Bạn thân đến nhà tôi chơi, cô ấy cúi xuống buộc dây giày, chồng tôi nói: “Sau này đừng để cô ấy đến, tốt nhất là tuyệt giao”

Lúc đi ra, thấy bạn thân vừa thắt dây giày xong, vẻ mặt của Quang thì đặc biệt chán ghét. My không rõ nguyên nhân, tiễn Hoài xong, liền có chút giận dỗi hỏi chồng vì sao thái độ lại không tốt như vậy. Kết quả Quang nói: “Sau này đừng mời cô ấy đến nhà nữa, tốt nhất là nên tuyệt giao!”

Có rất nhiều người coi trọng tình cảm trong xã hội. Trong nhận thức của họ, chỉ cần họ chân thành, họ chắc chắn sẽ có thể gặt hái được sự chân thành của người khác. Nhưng trên thực tế lại là “biết người, biết mặt không biết tâm”, khi mình hết lòng cho đi, đối phương lại chỉ muốn lợi dụng.

Nhất là những ai đã có gia đình thì đừng bao giờ nghĩ đến việc cho nửa kia biết hết bạn bè của mình, vì chúng ta phải hiểu rằng dù vợ chồng yêu thương đến đâu cũng luôn có những mâu thuẫn. Lúc này, nếu xung quanh luôn tồn tại một người bạn có tâm hồn không lành mạnh thì sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm không nhỏ cho cuộc hôn nhân của chính mình.

My, sau khi chuyển sang công ty mới, đã nhanh chóng kết giao với một người bạn mới là Hoài. Cả hai có nhiều chủ đề chung để nói nên nhanh chóng trở thành bạn tốt của nhau. My thích chia sẻ chuyện của mình nên gần như đời sống vợ chồng của cô, Hoài đều nắm được. Thậm chí Hoài còn đề nghị được đến nhà My chơi. Nhưng qua lần ghé thăm ày, My nhìn ra được bộ mặt thật của “bạn thân”.

Cụ thể câu chuyện thế nào?

Bạn gái mới nhiệt tình

Bởi vì lãnh đạo công ty cũ luôn chèn ép My, cố tình giao cho cô nhiều công việc nên dưới sự ủng hộ của chồng là Quang, My từ chức, tìm công việc mới.

Ban đầu cứ tưởng phải mất vài ngày mới quen được môi trường mới, không ngờ đồng nghiệp bên cạnh rất nhiệt tình, ngày đầu tiên My đến đã giải thích tất cả quy trình công việc cho cô, sau còn tiếp tục giúp đỡ để cô sớm thích nghi với công việc mới. Điều này khiến My rất cảm kích người đồng nghiệp tên Hoài này, để trả ơn, cô chọn cách mời đồng nghiệp đi ăn tối.

Kết quả là tại bàn ăn, My bất ngờ phát hiện mình và Hoài có rất nhiều chủ đề chung, cũng có rất nhiều sở thích chung. Điều này khiến My cảm thấy hai người như bạn tâm giao, tiếc là gặp nhau hơi muộn. Ngoài ra trong công việc, họ cũng thân thiết và ăn ý với nhau. Thời gian gắn bó lâu dài, cả hai đã sớm trở thành những người bạn rất tốt của nhau và bắt đầu được biết đến như những người bạn thân nhất.

My là người thích chia sẻ về cuộc sống của mình, sau khi quen Hoài, cô bắt đầu phàn nàn về lý do xin nghỉ việc ở công ty cũ trước đây. Khi nghe bạn kể, Hoài tỏ ra rất ủng hộ My, còn tỏ ra ngạc nhiên: “Chồng của cậu thật tử tế. Không giống người chị họ của tớ, ở cơ quan bị bắt nạt nhưng chồng suốt ngày chỉ nói chị giả bộ”.

Bạn thân đến nhà tôi chơi, cô ấy cúi xuống buộc dây giày, chồng tôi nói: Sau này đừng để cô ấy đến, tốt nhất là tuyệt giao”-1

Sau đó hai người nói về sự khác biệt giữa chồng tốt và chồng xấu. Hoài ngày càng quan tâm đến chồng của My và hỏi rất nhiều điều giữa hai người họ. My không nghĩ ngợi nhiều, liền kể cho bạn gái nghe tất cả những điều thú vị về hai người, từ lúc yêu nhau cho đến khi kết hôn.

Nghe xong, My xúc động nói: "Chồng cậu thực sự là một người đàn ông tốt, tôi ghen tị với cậu đấy! Cậu biết không, tôi đã yêu một vài lần và tất cả những người tôi gặp đều là những kẻ chẳng ra gì, hoặc loại chỉ biết đặt mình lên trên hết. Như vậy sau này lấy về, chắc chắn rất lười biếng, ta đây, kiểu như vậy làm sao tớ dám lấy làm chồng?”

Bạn gái thân đến nhà chơi

My lập tức tỏ ý tán thành, hai người càng nói chuyện càng sâu. Sau khi về đến nhà, My nói với chồng: "Anh có cho rằng cuộc hôn nhân của chúng ta là do may mắn không?”

Chồng cô, Quang, ngẩn ra, "Ý em là gì?"

"Ý em là tại sao em lại may mắn như vậy? Tìm được một người chồng mà mọi người đều ghen tị." My cười nói với chồng.

Quang ngây người ra cười: "Sao đột nhiên lại nói như vậy? Chẳng lẽ là lúc trước không nhận ra anh là một người chồng quá tốt sao?"

