Bà mẹ giàu có đăng đàn tuyển rể, của hồi môn là hai căn hộ, một chiếc siêu xe và 70 triệu chi tiêu mỗi tháng nhưng đưa ra điều kiện quái gở

Có một công ty môi giới hẹn hò ở Tiêu Sơn (Trung Quốc) chuyên giới thiệu con rể đến tận nhà. Và những gia đình tuyển con rể tận nhà nói chung đều rất giàu có.

Trong nhiều phim truyền hình, không hiếm khi có tình huống gia đình đằng gái giàu có “tuyển rể”, sẵn sàng cung phụng tiền bạc cho đối phương, chỉ với yêu cầu duy nhất là phải “ở rể”. Ngoài đời, cũng có không ít bà mẹ “bá đạo” như thế, chi mạnh tay để tuyển con rể, trở thành chủ đề “hot” được bàn tán khắp mạng xã hội. 

Có một công ty môi giới hẹn hò ở Tiêu Sơn (Trung Quốc) chuyên giới thiệu con rể đến tận nhà. Và những gia đình tuyển con rể tận nhà nói chung đều rất giàu có. 

Mới đây, có một đại gia đình ở Hàng Châu đã công khai chuyện tuyển rể. Thông tin cho thấy người đăng tải thông tin sống ở quận Tiêu Sơn, Hàng Châu, Chiết Giang, bà có một cô con gái 26 tuổi, không thích nói chuyện. Của hồi môn mà cha mẹ cô gái đưa ra là một chiếc Land Rover và một căn hộ ở khu đô thị, thêm 20.000 nhân dân tệ (khoảng >70 triệu) cho chi phí sinh hoạt mỗi tháng. Nếu chàng trai và con gái họ có thể kết hôn, người mẹ giàu có cũng có thể cho bố mẹ của anh ta một căn hộ. 

Bà mẹ giàu có đăng đàn tuyển rể, của hồi môn là hai căn hộ, một chiếc siêu xe và 70 triệu chi tiêu mỗi tháng nhưng đưa ra điều kiện quái gở-1(Ảnh minh họa)

Ai sẽ không bị cám dỗ khi nghe những món của béo bở kia? Nhiều dân mạng nói đùa rằng họ muốn ngay lập tức về nhà để bàn bạc với vợ. Thế nhưng họ đều phải lè lưỡi vì yêu cầu “quái gở” của đằng gái, đó là phải ở rể và để con cái mang họ của vợ.

Với tư tưởng cởi mở của xã hội ngày nay, dù là nam lấy nữ hay nữ lấy nam, cũng đều ngày càng được nhiều người chấp nhận. Tuy nhiên, nhiều chàng trai vẫn tỏ ra không tán thành chuyện “ở rể”. Họ cho rằng đàn ông mà “gả” vào nhà phụ nữ là “chó chui gầm chạn”. Không những phải sinh con mang họ của người khác mà không phải lúc nào cũng được ở bên cha mẹ, lại không có quyền quyết định trong gia đình. 

Bà mẹ giàu có đăng đàn tuyển rể, của hồi môn là hai căn hộ, một chiếc siêu xe và 70 triệu chi tiêu mỗi tháng nhưng đưa ra điều kiện quái gở-2(Ảnh minh họa)

Một số người lại không đồng tình với nhận định trên, không ít chàng trai cho rằng ở rể hay không ở rể, điều đó không quan trọng. Chỉ cần hai người yêu nhau thật lòng thì dù ở nhà đàn ông hay ở nhà phụ nữ đều như nhau. Miễn là gia đình hòa thuận là được, hai người hòa hợp là được.

Thực ra, dù đàn ông lấy phụ nữ hay phụ nữ lấy đàn ông thì cuộc hôn nhân của hai người có nghĩa là cả hai thoát ly khỏi gia đình ban đầu và tạo thành một gia đình nhỏ của riêng họ. Nam nữ bình đẳng trong hôn nhân, không phân biệt vật chất và tinh thần, hai bên độc lập và tôn trọng lẫn nhau. Thời đại hiện nay khác với thời đại trước đây, sau khi kết hôn hai người không còn sự phụ thuộc tuyệt đối, hai bên cân bằng nhau, quan trọng nhất là phải hỗ trợ nhau và cùng nhau quản lý, duy trì gia đình nhỏ của mình. 

Theo V.A - Vietnamnet


ở rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.