“Khoe” người yêu "không muốn mình xinh vì sợ mất", cô gái nhận cảnh báo phũ phàng: Yêu thì tưởng là hay, nhưng ích kỷ thế này lúc lấy về biết mặt!

Thay vì tự hào vì người yêu xinh đẹp, thanh niên lạ đời lại muốn bạn gái ăn mặc quê quê, không trang điểm, thậm chí đầu bết... cũng được để không lọt vào mắt của người đàn ông khác.

Không chỉ là nhận định chung của mọi người mà còn có hẳn một nghiên cứu khoa học khẳng định “Gái yêu bằng tai, trai yêu bằng mắt” là có cơ sở. Thế nhưng thực tế vẫn có những trường hợp trái ngược, trong khi nhiều người muốn mình phải xinh đẹp bằng mọi giá thì cô gái trong bài viết này lại phải làm mình xấu đi chỉ để chiều lòng anh người yêu. 

Khoe” người yêu không muốn mình xinh vì sợ mất, cô gái nhận cảnh báo phũ phàng: Yêu thì tưởng là hay, nhưng ích kỷ thế này lúc lấy về biết mặt!-1

Cụ thể, câu chuyện được bạn nữ kể lại trên một diễn đàn mạng như sau:

Em không được xinh quá!

Có ai như bạn trai mình không nhỉ? Yêu nhau được 2 tháng, đến giờ mà mình cứ làm gì để cho xinh đẹp hơn thì lại cấm mà nhiều cái buồn cười lắm ấy. Hôm nay cũng vậy, đến đón mình đi ăn:

- Em mặc gì thế này?

- Mặc gì là mặc gì, xinh xắn thế này mà anh còn hỏi?

- Không, em vào thay đồ khác đi, mặc váy xong đi giày, áo khoác thế này xinh quá, em vào mặc quần dài vào, xong đi dép cũng được, mặc cái áo nào quê quê 1 chút.

- Sao lại thế?

- Em mặc thế cho bớt xinh, cho bớt người để ý, em có người yêu rồi mà, em mặc thế nào anh cũng thấy xinh, anh thấy xinh là được.

Chiều anh người yêu nên vào thay bộ quần áo trông nó hơi quê quê 1 lúc. Đi ra 1 lần nữa thì:

- Hay là em tẩy trang đi, xong chỉ hơi hơi đánh son thôi được không?

- Lại gì nữa.

- Nhìn kĩ em trang điểm xinh quá, đi ăn với đi uống nước với anh không cần thiết.

- Thôi, nhìn cho tươi tắn tí.

- Đi mà…anh xin em đấy!

Mình lại nghe lời vào tẩy trang tí, bôi lại cái son rồi ra…anh người yêu:

- Hề, nhìn yên tâm rồi, thế này thì chắc không ai thích ngoài anh đâu nhở?

Vậy là cả tối ông an tâm đưa mình đi ăn, đi uống nước và dạo phố … xong lúc đi lượn còn bảo:

- Đi với anh thì… không cần gội đầu cũng được, đầu bết bết tí cũng được ấy, không sao đâu, không sợ ai chê đâu.

Chịu, lại còn như vậy nữa. À thật ra thì đi với ông mình mới thế thôi chứ bình thường mình vẫn ăn mặc, trang điểm gội đầu và tắm đầy đủ, có điều chả hiểu sao ông cứ sợ mình xinh xong bị người khác để ý rồi nẫng tay trên của ông, mới yêu thôi mà cứ sợ:

- Anh sợ nuôi vợ thằng khác lắm.

- Sau này hết yêu anh thì nói nhé, đừng cắm sừng anh shock…”

Khoe” người yêu không muốn mình xinh vì sợ mất, cô gái nhận cảnh báo phũ phàng: Yêu thì tưởng là hay, nhưng ích kỷ thế này lúc lấy về biết mặt!-2Ảnh minh họa

Theo đó, lý do thanh niên không muốn bạn gái trang điểm hay ăn mặc đẹp là sợ ra ngoài sẽ bị người đàn ông khác để ý và nẫng tay trên mất. Nghe qua giọng kể có thể thấy chủ top cũng không mấy khó chịu về việc này, dù phải thay quần áo khác, tẩy trang đi để mình bớt xinh khi đi chơi cùng người yêu nhưng có lẽ cô gái thấy thích thú, hạnh phúc nhiều hơn. Nói như một một bạn đọc nhận định: “Mới yêu có khác, chắc thấy nó cứ sợ mất mình thì lại thấy đáng yêu và thích thú đây mà chứ chưa suy nghĩ gì sâu xa đâu” và rất nhiều ý kiến cũng đồng tình với quan đểm này.

