Anh trai mất, thấy chị dâu vác bụng bầu to vượt mặt về quê, bố mẹ tôi khóc cảm ơn chị rối rít

1 năm trước, ngày này là ngày đau thương nhất của gia đình tôi. 1 năm sau, lại là ngày tràn ngập niềm vui, sự hạnh phúc khôn tả.

Sau kết hôn, vợ chồng chị dâu mua nhà chung cư trên thành phố. Vì phải vay nợ ngân hàng nên chị dâu và anh trai chưa sinh con. 4 năm sau cưới, anh chị đã trả hết tiền nhà và lên kế hoạch sinh em bé nhưng mọi dự định chưa thực hiện được thì đã xảy ra biến cố lớn.

Anh trai tôi mắc bệnh ung thư phổi nên phải điều trị suốt 1 thời gian dài. Tuy vậy bệnh tình của anh không đỡ và sau 8 tháng điều trị, anh vẫn phải ra đi khi chỉ mới ở tuổi 34. Vì anh là con trai duy nhất của bố mẹ nên cái chết của anh khiến bố mẹ tôi rất đau buồn.

Nhưng người đau buồn nhất có lẽ là chị dâu tôi. Chị suy sụp tinh thần suốt 1 thời gian dài. Đến nỗi chị còn sợ về quê nội vì mỗi lần về quê thăm mọi người, không khí gia đình sum vầy ấm áp lại khiến chị nhớ tới anh. Những lúc ấy chị lại ôm mặt khóc rưng rức như đứa trẻ. Cả nhà tôi lại ra sức động viên, giúp chị lấy lại tinh thần.

Anh trai mất, thấy chị dâu vác bụng bầu to vượt mặt về quê, bố mẹ tôi khóc cảm ơn chị rối rít-1

Sau khi anh mất, chị vẫn ở lại thành phố trong căn nhà 2 vợ chồng mua. Cứ mỗi tháng chị dâu lại về nhà nội 1 lần rồi ra mộ thăm chồng. Lần nào chị cũng ngồi rất lâu tâm sự với chồng quá cố.

4 tháng nay, chị dâu nói đang bận chạy kế hoạch cho một dự án nên không về nhà được. Cả nhà tôi còn tưởng là thật. Bố mẹ lo con dâu ăn ngủ thất thường, làm việc quá sức nên thường gọi lên nhắc chú ý ăn uống, ngủ nghỉ kẻo ốm.

Hôm vừa rồi là giỗ đầu anh trai tôi, cả nhà đã chuẩn bị rất chu đáo. Dù bận việc chị dâu cũng sắp xếp về nhà sớm 1 hôm để chuẩn bị mọi việc. Nhưng thấy chị dâu về, cả nhà không khỏi ngỡ ngàng vì bụng chị lùm lùm, không giấu nổi vóc dáng người đang bầu bí.

Khi cả nhà còn ngỡ ngàng nghĩ chị dâu mang bầu với người đàn ông nào thì chị tiến tới bàn thờ thắp hương cho chồng rồi mắt đỏ hoe:

“Lần này em về muốn báo cáo với anh, 2 chúng ta đã có con rồi”.

Cả nhà tôi ngớ người trước những lời chị nói. Rồi chị kể với mọi người rằng lúc trước biết mình mắc K phổi không qua khỏi, lại thấy chồng là đích tôn nên vợ chồng chị đã chủ động nhờ bác sĩ trữ tinh trùng trước khi hóa xạ trị.

Sau khi chồng mất, chị đã tiến hành mang thai bằng tinh trùng trữ lạnh của chồng. May mắn sau ít ngày chuyển phôi, chị đã có bầu và bắt đầu 1 thai kỳ để đón con yêu chào đời vào năm sau.

Nghe con dâu kể vậy, bố mẹ tôi và các cô chú trong họ đều khóc và cảm ơn rối rít vì chị đã nỗ lực để có đứa bé này. Như vậy, bố mẹ tôi sẽ có cháu nội rồi.

Chị dâu còn kể, mai này sau khi sinh con đầu suôn sẻ có thể tính đến chuyện sinh con thứ 2 vì trong ngân hàng tinh trùng vẫn còn tinh trùng trữ lạnh của anh tôi. Điều này lại khiến cả nhà tôi thêm phấn khởi. Không biết thời gian nên lưu trữ tinh trùng đông lạnh bao lâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất mọi người nhỉ?

Tinh trùng có thể được lưu trữ trong bao lâu?

Thời gian lưu trữ theo luật định mà tinh trùng có thể được đông lạnh tối đa 10 năm. Tất nhiên bạn có thể quyết định lưu trữ trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Trong một số trường hợp nhất định, luật pháp cho phép lưu trữ tinh trùng lên đến 55 năm.

Bạn sẽ ký một số mẫu đơn đồng ý liên quan đến việc lưu trữ tinh trùng, cho biết mong muốn của bạn đối với việc sử dụng nó. Bạn nên đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ biểu mẫu trước khi ký tên. Việc ký vào biểu mẫu cho biết bạn đã đọc và hài lòng với thông tin cũng như các điều khoản và điều kiện của quy trình lưu trữ.

Việc ký đồng ý cũng cho phép trung tâm lưu trữ liên hệ với bất kỳ bên thứ ba nào quan tâm như thành viên gia đình, bác sĩ đa khoa hoặc nhà tư vấn giới thiệu của bạn, cho phép trung tâm lưu trữ thu thập thông tin về tình trạng sức khỏe của bạn hoặc trong trường hợp bạn qua đời.

Luật pháp không cho phép trung tâm lưu trữ lưu giữ tinh trùng quá ngày bạn đã đồng ý. Trung tâm lưu trữ sẽ liên hệ với bạn một vài tháng trước khi kết thúc thời hạn lưu trữ để tìm hiểu những gì bạn muốn trung tâm lưu trữ làm.

Điều quan trọng là bạn phải giữ liên lạc với trung tâm lưu trữ, đặc biệt là bạn phải thông báo cho trung tâm lưu trữ về bất kỳ sự thay đổi địa chỉ nào. Nếu giới hạn lưu trữ đã hết và bạn không đồng ý mở rộng giới hạn này, theo luật, trung tâm lưu trữ có nghĩa vụ để mọi mẫu tinh trùng được lưu trữ bị hư hỏng, ngay cả khi trung tâm lưu trữ không thể truy tìm bạn trước.

Nghe có phần đơn giản nhưng quy trình thực hiện kỹ thuật trữ lạnh tinh trùng vốn rất phức tạp và luôn có những tiêu chuẩn khắt khe riêng. Đó chính là lý do, khi có ý định trữ lạnh tinh trùng nên chọn những trung tâm y tế lớn, có điều kiện tốt để giúp thực hiện vấn đề này được tốt hơn.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/anh-trai-mat-thay-chi-dau-vac-bung-bau-to-vuot-mat-ve-que-bo-me-toi-khoc-cam-on-chi-roi-rit-c73a29945.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.