6 thói quen xấu khiến hôn nhân tan vỡ nhanh hơn ngoại tình

Ngày càng có nhiều cặp vợ chồng có hôn nhân tan vỡ không phải do ngoại tình mà chỉ vì những hành vi tưởng như rất nhỏ này.

Xúc phạm bạn đời

Vợ chồng mà xỉa xói, xúc phạm nhau thì khó để có thể tồn tại mối quan hệ lâu dài. Điều này còn tồi tệ hơn cả việc ngoại tình, vì một khi đã xúc phạm nhau không chỉ làm hỏng mối quan hệ của bạn, còn hủy hoại lòng tự trọng của đối phương.

Một khi đã đối xử như vậy thì đã làm tổn thương tìm cảm nhau dẫn đến tình yêu cũng sẽ không còn nữa.

Liên tục xem điện thoại

Khi chồng hay vợ lúc nào cũng chăm chú trước màn hình máy tính, điện thoại, TV cho thấy họ không muốn gắn kết với bạn đời hoặc đang lẩn trốn nhau hay muốn giấu giếm điều gì đó.

Cũng có một số người không có các ý trên nhưng lại có thói quen xấu này để giải trí sau ngày dài làm việc.

6 thói quen xấu khiến hôn nhân tan vỡ nhanh hơn ngoại tình-1

Nói dối

Nói dối hoặc che giấu sự thật với vợ/chồng là một cách chắc chắn sẽ hủy hoại mối quan hệ của bạn. Việc nói dối với người bạn đời tưởng nhỏ nhặt, nhưng lâu dần tạo thành thói quen, sẽ làm mọi vấn đề trở nên lớn hơn.

Nói dối vô tình biến mối quan hệ của bạn trở nên mất niềm tin. Hơn thế nữa, nói dối về mặt tài chính phần nào còn nguy hiểm hơn trong các mối quan hệ, vì nó có thể xảy ra việc động chạm đến lòng tự ái của đối phương.

Vô tâm

Vợ chồng vô tâm với nhau sẽ cũng có thể trở thành một lý do phá vỡ mối quan hệ của bạn. Đặc biệt đối với phụ nữ nhạy cảm, họ luôn cần được người chồng quan tâm, đôi khi chỉ là một lời hỏi han "Nay em có mệt không?", "Em có cần anh giúp gì không?", chứ không phải là những thứ hào nhoáng như quà cáp, ăn uống ở nơi sang trọng. Nếu bạn nhận ra điều này, bạn cần phải thay đổi trước khi mối quan hệ của bạn sụp đổ.

Thiếu tin tưởng nhau

Ngoài tình yêu, lòng tin chính là điểm mấu chốt để vợ chồng có thể toàn tâm toàn ý yêu thương nhau hết mực. Bởi lẽ, khi vẫn tồn tại những nghi kỵ, ngờ vực hay những bí mật bất minh thì những giận hờn vu vơ, ghen tuông vô lối là điều khó tránh khỏi.

Thế nên, nếu có bất cứ một khúc mắc nào hai bạn nên ngồi lại với nhau để tháo gỡ tất cả. Đừng để những bực dọc, nghi kỵ chất chứa trong lòng quá lâu kẻo “tức nước vỡ bờ”.

Có rất nhiều cặp đôi vì không thẳng thắn, cố nuốt đau thương vào lòng mà nhẫn nhịn trước những sai trái của bạn đời rồi đẩy hôn nhân xuống vực thẳm lúc nào không hay.

Thân thiết quá mức với bạn khác giới

Nhiều cặp vợ chồng có bạn thân khác giới, sau này khi kết hôn rồi, họ vẫn giữ sự thân thiết, hai bên hành xử với nhau như khi cô còn độc thân. Hai người vẫn đi ăn tối, xem phim, nhắn tin gọi điện hằng ngày. Có thể, nửa kia của bạn không nói gì nhưng trên thực tế, mối quan hệ của cả hai đã vượt ranh giới rồi đấy.

Nhiều cô vợ, ông chồng vô tư không để ý đến điều này và cho rằng hai người không có gì cả, không phải sợ. Tuy nhiên, sau khi bạn kết hôn rồi thì nên giữ khoảng cách thích hợp với những người bạn khác giới. Điều này tốt cho hai vợ chồng bạn. Nửa kia của bạn chẳng bao giờ thích vợ/chồng mình quá thân với ai khác giới trừ họ đâu.

 

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/6-thoi-quen-xau-khien-hon-nhan-tan-vo-nhanh-hon-ngoai-tinh-post631850.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.