Bạn gái cũ sốt mê man, thanh niên trộm 542 triệu đồng nhờ tính năng nhận diện khuôn mặt trên điện thoại

Trước khi rời đi, Hoàng 'táy máy' lấy trộm một chiếc điện thoại khác và áo khoác của bạn gái cũ.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, anh Hoàng (28 tuổi) đến từ Quảng Tây, nợ nần chồng chất do cờ bạc vào tháng 12/2020. Sau đó, Hoàng gọi điện cho bạn gái cũ thương lượng muốn hoàn trả số tiền anh đã vay là 60.000 nhân dân tệ (khoảng 216 triệu đồng) trong thời gian cả hai hẹn hò.

Chiều ngày 26/12/2020, Hoàng mang một số nguyên liệu đến nhà bạn gái cũ và đề nghị nấu ăn. Khi biết bạn gái cũ bị cảm sốt, anh chàng đã chu đáo mua thuốc hạ sốt. Sau khi uống thuốc, bạn gái cũ ngủ thiếp và hoàn toàn mất cảnh giác.

Bạn gái cũ sốt mê man, thanh niên trộm 542 triệu đồng nhờ tính năng nhận diện khuôn mặt trên điện thoại-1


Trong lúc bạn gái cũ sốt mê man, Hoàng nhanh chóng sử dụng vân tay của cô gái mở điện thoại. Sau đó, anh mở ứng dụng thanh toán Alipay, đồng thời mở mí mắt của bạn gái cũ để mở khóa nhận diện khuôn mặt trên điện thoại, và chuyển vào tài khoản của chính mình tổng cộng 150.000 nhân dân tệ (khoảng 542 triệu đồng). Trước khi rời đi, Hoàng 'táy máy' lấy trộm một chiếc điện thoại khác và áo khoác của bạn gái cũ.

Sau khi bạn gái cũ tỉnh dậy, phát hiện trên điện thoại có nhiều tin nhắn chuyển khoản, cô lập tức gọi điện cho Hoàng nhưng anh không trả lời nên quyết định báo cảnh sát. Cảnh sát đã bắt giữ Hoàng vào tháng 4/2021, đồng thời phát hiện anh từng bị kết án 3 năm tù giam vì tội lừa đảo vào năm 2016. Nhận thấy Hoàng từng có tiền án, viện kiểm sát địa phương quyết định khởi tố Hoàng về tội trộm cắp vào tháng 9/2021.

Mới đây, tòa án đã đưa ra phán quyết kết luận rằng Hoàng có mục đích chiếm đoạt tài sản bất hợp pháp. Hoàng đã dùng thủ đoạn tinh vi để trộm tài sản của người khác với số tiền rất lớn, điều này đủ cấu thành tội trộm cắp, Hoàng bị kết án 3 năm 6 tháng tù và nộp phạt 20.000 nhân dân tệ (khoảng 72 triệu đồng).

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsong.vtc.vn/ban-gai-cu-sot-me-man-thanh-nien-trom-542-trieu-dong-nho-tinh-nang-nhan-dien-khuon-mat-tren-dien-thoai-av2291416.html

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.