Bạn trai không tiếc tiền cho người yêu đi du học, 3 năm sau lại lạnh lùng chia tay để lấy người khác, lời mắng của mẹ khiến cô gái tỉnh ngộ

Hằng không thể tin những gì mình nghe được, còn hỏi bạn trai: “Có phải anh đùa em ngày Cá tháng Tư không? Đùa như vậy thì ác lắm”. Nhưng hôm nay có phải ngày Cá tháng Tư đâu?

Liệu những người thực sự yêu nhau, cuối cùng sẽ kết thúc bằng một cuộc hôn nhân mỹ mãn? Câu trả lời của Hằng trước đây là “có”, bởi vì mối quan hệ của cô với bạn trai rất sâu sắc. Thậm chí, bạn trai Hằng còn vất vả làm việc, hết giờ làm còn làm thêm việc này việc kia để có tiền chu cấp cho Hằng đi du học. Nói chung chi phí cho Hằng đi học ở nước ngoài là do bạn trai lo, cô chỉ cần chú tâm vào việc học. Nhưng 3 năm sau, anh lại chia tay Hằng vì chuẩn bị kết hôn. Hằng đau đớn và gần như gục ngã. Cuối cùng, lời mắng mỏ giận dữ của mẹ khiến Hằng bật khóc và tỉnh ngộ.

Hằng và bạn trai quen nhau từ khi học cấp 3, họ có một mối quan hệ tốt trong nhiều năm. Hai gia đình sống trong cùng một khu phố, cha mẹ đều biết nhau. Hoàn cảnh gia đình đôi bên cũng tương đồng, điều kiện kinh tế ở mức trung bình, bố mẹ đều là nhân viên công ty bình thường. Với nền tảng gia đình như vậy, thật khó để một trong hai người có khả năng đi du học. Trong khi đó, Hằng đạt được số điểm khá xuất sắc ở trường đại học. Nhiều người nói nếu cô có thể ra nước ngoài du học chuyên ngành này thì tương lai sẽ rực rỡ hơn rất nhiều so với việc chỉ được đào tạo trong nước. Hằng là người có hoài bão, nhưng để đạt được ước mơ đó, không phải điều đơn giản.

Bạn trai không tiếc tiền cho người yêu đi du học, 3 năm sau lại lạnh lùng chia tay để lấy người khác, lời mắng của mẹ khiến cô gái tỉnh ngộ-1(Ảnh minh họa)

Lúc đó, Hằng gần như đã nghĩ cô không còn cách nào khác là từ bỏ. Nhưng bạn trai cô lại có ý kiến ​​khác. Anh nói sau khi ra trường với tấm bằng loại giỏi, anh có thể kiếm được một công việc tương đối tốt, cũng có thể đi làm thêm và cho Hằng đi du học. Nghe bạn trai nói vậy​, Hằng rất xúc động. Rất nhiều đàn ông phản đối việc bạn gái đi du học một mình, dù không phải chi khoản tiền nào, họ cũng không đồng ý vì quá nhiều rủi ro, đặc biệt là vấn đề yêu xa. Có quan điểm cho rằng cảm xúc và suy nghĩ của con người có thể thay đổi theo môi trường và tình trạng của họ, nhưng bạn trai Hằng đã thực hiện lời hứa của mình chỉ dựa trên sự tin tưởng của anh đối với cô. Lúc đó, tâm trạng của Hằng rất phấn kích. Hai người đã bàn bạc và hẹn nhau ngày Hằng về nước, sẽ làm đám cưới. 

3 năm du học ở Singapore, Hằng tập trung hết sức vào việc học, thời gian rảnh thì làm một số việc để kiếm thêm, trang trải cuộc sống, chẳng hạn như mua hàng hộ bạn bè rồi chuyển về nước. Ngoài ra cũng giống các du học sinh bình thường, Hằng làm công việc rửa bát ở nhà hàng - quán ăn, đến một số cơ sở đào tạo để dạy người có nhu cầu học tiếng Việt... Hằng muốn sử dụng hết quỹ thời gian cô có để kiếm tiền nhanh chóng, giảm bớt gánh nặng cho bạn trai, cũng để chuẩn bị cho tương lai của hai người. Người ta thường nói khi yêu xa, tình cảm sẽ trở nên mong manh vì cô đơn, nhưng Hằng khá kiên định và mạnh mẽ, cô luôn vững tin có một người đàn ông ở Việt Nam âm thầm chờ đợi cô trở về.

Không ngờ, sau khi Hằng và bạn trai kiên trì theo cách này suốt 3 năm, lúc chỉ còn một năm nữa là cô về nước thì bạn trai bất ngờ gọi điện chia tay. Anh nói không thể chịu đựng được kiểu yêu đương xa cách này và đã đã tìm được người mới. Hằng không thể tin những gì mình nghe được, còn hỏi bạn trai: “Có phải anh đùa em ngày Cá tháng Tư không? Đùa như vậy thì ác lắm”. Nhưng hôm nay có phải ngày Cá tháng Tư đâu? Sau đó, bạn trai còn gửi ảnh cưới cho Hằng. Xem xong, Hằng không nói gì, xin nghỉ học xong là cô tức tốc về nước ngay hôm sau. Về đến nơi cũng đúng lúc bạn trai đang tổ chức lễ cưới.

Bạn trai không tiếc tiền cho người yêu đi du học, 3 năm sau lại lạnh lùng chia tay để lấy người khác, lời mắng của mẹ khiến cô gái tỉnh ngộ-2(Ảnh minh họa)

Hằng bủn rủn chân tay không tin được, khóc chạy khỏi đám cưới, nhiều ngày sau ở nhà không ăn, không ngủ, không nói chuyện. Thấy Hằng sống còn hơn chết, mẹ cô không đành lòng, hung hăng mắng con gái một trận. Bà nói: “Mẹ của thằng Tùng (tên bạn trai Hằng) đổ bệnh cách đây nửa năm. Gia đình nó không có tiền, lúc đó nó tuyệt vọng lắm. Đúng lúc nó lại lọt vào mắt xanh của con gái Giám đốc, ông này cũng rất quý nó, biết nó có con rồi, không muốn mất chàng rể quý, cũng không muốn con gái phải buồn nên đề nghị chỉ cần nó trở thành con rể của nhà họ, ông ấy sẽ chịu mọi khoản chi phí cho mẹ nó chữa bệnh. Thằng Tùng không còn lựa chọn nào khác, không thể nhìn mẹ sắp chết mà không cứu nên cuối cùng cũng đồng ý. Trước khi kết hôn, nó chạy đến nhà mình ôm mẹ khóc một trận, còn đưa mẹ 100 triệu để lo cho con học, nằng nặc xin mẹ hứa không nói ra sự thật".

Hằng không thể ngừng khóc, nhưng trái tim cô cũng trở nên nhẹ nhõm hơn. Bạn trai không phản bội tình cảm của hai người. Hai người bọn họ chỉ chịu thua số phận và thời gian. Cả đời này, Hằng sẽ vẫn nhớ có một người con trai đã cho cô rất nhiều mà không hối tiếc. Sự chân thành và thiện ý của anh đã ủ ấm trái tim cô khi ở xứ người thế nào. Dù vẫn cảm thấy khó chịu trong lòng, nhưng Hằng biết họ không thể làm gì để cứu vãn được mối quan hệ trong hoàn cảnh này, chỉ có thể chấp nhận số phận mà thôi. Phải chăng đây là nỗi đau mà người trưởng thành nào rồi cũng sẽ một lần phải trải qua? 

Theo V.A - Vietnamnet


yêu xa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.