Tuy nhiên phần lớn các bình luận khác lại mang tính chất nhắc nhở, cảnh báo chủ top nhiều hơn vì họ cho rằng hành động và lối suy nghĩ của bạn trai thiếu bản lĩnh, có phần ích kỷ, thậm chí là áp đặt và gia trưởng. Do vậy về lâu về dài, nếu tiếp tục yêu và kết hôn thì chưa chắc cô gái đã được sung sướng, hạnh phúc:

Khoe” người yêu không muốn mình xinh vì sợ mất, cô gái nhận cảnh báo phũ phàng: Yêu thì tưởng là hay, nhưng ích kỷ thế này lúc lấy về biết mặt!-3

- Riêng mình thì thấy đây là ích kỷ nha. Người bình thường thì chỉ cần người yêu/vợ không ăn mặc hở hang, lố lăng quá trớn thôi. Chứ bây giờ dù ra đường hay ở nhà thì ai cũng muốn bản thân và người yêu/vợ được xinh đẹp hơn, tự tin hết ý.

- Kêu anh ta lo mà tút cái mã của anh lại ý, dìm em làm gì. Giờ chưa sao nhưng dấu hiệu thế này tôi lo cho tương lai bạn gái lắm ạ. Bạn trai tốt thì yêu nhau 2 người cùng tiến, còn cái ngữ này chỉ chăm chăm níu tay níu chân mình lại cho bằng nó thôi.

- Chỉ có những người đàn ông kém cỏi mới sợ người yêu mình xinh đẹp quá!

Khoe” người yêu không muốn mình xinh vì sợ mất, cô gái nhận cảnh báo phũ phàng: Yêu thì tưởng là hay, nhưng ích kỷ thế này lúc lấy về biết mặt!-4

Cũng có không ít cư dân mạng nhận định, người đàn ông bình thường lẽ ra phải thấy tự hào khi có người yêu xinh đẹp, người đàn ông bản bản lĩnh sẽ không áp đặt người yêu mà sẽ tự điều chỉnh bản thân cho xứng đáng với đối phương chứ không kiểu “dìm” nhau xuống như thế. Thậm chí có ý kiến còn phũ phàng cho rằng nếu không làm được như vậy tức là bạn trai này không xứng đáng và khuyên cô gái nên chia tay nếu không muốn một tương lai gò bó, khổ sở.

- Phụ nữ là để yêu thương, nếu sợ mất thì tự nâng cao giá trị bản thân lên. Hãy tự hào nói rằng: đây là người yêu tôi, xinh đẹp thế này. Hãy xứng với cô ấy, đừng để cô ấy phải hạ mình để xứng với bạn. Hoặc để cô ấy đi vì bạn không xứng đáng.

- Vote bỏ chứ cái đấy là gia trưởng,thiếu tự tin, muốn điều khiển người yêu chứ chẳng phải yêu gì đâu em ạ.

- Hãy yêu người khiến bản thân bạn trở nên tốt hơn, việc make up cũng như cách ăn mặc giúp bạn tự tin hơn khi ra đường thì tại sao phải thay đổi ? Người làm bạn tệ hơn thì không phải là người thực sự thích bạn đâu. Hãy xem xét điều chỉnh lại hoặc chia tay trước khi yêu quá sâu nhé không lại khổ đấy.

- Bạn cứ là chính bản thân bạn. Mặc những gì bạn muốn, cắt kiểu tóc bạn thích. Quan trọng là bạn thoải mái. Sống theo cái nhìn người khác chỉ tổ mệt người. Còn nếu người đàn ông đó không nhận ra được giá trị và sự toả sáng của bạn thì đó không phải ng đàn ông của cuộc đời bạn đâu.

Không rõ sau khi tham khảo ý kiến từ các Netizen bạn nữ có suy nghĩ gì và động thái ra sao với anh người yêu không, nhưng rõ ràng tình yêu không phải là độc chiếm, yêu mà bắt đối phương phải hy sinh vì mình thực sự không phải là điều nên làm, cũng không là cách thể hiện tình yêu đúng đắn. Những ai đang yêu hay có người yêu kiểu như vậy cũng nên cân nhắc một chút để cả 2 luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc, từ đó tình yêu mới bền đẹp và dài lâu được. 

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.