Kế hoạch sau cưới vì chưa muốn có con vội, nàng dâu tức nghẹn họng khi đọc được tin nhắn của chị họ gửi cho chồng mình

Chuyện sinh nở những tưởng là chuyện của cá nhân mỗi cặp vợ chồng, cùng lắm là nội bộ 2 bên gia đình, thế  nhưng nàng dâu dưới đây lại mệt mỏi bởi những đối tượng không liên quan chỉ vì sau cưới cô chưa muốn có con vội nên còn kế hoạch.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Có ai stress về chuyện bầu bí như em không?

Em mới lấy chồng 6 tháng và 2 vợ chồng cũng còn trẻ, công việc cũng đang vướng mắc nên định kế hoạch 1 thời gian nữa thì có con sau. Bố mẹ 2 bên cũng ủng hộ thế nhưng chẳng hiểu sao trong mắt họ hàng làng xóm thì như tội đồ.

Sáng ra ngõ gặp bà hàng xóm: "Ơ cái con này mày không chửa đẻ đi à, hay là "điếc", "điếc" thật thì phải đi khám ngay đi", blo bla...

Mỗi khi có giỗ chạp gì gặp họ hàng y như rằng: "Chửa chưa? Điếc à? Sao không chửa? Đẻ ngay đi?"… Mà mỗi lần nghe như thế em cảm giác như kiểu hôm nay em không đẻ thì ngày mai "tịt" luôn ấy. Hôm nay còn đọc tin nhắn của bà chị họ gửi chồng em như thế này thì em nên trả lời sau cho ngầu ạ?" 

Kế hoạch sau cưới vì chưa muốn có con vội, nàng dâu tức nghẹn họng khi đọc được tin nhắn của chị họ gửi cho chồng mình-1

Theo đó, do mới cưới, còn trẻ và còn một số vướng mắc trong công việc nên 2 vợ chồng chủ top quyết định kế hoạch chuyện con cái, đợi mọi thứ ổn định mới tính chuyện bầu bí sau. Dự định này dù được cả bố mẹ 2 bên thông qua và ủng hộ, nhưng nàng dâu trẻ lại bị “tấn công” bởi những người chẳng hề có liên quan, đó là họ hàng làng xóm. Họ liên tục hỏi han, thúc giục chuyện vợ chồng cô chậm con cái, thậm chí còn coi cô như tội đồ, xâm phạm quyền riêng tư với những nhận định vô duyên, quy chụp vô lý.

Điều đó lặp lại quá nhiều lần khiến chủ top rơi vào tình trạng căng thẳng và mệt mỏi, đỉnh điểm là khi cô vô tình đọc được tin nhắn của người chị họ gửi cho chồng mình với lời lẽ gây sốc vì quá phũ phàng. Cho dù người chồng đã dập ngay những suy đoán linh tinh vừa được khơi mào, người chị này vẫn nửa đùa nửa thật với câu nói như muốn chia rẽ cặp đôi: “Tưởng điếc thật thì bảo chú thay mái cho nhanh”.

Kế hoạch sau cưới vì chưa muốn có con vội, nàng dâu tức nghẹn họng khi đọc được tin nhắn của chị họ gửi cho chồng mình-2Ảnh minh họa

Tâm sự của người vợ trẻ đã nhận được rất nhiều bình luận từ các Netizen, đa phần tỏ ra bức xúc với người chị họ vô duyên kia, đồng thời chia sẻ và cảm thông với nàng dâu trẻ khi bỗng dưng vướng phải thị phi.

Kế hoạch sau cưới vì chưa muốn có con vội, nàng dâu tức nghẹn họng khi đọc được tin nhắn của chị họ gửi cho chồng mình-3Kế hoạch sau cưới vì chưa muốn có con vội, nàng dâu tức nghẹn họng khi đọc được tin nhắn của chị họ gửi cho chồng mình-4


Chủ top cũng nhận được rất nhiều lời động viên từ cộng đồng mạng, hầu hết mọi người cho rằng thị phi trong cuộc sống cũng khó tránh khỏi, chỉ cần chồng và gia đình bên cạnh, cảm thông và ủng hộ là được chứ chủ top cũng không cần quá để ý tới những lời đàm tiếu xung quanh.

- Mồm là của thiên hạ, cuộc sống là của mình, những lúc như thế này thì phải bình tĩnh, phớt lờ đi mà sống.

- Chị ơi đẻ xong mình nuôi chứ người ta có nuôi cho mình đâu. Kệ xừ đi, hơi đâu để tâm thị phi rồi mệt mỏi, chóng già.

- Nói chung cũng khó nói lắm. Lấy nhau xong mà không đẻ luôn khó tránh lời ra tiếng vào của gia đình, hàng xóm láng giềng lắm. Chủ yếu vẫn là vợ chồng biết với nhau với xác định là bị phiền nhiều dần cho quen để đỡ bực mình bạn ạ. Nhiều người người ta quan tâm mình thì hỏi thật nhưng nhiều người cũng vô duyên hoặc là ác ý lắm. Nên thôi cứ vui vẻ mà sống bác ạ.

- Khổ lắm, không đẻ được thì bảo "điếc". Mà đẻ 1 thì lại đẻ 2, được đà lại bảo đẻ 3. Ấy vậy đẻ 3-4 thì lại bảo đẻ lắm. Tóm lại là đẻ và chăm con chẳng ai giúp được. Nên cứ ổn định và chắc chắn đối mặt được với việc có con thì hẵng đẻ. 

Mong rằng qua những ý kiến từ các Netizen, chủ top sẽ bình tĩnh và thoải mái tư tưởng hơn trước những lời đàm tiếu thiếu thiện chí từ họ hàng làng xóm. Sự thật vẫn luôn là sự thật, bản thân mình không làm gì sai thì không sợ, đến khi mọi thứ ổn định, con cái đề huề thì thiên hạ khắc hiểu.

Kế hoạch sau cưới vì chưa muốn có con vội, nàng dâu tức nghẹn họng khi đọc được tin nhắn của chị họ gửi cho chồng mình-5

Bên cạnh đó, bài viết cũng là lời nhắc nhẹ tới một số người hay chuyện rằng nếu không phải vấn đề ảnh hưởng tới mình thì đừng nên can thiệp hay đồn đoán phiến diện, thiếu tế nhị như trường hợp của người vợ trẻ trong câu chuyện trên. Đôi khi lời nói chỉ câu chuyện làm quà hoặc vui đùa nhưng có thể tác động tiêu cực đến người khác rất nhiều, do đó mỗi người tốt nhất nên thận trọng trước khi phát ngôn, đừng vội nhận định hoặc quy chụp một điều gì đó chưa chắc chắn....

Theo V.K - Vietnamnet 


nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.