Bạn trai cũ tặng một chiếc túi hàng hiệu và muốn tôi làm người yêu của anh ta, tôi: “Chồng tôi đã cho tôi một căn nhà và một trái tim”

Bây giờ, tôi và chồng đã kết hôn được 5 năm, cuộc sống tuy không giàu sang phú quý nhưng rất trân trọng nhau. Điều tôi không ngờ là cách đây vài ngày, bạn trai cũ bất ngờ liên lạc với tôi, hẹn gặp.

Một cư dân mạng tâm sự:

“Tôi tôn trọng quan điểm của mọi người về hôn nhân và tình yêu nhưng không có nghĩa tôi đồng quan điểm với họ. Khi bước vào năm thứ 4 trong mối quan hệ với bạn trai cũ, anh ấy vẫn miễn cưỡng, không muốn kết hôn với tôi. Lý do anh ấy đưa ra là muốn kiếm nhiều tiền hơn, làm cho cuộc sống sau này của tôi sung túc hơn. Lúc đó, tôi cũng bày tỏ thái độ của mình: “Anh không phải lo lắng về tương lai, vì em sẵn sàng cùng anh cố gắng sau khi chúng tôi kết hôn”. Dù vậy, bạn trai cũ vẫn không muốn lấy tôi nên tôi chỉ có thể lựa chọn chia tay. Dù chia tay rất đau lòng nhưng tôi không hối hận về quyết định của mình.

Sau khi chia tay với bạn trai cũ, tôi được giới thiệu với chồng hiện tại. Chúng tôi có hoàn cảnh giống nhau và cả hai đều nóng lòng muốn kết hôn nên sau hơn 3 tháng hẹn hò thì về chung một nhà. Nhà tân hôn của chúng tôi, một phần là tiền dành dụm của bố mẹ hai bên và phần còn lại là toàn bộ tiền dành dụm của chúng tôi. Lúc đó, bố mẹ hai bên muốn dùng hết số tiền tiết kiệm họ có được rồi vay mượn bạn bè họ hàng để mua đứt nhà, nhưng tôi đã khéo léo từ chối bởi lẽ 1) Bố mẹ chúng tôi vất vả cả đời rồi; 2) Chồng tôi và tôi vẫn còn trẻ, chúng tôi hoàn toàn có thể gánh được khoản thế chấp hàng tháng thông qua làm việc chăm chỉ.

Bây giờ, tôi và chồng đã kết hôn được 5 năm, cuộc sống tuy không giàu sang phú quý nhưng rất trân trọng nhau. Điều tôi không ngờ là cách đây vài ngày, bạn trai cũ bất ngờ liên lạc với tôi, hẹn gặp. Tôi chấp nhận đến điểm hẹn chỉ để muốn biết anh ấy thế nào suốt bao năm qua, chứ không có ý tứ nào khác. Chồng tôi cũng đồng ý cho tôi đi. Sau khi gặp lại bạn trai cũ, anh ấy tặng tôi một chiếc túi hàng hiệu, khoe khoang thành công trong sự nghiệp hiện tại và đưa ra yêu cầu vô lý với tôi: Hãy làm người yêu của anh ấy. Tôi không nhận chiếc túi và nói: “Chồng tôi đã cho tôi trong những năm qua là chân thành, con cái, nhà cửa và xe hơi”. Bạn trai cũ nghe xong liền câm nín.

Bạn trai cũ tặng một chiếc túi hàng hiệu và muốn tôi làm người yêu của anh ta, tôi: Chồng tôi đã cho tôi một căn nhà và một trái tim”-1(Ảnh minh họa)

Sau đó, anh ấy gọi điện cho tôi nhiều lần nhưng tôi không bắt máy, tin nhắn anh ấy gửi, tôi cũng không trả lời. Có lẽ, tôi và bạn trai cũ căn bản là người của hai thế giới, từ nay về sau, chết già không qua lại cũng rất tốt”.

***

Cần phải thừa nhận rằng một số người đàn ông thực sự không đủ can đảm để kết hôn mà không có cơ sở vật chất tối thiểu để hỗ trợ. Họ sợ rằng mối quan hệ hòa hợp ban đầu sẽ trở thành nỗi buồn cho những cặp vợ chồng nghèo sau khi kết hôn. Một số người đàn ông vì nghèo khó cuối cùng đã tự tay đẩy người con gái mình thích xa khỏi tầm tay. Tuy nhiên, họ cũng chọn cách phớt lờ chia sẻ niềm vui nỗi buồn với người phụ nữ của mình. 

Chắc chắn một điều: Trong thời gian còn trong mối qua hệ với bạn trai cũ, anh ấy cũng yêu bạn, chỉ là chần chừ không muốn kết hôn vì chưa có cơ sở vật chất tốt. Anh ấy có thể cảm thấy có lỗi với bạn và lo lắng về nguy cơ có thể ly hôn sau kết hôn. Bây giờ, khi đã có sự giàu sang trong tay, anh ấy quay trở lại tìm bạn, thể hiện một chút kiêu căng khiến bạn cảm thấy bị coi thường, nên đặc biệt chán ghét thái độ hiện tại của anh ấy đối với bạn. Ngoài ra, bạn cũng biết rõ mình hiện tại đã là phụ nữ có gia đình, nên tập trung vào phần tình cảm của chồng, vì vậy bạn không thể tái hợp với bạn trai cũ.

Chắc chắn rằng sau khi bị bạn từ chối, bạn trai cũ của bạn sẽ rất thất vọng. Điều này cũng tốt, ít ra nó cũng cho anh ấy một định nghĩa mới về khái niệm hôn nhân và tình yêu: tiền bạc có thể không đánh đổi được tấm chân tình của người khác; một số người một khi đã bỏ lỡ là sẽ bỏ lỡ cả đời. Kết cục ngày hôm nay là do chính anh ấy tạo nên, anh ấy phải học cách chấp nhận!

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.