My nhanh chóng phủ nhận, sau đó nói về đoạn trò chuyện giữa mình và bạn thân. Quang nghe nói vợ đã có bạn mới, rất mừng cho cô, chỉ là thấy việc đem hết chuyện gia đình ra kể với bạn thân, cảm thấy có chút không ổn.

- "Anh thấy chuyện riêng của gia đình chúng ta, vẫn không nên kể với bạn bè. Dù sao em cũng quen biết cô ấy chưa được bao lâu."

Mặc dù My không nghĩ có chuyện gì, nhưng cô vẫn luôn nghe lời chồng nên đồng ý. Vì vậy, khi bạn gái hỏi về cuộc sống của vợ chồng My vào ngày hôm sau, My chọn vài câu chuyện không có gì nổi bật lắm để nói với Hoài. có lẽ Hoài cũng nhận ra sự thay đổi này nhưng cô không nói gì. 

Lúc chuẩn bị tan sở, Hoài đột nhiên nói với My: "My, chúng ta quen nhau gần nửa năm rồi. Cậu vẫn chưa giới thiệu chồng cậu cho tớ. Cuối tuần này cậu có thời gian không? Tớ đến nhà cậu chơi nhé! "

My cũng không nghĩ nhiều, bởi vì tính cách của cô và chồng tương đối hướng ngoại, bản thân cũng có nhiều bạn bè, thường mời bạn bè đến nhà. Khi Hoài hỏi như vậy, My đột nhiên cảm thấy hơi có lỗi với cô bạn nên đồng ý ngay, còn nói sẽ chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho bạn gái. Hoài đáp lại bằng nụ cười. 

Cuối tuần Hoài đến, My ra mở cửa, nhìn thấy bạn gái ăn mặc, trang điểm rất càu kỳ, mê người thì sửng sốt một chút, sau đó cười nói: “Sao diện váy vóc, phấn son đẹp thế? Cứ như đi dự tiệc ấy?” 

Hoài liếc mắt nhìn vào bên trong một cái, lập tức nói đùa: "Gặp người nhà cậu, có thể không trịnh trọng sao?"

Bạn thân đến nhà tôi chơi, cô ấy cúi xuống buộc dây giày, chồng tôi nói: Sau này đừng để cô ấy đến, tốt nhất là tuyệt giao”-2

Lời cảnh báo của chồng

My không nghĩ nhiều, vội vàng mời bạn gái vào. Hoài nhìn thấy trên bàn đầy đồ ăn, lập tức kinh ngạc nói: "Sao lại làm nhiều như vậy?"

"Phần lớn đều là chồng tớ làm đấy. Dù sao cũng là bạn thân của tớ, phải đối đãi trịnh trọng một chút chứ!”, My cười nói. 

“Quá khách sáo rồi”. Hoài vừa nói vừa nhìn Quang, lộ ra vẻ dịu dàng, ôn nhu. My nhìn bộ dạng khác lạ của bạn gái hôm nay, cảm thấy hơi khó hiểu, bởi vì bạn gái thường nhiệt tình, hoạt bát, nhưng hôm nay lại có chút câu nệ. 

My nghĩ có lẽ tại trước mặt người nhà mình nên Hoài có chút ngượng ngùng, cho nên trên bàn cơm vẫn luôn nhiệt tình gắp thức ăn cho bạn thân, bạn thân ăn rất thùy mị, còn không ngừng khen cơm nấu ăn ngon, nói Quang là một người chồng tốt.

Trong lòng My có chút kiêu hãnh, cảm thấy chồng mình được khen thì vui lắm. Ngược lại, sắc mặt của Quang không tốt. Khi Hoài chuẩn bị rời đi, My và chồng ra tiễn tận cửa. Lúc này nhớ ra còn có món quà muốn đưa cho Hoài nên My vào phòng ngủ lấy. Lúc đi ra, thấy bạn thân vừa thắt dây giày xong, vẻ mặt của Quang thì đặc biệt chán ghét.

My không rõ nguyên nhân. Tiễn Hoài xong, liền có chút giận dỗi hỏi chồng vì sao thái độ lại không tốt như vậy. Kết quả Quang nói: “Sau này đừng mời cô ấy đến nhà nữa, tốt nhất là nên tuyệt giao!”

Bạn thân đến nhà tôi chơi, cô ấy cúi xuống buộc dây giày, chồng tôi nói: Sau này đừng để cô ấy đến, tốt nhất là tuyệt giao”-3

My ngây ngẩn cả người. Lúc này Quang mới tức giận đem sự tình nói cho vợ. Thì ra lúc ăn cơm, Hoài bề ngoài thục nữ rụt rè nhưng chân lại một mực cọ vào chân Quang ở dưới bàn. Mà vừa rồi lúc My vừa vào phòng ngủ, Hòi liền trực tiếp khom lưng buộc dây giày trước Quang. Mặc váy ngắn như vậy, còn cố ý làm loại chuyện này, Quang là đàn ông, sao có thể không hiểu?

Trong lòng My cũng dần dần tức giận, nhưng vẫn bán tín bán nghi, thẳng đến ngày hôm sau đến công ty, Hoài một mực nói bóng nói gió hỏi thăm về Quang. Lúc này My mới hiểu những gì chồng mình nói không hề sai, cho nên cố ý nói một câu: "Cậu không biết sao? Chồng mình ghét nhất là loại phụ nữ làm tiểu tam đấy”.

Hoài sắc mặt trắng bệch, không còn nói gì nữa. Sau đó My cố ý tránh xa Hoài, cũng không để cô bạn thân đến nhà mình nữa. 

Theo V.A - Vietnamnet

 


tiểu tam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.