồng như cái bóng vô hình, hành động của vợ khiến anh ta phải bật khóc lúc dọn đồ rời khỏi nhà

Khoảnh khắc đó cô nhận ra mình không thể tiếp tục sống thế này, nếu không có một ngày cô sẽ phát điên.

Khi sở hữu không biết trân trọng thì lúc mất đi hối tiếc cũng chẳng còn ý nghĩa. Đó là một chân lý rất đơn giản nhưng lại không mấy ai hiểu hết.

Cuộc hôn nhân mà người chồng chẳng khác gì cái bóng

Để trả lời cho câu hỏi: “Có bao nhiêu người đàn ông bật khóc ở tòa án khi ly hôn?”, một người phụ nữ đã chia sẻ lại câu chuyện hôn nhân của cô.

Cô và chồng cũ là đồng nghiệp. Ấn tượng ban đầu của cô về anh ta là sự hiền lành, chu đáo và thân thiện. Hai người bắt đầu thân thiết hơn và họ trở thành một cặp. Tuy nhiên sau khi xác định quan hệ, cô mới biết bạn trai vẫn còn nhớ đến tình cũ. Cảm thấy anh ta khá hờ hững trong mối quan hệ, cô gái quyết định chia tay và anh ta im lặng đồng ý.

6 năm hôn nhân chồng như cái bóng vô hình, hành động của vợ khiến anh ta phải bật khóc lúc dọn đồ rời khỏi nhà-1
Bài đăng trên diễn đàn

"Cô nàng kia kết hôn, anh ta uống quá chén chạy đến chỗ tôi. Lúc đó tôi lại mềm lòng và hai đứa quay trở lại bên nhau”, cô viết. Lần này anh chàng dường như đã chấp nhận sự thật, quên đi quá khứ và đối xử với cô tốt hơn. Vậy nhưng vào thời điểm hai người chuẩn bị làm đám cưới, cô phát hiện chồng sắp cưới tâm sự với bạn rằng anh ta không muốn kết hôn, chủ yếu là cho bố mẹ yên tâm. Lúc ấy cô đã định hủy bỏ hôn lễ nhưng vì đang mang thai nên cuối cùng vẫn tiến hành đám cưới.

“Sau khi tôi sinh con thì mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu ngày càng gay gắt. Chồng thì không thích nói chuyện, thường xuyên ra ngoài nhậu nhẹt, 1, 2 giờ sáng mới về đến nhà”, trăm thứ áp lực đè nặng khiến cô cảm thấy tuyệt vọng, trở nên mất kiềm chế vì không biết làm sao để giải tỏa. Hai người thường xuyên cãi nhau, mâu thuẫn chồng chất thêm từng ngày.

Cuộc hôn nhân khiến cô cảm thấy mình như chìm sâu trong đầm lầy không có một chút vui vẻ, hạnh phúc. Hôn nhân ấy đã biến cô trở thành một người phụ nữ tồi tệ mất cả lý trí. Có một lần cô đi giữa đường đông người, ánh mặt trời buổi trưa chiếu xuống ấm áp nhưng lúc đó cô chỉ muốn khóc. Khoảnh khắc ấy cô nhận ra mình không thể tiếp tục sống thế này, nếu không có một ngày cô sẽ phát điên vì quá ngột ngạt.

“Sau một trận cãi nhau nảy lửa, chúng tôi kéo nhau ra tòa ly hôn. Dẫu sao tôi cũng cảm kích anh ta nhường quyền nuôi con cho mình”, cô viết.

Giọt nước mắt của người đàn ông trong giờ phút cuối cùng

“Kết hôn 6 năm, cuối cùng mọi thứ kết thúc một cách ảm đạm như vậy”, cô chia sẻ. Vậy nhưng cô không hối hận vì cuộc hôn nhân ấy đã cho cô một một bé gái đáng yêu. Sau khi ly hôn, cô muốn yêu bản thân nhiều hơn. Tuy rằng ly hôn nhiều đau khổ và giày vò nhưng còn hơn là cùng người đàn ông hờ hững ấy sống bên nhau đến già. Cuộc sống như vậy chắc chắn sẽ tràn đầy oán hận và khổ sở.

“Anh ta không khóc tại tòa án nhưng lại khóc khi về nhà thu dọn đồ đạc để rời đi. Tôi cho rằng đáng lẽ bản thân mình mới là người phải khóc, còn anh ta thì sẽ nhẹ nhàng như được giải thoát. Không ngờ được đôi mắt tôi khô khốc mà anh ta thì lần đầu tiên vì mối quan hệ này mà rơi nước mắt”, người phụ nữ viết.

Mất đi một người phụ nữ yêu mình, một gia đình êm ấm với cô con gái nhỏ đáng yêu, mất đi sự bình yên và ổn định bởi vì quá vô tâm, hờ hững. Đến cuối cùng anh ta có tiếc nuối bật khóc cũng chẳng còn ý nghĩa gì.

Có người dùng mạng đã nhận xét rằng người vợ này bị chồng bạo lực lạnh trong thời gian dài. Anh ta không vũ phu, ngoại tình cũng không chửi mắng cô bằng những lời lẽ thậm tệ. Nhưng chính sự thờ ơ, vô cảm của anh ta lại khiến vợ phải đau đớn hơn tất thảy. Và hình thức bạo lực lạnh này cũng luôn dễ dàng “thoát tội” bằng những lời lẽ ngụy biện.

Như người phụ nữ trong câu chuyện đã diễn tả, cô như mắc kẹt trong một đầm lầy không có lối thoát. Cuối cùng may mắn cô cũng mạnh mẽ buông tay, đưa cuộc đời mình rẽ sang hướng khác.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/6-nam-hon-nhan-chong-nhu-cai-bong-vo-hinh-hanh-dong-cua-vo-khien-anh-ta-phai-bat-khoc-luc-don-do-roi-khoi-nha-162212610001501484.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.