Khoe chồng “chất lượng” cứ vợ cà khịa lại lao đi làm việc nhà, dân mạng tấm tắc khen chàng nhưng nàng lại bị… cảnh cáo

Vợ chồng cãi vã xưa nay là chuyện thường tình, chẳng cặp đôi nào sau khi kết hôn mà không có lúc bất đồng, thế nhưng nếu có một anh chồng “chất lượng” như người vợ dưới đây thì có lẽ chuyện đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra.

Người vợ may mắn này đã kể câu chuyện mình trên mạng xã hội khiến không ít chị em phụ nữ thích thú, thậm chí là ghen tị:

Khoe chồng chất lượng” cứ vợ cà khịa lại lao đi làm việc nhà, dân mạng tấm tắc khen chàng nhưng nàng lại bị… cảnh cáo-1

“Cứ giận, dỗi hay chuẩn bị cãi nhau là chồng lại đi dọn nhà…
Nay đang bực mình với sếp, về nhà nhìn cái gì cũng ghét, đang định lấy lý do cãi nhau với chồng:
- Anh làm gì thế, giờ mà còn nằm ra đó à?
- Em biết anh nằm rồi em còn hỏi à?
- Vậy anh trả lời đi, giờ còn nằm ra đó à?
- Em lại định cãi nhau với anh à?
Mình chưa kịp nói gì thì chồng thở dài, đi thẳng vào WC:
- Anh làm gì đấy? Đang nói chuyện cơ mà.
- Anh đi cọ bồn cầu!
- Sao lại đi cọ bồn cầu!
- Thì anh thấy mỗi lần em giận, em dỗi, anh mà cãi nhau với em thế nào anh cũng sai, anh cũng bị mắng nên thôi, anh nghĩ mình nên đi làm việc gì đó, ví dụ như đi cọ bồn cầu thì gia đình sẽ êm ấm, hạnh phúc mà lại còn sạch sẽ em à.
Và thật, ông mang chai tẩy bồn cầu cùng cái cọ đi vào WC ngồi cứ thế vừa xịt nước xong xịt chai tẩy, ngồi thẫn thờ chờ cọ bôn cầu thật.
Đây không phải lần đầu tiên đâu, từ lúc cưới nhau đến giờ rất nhiều lần rồi, trước đó còn đôi co với mình xong lần nào cũng không đôi co nổi, không tranh luận nổi nên giờ…như vậy. Mình cứ chuẩn bị giận, dỗi hay muốn cãi nhau với ổng là y như rằng.
- Anh đi đâu đấy?
- Anh đi giặt quần áo, phơi quần áo rồi rút quần áo…

- Anh đi đâu đấy. Đang nói chuyện cơ mà, ơ hay.
- Anh lấy chổi đi lau nhà!

- Đi đâu?
- Anh đi nấu cơm thôi, chứ đứng cãi nhau với em thì tí làm gì có cơm mà ăn. Trời thì mưa…

- Anh làm gì đấy?
- Anh đi trải lại cái ga giường…

- Làm gì? Định làm gì?
- Anh lau ảnh cưới thôi… nhớ những ngày tháng lúc vừa mới cưới xong….

Không biết có anh nào như chồng mình không cãi nhau được thì đi dọn dẹp, làm việc nhà với lý do “So với việc cãi nhau với em thì anh nghĩ anh lên làm việc nhà thì sẽ hiệu quả hơn!”.

Khoe chồng chất lượng” cứ vợ cà khịa lại lao đi làm việc nhà, dân mạng tấm tắc khen chàng nhưng nàng lại bị… cảnh cáo-2

Ảnh minh họa

Chiếc chồng khiến hết thảy chị em đều… mê mẩn

Theo đó, anh chồng quốc dân trong câu chuyện có cách đối phó với những cơn giận dữ vô cớ của vợ rất độc đáo và vô cùng hiệu quả, điều mà ít ông chồng nào có thể làm được. Cho dù vợ nóng giận vì những lý do chẳng liên quan đến mình và bản thân không hề có lỗi nhưng người chồng này vẫn không chấp nhặt mà cãi vã, thay vào đó anh bỏ ngoài tai những lời cằn nhằn của vợ để đi làm việc có ích hơn, cụ thể như cọ bồn cầu, giặt giũ, phơi quần áo, nấu cơm, lau nhà…

