9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được 'hạnh phúc mãi mãi'

Đối với rất nhiều cặp đôi yêu lâu hay đã kết hôn, việc đánh mất 'lửa' trong mối quan hệ là điều bình thường. Sau giai đoạn trăng mật, rồi họ nhận ra những mối quan hệ ngoài đời thực không giống như những bộ phim lãng mạn yêu thích của mình.

Vậy làm sao để giữ 'lửa hôn nhân' và hạnh phúc mãi mãi thì đây là lời khuyên:

Thực hành nụ hôn 6 giây

Bạn đã bao giờ thử đếm xem mình hôn bạn đời trong bao lâu? Tiến sĩ John Gottman, người sáng lập Viện Gottman gợi ý rằng hãy hôn người ấy của bạn ít nhất trong 6 giây.

6 giây là thời gian đủ dài để kết nối với đối tác của bạn, nhưng không quá lâu để phải bỏ lỡ chuyến xe buýt đi làm. Nó cũng xây dựng sự đánh giá cao và tăng cường tình cảm giữa bạn và người yêu. Nụ hôn này có tác dụng hơn nhiều so với một cái hôn má trong tích tắc.

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-1

Tìm các chủ đề sâu hơn để tương tác

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-2

Hãy để ý xem đôi khi các cuộc trò chuyện giữa các cặp vợ chồng lâu năm chỉ đơn giản là những câu hỏi chung chung như: 'Bữa tối ăn gì?' hoặc 'Mấy giờ chồng về nhà?'. Rất nhiều cặp vợ chồng bị cuốn vào guồng quay hàng ngày mà quên đi việc tìm ra những chủ đề mới, ý nghĩa với người yêu của mình.

Tìm những chủ đề sâu sắc hơn để nói chuyện không chỉ giúp thúc đẩy giao tiếp tốt hơn mà còn cho phép các đối tác hiểu thêm về nhau.

'Anh có thể giúp gì không?' là 3 từ có sức mạnh hơn cả 'Anh yêu em'

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-3

Khi bạn nhìn thấy người bạn đời của mình đang gấp quần áo, nấu bữa tối... không có gì ngọt ngào hơn là cho họ giúp một tay. Công việc không chỉ hoàn thành nhanh chóng hơn mà còn ghi được nhiều điểm trong mắt đối tác. Họ sẽ thấy bạn quan tâm và đánh giá cao họ đến mức nào.

Thậm chí tốt hơn, khi nói đến công việc nhà, một cặp vợ chồng có thể ngồi xuống phân chia những công việc gia đình.

Những hành động yêu thương nhỏ còn lãng mạn hơn những cử chỉ lớn lao

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-4

Những bất ngờ lớn, được tổ chức hoành tráng có vẻ cực kỳ lãng mạn. Nhưng những cử chỉ nhỏ thường xuyên mới thực sự củng cố một mối quan hệ.

Bạn có thể 'hâm nóng' mối quan hệ đơn giản như như viết một bức thư tình vào mỗi buổi sáng, hỏi đối phương của bạn ngày hôm nay của họ như thế nào, hoặc mang về nhà một món quà nhỏ... Người yêu của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tim đập loạn nhịp giống như khi cả hai bắt đầu hẹn hò.

Biết ngôn ngữ tình yêu của nhau

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-5

Khái niệm về năm ngôn ngữ tình yêu được tạo ra bởi Tiến sĩ Gary Chapman. Tóm lại, đây là 5 cách chính mà chúng ta muốn thể hiện tình yêu của mình và cách chúng ta muốn người yêu thể hiện với chúng ta. Hãy xem ngôn ngữ tình yêu nào sau đây hấp dẫn đối tác của bạn nhất:

- Những món quà.

- Du lịch.

- Sự công nhận.

- Khoảng thời gian chất lượng ở bên nhau.

- Đụng chạm cơ thể.

Sử dụng mã đặc biệt mà chỉ bạn và đối tác của bạn biết

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-6

Ngoài việc khiến bạn cảm thấy giống như một nhân viên mật vụ, việc có một mật mã đặc biệt có thể giúp các cặp đôi trong những tình huống khó xử.

Ví dụ, các cặp vợ chồng cũng có thể có một mã 'hết giờ' để đình chiến khi đang tranh cãi nảy lửa. Nó giống như một loại phanh khẩn cấp. Sau đó, cả hai có thời gian để nhìn nhận lại vấn đề đang tranh cãi có thực sự quan trọng không.

Tận hưởng những giây phút tĩnh lặng

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-7

Hôn nhân không phải là một thế giới vô tận của những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Không phải lúc nào các cặp đôi cũng bắt tay vào những chuyến du lịch ngẫu hứng, tận hưởng những sở thích thú vị hay hẹn hò lãng mạn. Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại.

Rất nhiều lần, bạn thấy mình và người ấy lặng lẽ làm những việc riêng dù ngồi trong cùng một phòng. Trong những khoảnh khắc im lặng, hãy học cách trân trọng sự hiện diện của nhau từ đó là nền tảng xây dựng nên sự thoải mái trong một mối quan hệ.

Đừng quên chăm sóc bản thân

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-8

Đừng chỉ vì bạn đang ở trong một mối quan hệ mà bỏ bê việc chăm sóc bản thân. Nên giữ gìn vóc dáng, ăn uống lành mạnh hoặc dành thời gian cho bản thân ở spa. Không có gì sai khi đi một mình. Chăm sóc bản thân sẽ cho người ấy thấy rằng bạn muốn trở thành phiên bản tốt nhất của mình và trong cuộc đời người đó.

Nói ít hơn, lắng nghe nhiều hơn

9 lời khuyên mà mọi cặp vợ chồng nên nhớ để có được hạnh phúc mãi mãi-9

Điều quan trọng cần lưu ý là khi đối tác của bạn đang trút bầu tâm sự với bạn, bạn có thể không cần nói. Hầu hết thời gian, họ chỉ muốn bạn lắng nghe.

Việc lắng nghe cũng quan trọng không kém, nếu không muốn nói là quan trọng hơn cả việc đưa ra các giải pháp thiết thực.

 

Theo Công lý & Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/9-loi-khuyen-ma-moi-cap-vo-chong-nen-nho-de-co-duoc-hanh-phuc-mai-mai-109726.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.