9 chiếc đinh "đóng tội ác" lên đứa trẻ 3 tuổi: Người lớn ơi hôn nhân không phải là một trò đùa, đừng sinh đẻ bằng một lần hứng tình bản năng!

Khi vụ bé gái 8 tuổi bị "mẹ kế" bạo hành đến chết còn khiến bao người phẫn nộ thì lại thêm 1 bé gái 3 tuổi với 9 chiếc đinh găm trong đầu, nghi bị bạo hành, người ta tìm thấy khởi nguồn chung đó là 2 chữ... ly hôn!

Ai là người đã coi một đứa trẻ như khúc gỗ để "đóng đinh"?

Những ngày cuối năm hối hả, khi Tết cận kề thì lại có nhiều câu chuyện đau lòng đến thế. Những đứa trẻ còn quá đỗi ngây thơ sẽ không thể nào phát ngôn trước "tội ác" của người lớn, có khi gián tiếp hay trực tiếp từ những người thân rất thân của mình gây ra.

Bé gái 8 tuổi TP. HCM ở với cha thì bị người tình của chồng bạo hành đến chết tức tưởi. Bé gái 3 tuổi Hà Nội ở với mẹ thì đang trong tình trạng nguy kịch với nhiều thương tích và 9 chiếc đinh găm trong đầu.

9 chiếc đinh đóng tội ác lên đứa trẻ 3 tuổi: Người lớn ơi hôn nhân không phải là một trò đùa, đừng sinh đẻ bằng một lần hứng tình bản năng!-1

"Ai mà ác thế nhỉ?", "Sao làm cha làm mẹ mà để con ra nông nỗi như thế kia?"... căm phẫn với những kẻ thủ ác xuống tay với những đứa trẻ non nớt, người ta lại lần dở đến nguyên nhân bắt đầu. Câu chuyện gia cảnh được đào xới.

Lại ly hôn, cha (mẹ) ở với người tình à?

Điểm chung của những nạn nhân trên đều là những đứa trẻ không có khả năng tự vệ, càng không thể... bỏ chạy vì đó là người thân của mình, gia đình chúng chia đôi vì cha mẹ ly hôn. Các bà mẹ khi thấy bé gái 8 tuổi tử vong vì bị "mẹ kế" đánh chết tức tưởi thì bảo nhau "con mình là của mình không giao cho ai hết". Nhưng vậy bé gái 3 tuổi thì sao? Đứa trẻ đang sống cùng mẹ đó nhưng vẫn bao nhiêu lần nhập viện quá khó giải thích (hôn mê vì thuốc trừ sâu, 3 tháng nhập viện 3 lần) và vì sao đến giờ phải nằm ở đó trong trạng thái nguy kịch (tiên lượng tử vong cao) vì 9 chiếc đinh găm trong đầu? Ai là kẻ đã "đóng đinh" vào đứa trẻ ngây thơ nhỏ bé vô tội? Một đứa trẻ đến mức lỡ ngã người lớn cũng xuýt xoa nâng dậy, vậy cớ sao?

Người ta đặt câu hỏi liệu có phải hôn nhân tan vỡ đã 1 phần làm nên những bi kịch ấy? Liệu có phải việc không đủ bố đủ mẹ trong 1 gia đình làm cho đứa trẻ nhiều hơn những rủi ro? Câu hỏi này đặt ra là cần thiết và không thể phủ nhận nó cũng có một phần nguyên nhân từ hệ lụy của 1 gia đình tan vỡ.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, có bao nhiêu bà mẹ hay ông bố đơn thân đã nuôi con khôn lớn? Bao nhiêu cha mẹ ly hôn đủ văn minh để con dù sống không cùng lúc với cả 2 vẫn đủ đầy và trọn vẹn yêu thương. Nên nếu đổ tất cả cho chuyện ly hôn hẳn nhiên là không công bằng...

Đừng lấy nhau chỉ vì đến tuổi, đừng đẻ con bằng một cơn hứng tình bản năng

Xét lại về cuộc hôn nhân của cha mẹ đứa bé 3 tuổi, từ lời kể ngập ngừng của cha đứa bé và người thân trong gia đình thì họ đến với nhau do mai mối. Lúc kết hôn người vợ còn khá trẻ chỉ mới 17 tuổi, anh chồng được cho là "không bình thường". Chính vì thế, ngay sự việc xảy ra người lên tiếng bức xúc, thương xót cháu gái chính là ông nội, là bác ruột của đứa bé. Còn cha cháu khi được hỏi cũng không nắm rõ được sự tình về những thương tích trước đây cháu từng gặp khi 3 lần nhập viện khó hiểu trong 3 tháng.

