8 năm chồng cũ vẫn chưa tái hôn, vợ cũ đem chồng mới vàng mười về làm nhục, không ngờ lại phải bật khóc nức nở

Thế nào là yêu thực sự? Có nhiều cách để thể hiện tình yêu, không ai giống ai. Cách của người chồng này đã khiến anh phải chịu một nỗi hận tình to lớn từ phía vợ cũ. Câu chuyện phía sau rất cảm động.

Có người nói: “Tôi hạnh phúc khi nhìn người tôi yêu hạnh phúc”, nghĩa là chỉ cần đối phương sống cuộc đời dễ chịu, họ sẵn sàng nhận thua thiệt về mình. Chồng của chị Linh là người như vậy. Để người vợ mình hết mực yêu thương không phải chịu đau khổ, anh sẵn sàng biến mình thành vai phản diện trong cuộc đời chị.

Tâm sự của chị Linh:

“Tôi là Linh, tôi có thể tự hào là một người phụ nữ xinh đẹp ở tuổi 32. Trước đây, trong mơ tôi cũng không tưởng tượng nổi chồng cũ có thể nộp đơn ly hôn tôi, thế nhưng chuyện đã xảy ra. 8 năm sau tôi mới tìm được hạnh phúc mới của mình. Lần này về thăm họ hàng ở quê, tôi quyết định mang chồng vàng mười của mình về hạ nhục chồng cũ, cho anh ta thấy cuộc sống hậu ly hôn của tôi tốt đẹp thế nào.

Ngược dòng quá khứ một chút, tôi và chồng cũ ngày trước yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Chúng tôi là bạn học cấp 3, sau khi cả hai không may cùng trượt Đại học, chúng tôi vào đời sớm, tới thành phố kiếm sống. Làm mấy năm xa quê nhưng chồng cũ chẳng tiết kiệm được là bao. Kiếm được bao nhiêu, anh đều chi cho tôi, từ mua sắm quần áo đến ăn uống. Nói là hai người cùng lên thành phố làm việc nhưng tôi gần như không phải động tay động chân vào việc gì, toàn anh lo hết. Sau đó chúng tôi cưới nhau, cưới xong mới làm giấy chứng nhận kết hôn.

Sau cưới, thời gian đầu chúng tôi rất hạnh phúc nhưng dần dà chồng tôi bắt đầu thích chọc tức tôi, nói điều kiện gia đình hai bên đều không tốt, sống tiếp với nhau thì mệt quá. Còn nói tôi tốt nhất lên tìm một người đàn ông giàu có để có cuộc sống tốt hơn, nhân lúc còn trẻ. Anh ấy muốn sống cuộc đời của riêng mình. Nghe xong, tôi van xin nhưng chồng cũ không thèm để ý, lôi tờ giấy thỏa thuận ly hôn đã viết từ lâu, bắt tôi phải ký rồi vứt hết hành lý của tôi ra ngoài.

8 năm chồng cũ vẫn chưa tái hôn, vợ cũ đem chồng mới vàng mười về làm nhục, không ngờ lại phải bật khóc nức nở-1(Ảnh minh họa)

Bị chồng phũ phàng đuổi khỏi nhà, tôi xấu hổ không dám về nhà mẹ đẻ mà kéo hành lý lên thành phố tiếp tục đi làm. Trong khoảng thời gian đó, tôi đi biệt xứ, chưa bao giờ về nhà đẻ, cũng không tính đến chuyện tái hôn. Mãi 8 năm sau mới thì người chồng hiện tại xuất hiện, chỉ có anh mới khiến trái tim tôi rung rinh lần nữa.

Chồng tôi hơn tôi một tuổi, là chủ tiệm áo cưới, rất yêu tôi và sẵn sàng làm mọi thứ vì tôi. Lấy anh, tôi xin nghỉ việc và trở thành bà chủ. Lúc này tôi mới tự tin về quê tìm gặp lại bố mẹ, họ hàng. Có được người chồng thế này, chắc chắc bộ mẹ tôi sẽ rất hài lòng. Chúng tôi mua rất nhiều quà về tặng mọi người. Trong lúc tâm trạng tôi đang vô cùng phấn khởi, mẹ tôi lại lén nói với tôi rằng 8 năm rồi, chồng cũ của tôi chưa từng tái hôn. Bà nói nếu tôi có thời gian hãy đến gặp anh ấy. Tôi muốn hỏi tại sao nhưng lúc đó chồng tôi đang đi đến nên mẹ tôi lại im lặng, không đáp.

Hôm sau tôi giả vờ cùng chồng đi dạo một vòng thăm thú làng quê, cố tình đi ngang qua nhà chồng cũ. Nhìn vào bên trong, tôi thấy mẹ chồng cũ đang ngồi may quần áo ở cửa. Tôi chào bà và cố tình xòe bàn tay để khoe 4 chiếc nhẫn đắt tiền đang đeo trên tay. Mẹ chồng cũ phớt lờ tôi, quay lưng đi vào nhà. Tôi tức tối chạy theo vào, nghĩ chắc chồng cũ phải trốn trong nhà vì quá xấu hổ khi gặp lại tôi. Hôm nay tôi muốn cho anh ta biết vị tha nghĩa là gì!

Mở cửa bước vào, tôi choáng váng thấy chồng cũ đang ngủ dưới đất nhếch nhác và hoàn toàn không nhận ra tôi. Tôi hỏi mẹ chồng cũ xem có chuyện gì thì bà nói gia đình chồng cũ vốn mắc bệnh tâm thần, sau khi kết hôn chồng cũ mới phát hiện có dấu hiệu của bệnh. Để không làm ảnh hưởng đến tôi, anh cố tình tìm cớ để đuổi tôi đi.

Tôi bật khóc, quỳ xuống đất và gọi tên anh hết lần này đến lần khác, nhưng anh không thể nghe thấy. Lòng tôi đau nhói. Lúc đi tôi để lại hất số tiền mình có trong ví cùng 4 chiếc nhẫn đặt ở trên bàn, hy vọng nhà chồng cũ có thể bán chúng để lấy một phần trang trải cho anh. Khi tôi làm tất cả những điều này, chồng tôi không ngăn cản. Trên đường về, anh ôm chặt tôi, khen tôi là một người phụ nữ tốt và hiểu chuyện, sẽ trân trọng tôi mãi mãi.

Những gì chồng cũ đã trải qua khiến tôi cảm thấy đau khổ và những lời nói của chồng mới khiến tôi rất an lòng. Nhưng từ đây, liệu tôi có thể sống một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn khi quá khứ vẫn còn vương vấn nhiều tiếc nuối?”

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.