Hơn nữa, anh còn tuyên bố lý do cứ vợ cà khịa là bỏ đi làm việc nhà vừa ga lăng vừa thuyết phục khiến hội chị em gật gù ngưỡng mộ: “So với việc cãi nhau với em thì anh nghĩ anh lên làm việc nhà thì sẽ hiệu quả hơn!”. Ai cũng tấm tắc tán dương anh chồng đáng yêu và tâm lý, đồng thời chúc mừng chị vợ may mắn đã “tậu được quả chồng đáng đồng tiền bát gạo”, thậm chí còn hỏi mua vì quá thích:

- Nhất chị, sao lại có anh chồng đáng yêu thế nhỉ. Thế này nếu là mình thì 7 ngày mình gây sự cả 7 ngày cho chồng mình dọn nhà.

- Quả chồng chất lượng quá, cho mình xin vía với.

- Chẳng bù cho chồng mình, lười như hủi ý. Nghe chuyện chồng nhà người ta mà thèm.  

- Ông chồng đáng đồng tiền bát gạo là đây. Giá như chồng mình cũng được như vậy thì sướng biết mấy

- Một chiếc chồng cần được nhân giống để trấn an nỗi sợ cuộc sống hôn nhân của các chị em.

Khoe chồng chất lượng” cứ vợ cà khịa lại lao đi làm việc nhà, dân mạng tấm tắc khen chàng nhưng nàng lại bị… cảnh cáo-3
Nhưng người vợ may mắn chớ được đà!

Rõ ràng chủ top là người vợ quá may mắn, ai cũng mừng cho cô, tuy nhiên sau khi đọc xong câu chuyện không ít Netizen cũng đã nghiêm túc phê bình cô bởi việc mang chuyện cơ quan hay cá nhân bên ngoài của mình về nhà trút lên chồng con là điều không nên. Thậm chí nhiều bình luận còn chỉ trích và đưa ra cảnh cáo để nhắc nhở người vợ cần sớm thay đổi thái độ cũng như cách hành xử của mình, chớ có được đà lấn tới kẻo hối hận không kịp.

- Ông chồng đáng yêu thế thì bạn cũng nên tôn trọng anh ấy. Đừng thường xuyên giận cá chém thớt mà tổn thương người bên cạnh mình. Bây giờ anh ấy còn yêu chiều bạn nên thế chứ đến lúc họ chán rồi thì chẳng biết thế nào đâu.

- Lấy được chồng hiền thật... rèn cái nết lại kẻo có ngày chồng nó cho vỡ alo đó chị ơi.

- Chồng chị tốt nhưng mà cũng nên tém tém cái mồm lại chị ạ!!! Áp lực ở công ty mà đem về nhà trút lên đầu chồng thì không hay ho gì đâu.

- Năm nay bà bao nhiêu tuổi rồi thế? Còn cái thể loại bực tức chuyện công ty về xả lên đầu người trong nhà như thế à?.Ông này còn hiền, còn chịu được chứ vào đứa khác nó không thấm nổi đâu ...


Người đời thường nói "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" thật chẳng sai tí nào, giống như trong trường hợp của chị vợ này, nếu là một anh chồng khác có lẽ gia đình khó mà êm ấm được, hơn nữa có khi còn cãi vã và căng thẳng như cơm bữa. Tuy nhiên cuộc sống luôn có những thay đổi và con người cũng vậy, bây giờ vợ chồng yêu thương và tốt với nhau nhưng tương lai không thể nói trước được gì.

Khoe chồng chất lượng” cứ vợ cà khịa lại lao đi làm việc nhà, dân mạng tấm tắc khen chàng nhưng nàng lại bị… cảnh cáo-4

Vậy nên, như lời khuyên của nhiều độc giả, chủ top nói riêng và chị em phụ nữ nói chung, khi biết mình may mắn càng cần phải giữ gìn may mắn đó để hạnh phúc luôn được vun đắp và lâu dài. Ở đời luôn có đi có lại, người ta tốt với mình thì mình cũng phải đối xử thế nào cho xứng đáng chứ thứ gì mà chỉ một chiều cũng khó mà lâu bền.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.