Ấy thế nhưng, họ đã có đến 10 năm chung sống, đẻ được đến 3 đứa con cơ mà. Người ta khi đọc đến những điều này chỉ muốn thét lên: Người lớn ơi nếu không có trách nhiệm và nuôi được những đứa trẻ tử tế xin đừng kết hôn, đừng sinh đẻ!

9 chiếc đinh đóng tội ác lên đứa trẻ 3 tuổi: Người lớn ơi hôn nhân không phải là một trò đùa, đừng sinh đẻ bằng một lần hứng tình bản năng!-2
Bác ruột bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành

Người ta vẫn bảo con cái là sợi dây gắn kết 1 cuộc hôn nhân, nhưng người 2 đứa con khỏe mạnh xinh xắn, người 3 đứa con... cuối cùng vẫn đứt gánh. Mà đứt tình nghĩa vợ chồng thôi thì đã là 1 nhẽ, họ còn làm đứt luôn... cả niềm vui trẻ thơ, thậm chí đứt luôn cả mạng sống của chúng.

1 đứa trẻ đã bay lên thiên đàng tìm nơi không có cha, có mẹ của mình. Một đứa trẻ nằm đó với tính mạng ngàn cân treo sợi tóc, chúng còn chưa đủ tuổi để biết đặt câu hỏi vì sao?

Giá như cha mẹ chúng không ly hôn, giá như cha mẹ chúng thực sự biết làm cha, làm mẹ; giá như họ đừng đẻ, giá như họ đừng kết hôn... thì sẽ không có những oan nghiệt đớn đau thế này.

Một người đàn ông, 1 người phụ nữ độc thân khi chưa trưởng thành họ phải chịu trách nhiệm với chính họ. Nhưng sau khi quyết định có con, họ buộc phải lớn lên, buộc phải là chỗ dựa cho những "cây con" cho đến khi chúng đủ trưởng thành. Người mang sự sống cho chúng, không có nghĩa là có quyền tước đoạt mạng sống của chúng.

Vì thế, trước khi có kết luận cuối cùng ai là người gây ra tội ác này, ai là người khiến đứa nhỏ vô tội tính mạng treo trên sợi tóc, thì người lớn ơi đừng bắt đầu 1 cuộc hôn nhân bằng sự vô tâm, đừng sinh ra những đứa trẻ chỉ bằng bản năng... Đến khi nào đủ yêu hãy cưới, đủ thấy mình có thể bảo vệ cho con hãy sinh đẻ, được không?

Vì con là máu, là thịt, là một trái tim non nớt để được yêu thương vỗ về

Đứa trẻ không được chọn cách chúng sinh ra nhưng chúng phải được quyền sống, quyền làm 1 con người đúng nghĩa.

9 chiếc đinh đóng tội ác lên đứa trẻ 3 tuổi: Người lớn ơi hôn nhân không phải là một trò đùa, đừng sinh đẻ bằng một lần hứng tình bản năng!-3
Vụ bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành rúng động thời gian gần đây

Búp bê, thú cưng còn được những em bé nâng niu, yêu thương. Vậy cớ gì những đứa trẻ vô tội phải trả giá cho những tình yêu lầm lỗi, những hờn ghen, sân si, buông thả, thiếu hiểu biết và sự ác độc của những con người "có lớn mà không có khôn"?

Người lớn ơi, đừng lấy nhau vì đến tuổi phải cưới, đừng đẻ con chỉ vì "1 lần thăng hoa" rồi bắt những đứa trẻ hứng tội thay cho mình.

Cha mẹ ơi, đừng thử thách mạng sống của con bằng khúc gỗ. Con càng không phải là khúc gỗ để đóng những chiếc đinh vô tình...

Con chỉ là con thôi, là máu, là thịt, là 1 trái tim thơ bé cần được yêu thương, vỗ về!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/9-chiec-dinh-dong-toi-ac-len-dua-tre-3-tuoi-nguoi-lon-oi-hon-nhan-khong-phai-la-mot-tro-dua-dung-sinh-de-bang-mot-lan-hung-tinh-ban-nang-162221901201454315.htm

bạo hành trẻ em

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.