Bạn trai lương 40 triệu/tháng, nhưng mỗi tháng cho cha mẹ và em trai mỗi người 10 triệu, tôi: "Chia tay đi, tôi không đủ khả năng nuôi 4 người nhà anh"

Minh, 26 tuổi, đã hẹn hò với bạn trai được 3 năm và rất muốn kết hôn. Trong 3 năm qua, bạn trai luôn đối xử tối với cô, điều tồi tệ duy nhất là anh không bao giờ cầu hôn.

Hôn nhân dường như không liên quan đến nền tảng gia đình, nhưng thực ra lại được kết nối chặt chẽ.

Nếu sau khi tất cả, khoảng cách giữa hai nhà là quá lớn, đặc biệt là nhân sinh quan không phù hợp thì rất khó thích ứng với cuộc sống của nhau. Nếu cố chấp ở cùng nhau thì chắc chắn một trong hai phải chịu thiệt thòi.

Có người nói một cuộc hôn nhân hạnh phúc có thể đưa chúng ta tới thiên đường hạnh phúc; còn một cuộc hôn nhân tồi tệ sẽ kéo chúng ta vào một đại dương đau khổ. Khi lựa chọn hôn nhân, mỗi người phải mở thật to mắt và nhìn thật rõ để không phạm sai lầm. 

Bạn trai kiếm được 40 triệu/ tháng, nhưng mãi không chịu cầu hôn

Bạn trai lương 40 triệu/tháng, nhưng mỗi tháng cho cha mẹ và em trai mỗi người 10 triệu, tôi: Chia tay đi, tôi không đủ khả năng nuôi 4 người nhà anh-1

Minh có một chút nản lòng sau 3 lần thúc giục bạn trai kết hôn đều không thành. Cô không biết cuối cùng thì anh có thực sự muốn lấy cô không. Tại sao với mức lương 40 triệu/tháng, nhưng anh luôn từ chối cô với lý do điều kiện kinh tế kém? 

Minh, 26 tuổi, đã hẹn hò với bạn trai được 3 năm và rất muốn kết hôn. Trong 3 năm qua, bạn trai luôn đối xử tối với cô, điều tồi tệ duy nhất là anh không bao giờ cầu hôn. Ban đầu Minh không hề lo lắng, nhưng khi tuổi ngày càng nhiều, nhìn bạn bè cùng trang lứa ai cũng đã lấy chồng sinh con, cộng với sự thúc giục của cha mẹ, Minh cũng bắt đầu thấy nóng ruột. 

Về cơ bản, Minh đã sẵn sàng kết hôn, nhưng bian trai lại luôn thờ ơ. Dù Minh có thúc giục thế nào, bạn trai chỉ đáp: “Khi nào điều kiện kinh tế của anh tốt hơn thì chúng ta kết hôn. Nếu bây giờ anh cưới em về thì chỉ khổ cho em”.

Câu nói dường như ấm áp và chu đáo của bạn trai lại làm Minh tổn thương sâu sắc. Lương của bạn trai là 40 triệu/tháng, phải chăng anh chỉ đang tìm lý do để từ chối cô? Dẫu vậy 3 năm yêu nhau không dễ nói chia tay là được. Ơn nữa bạn trai đẹp trai lại có khả năng kiếm tiền, thực sự không dễ tìm được người như anh. 

Bạn trai cho mẹ anh và em trai anh mỗi người 10 triệu/tháng

Không thể làm gì với bạn trai, Minh đành muối mặt tránh sự thúc giục của cha mẹ, bỏ qua sự mỉa mai của người khác, chờ đợi sự chủ động của bạn trai và cái kết cho chính mình.

Trước khi Minh kịp bỏ cuộc thì cuối cùng bạn trai cũng cầu hôn. Cô khóc vì hạnh phúc và đồng ý. Nhưng cô bắt đầu phải nghi ngờ mục đích thật sự lời cầu hôn của bạn trai vào thời điểm này. 

Minh muốn cha mẹ hai bên góp mỗi người một nửa để trả số tiền trả trước khi mua nhà và nhà sẽ đứng tên vợ chồng Minh. Nhưng bạn trai nói họ còn trẻ, có thể tự lập rồi sẽ mua được nhà khi điều kiện chín muồi. Minh hy vọng nhà chồng sẽ tặng nhà gái một món quà là 200 triệu vì cô là con gái duy nhất trong nhà. Hơn nữa, cha mẹ và bạn bè từ lâu đã hy vọng cô sẽ tìm thấy người chồng phù hợp. Nhưng bạn trai lại nói gia cảnh nhà anh bình thường, e rằng món quà 200 triệu là hơi khó khăn với ông bà. Cuối cùng sau khi đàm phán, bạn trai chỉ đồng ý quà 100 triệu. Cuối cùng Minh cũng thỏa hiệp. 

Tuy nhiên, khi Minh yêu cầu bạn trai nộp thẻ lương cho mình trong cuộc đàm phán tiếp theo, anh lại từ chối. Anh cho rằng sau khi kết hôn thì tiền lương của mỗi người nên tiết kiệm riêng biệt, hơn nữa để thuận tiện cho cuộc sống cần chi tiêu nhiều khoản, anh nên tự mình giữ thẻ lương. 

Nói tóm lại, Minh chưa bao giờ nhìn thấy bóng dáng thẻ lương của bạn trai. Mãi cho đến khi cô phát hiện ra món quà cưới 100 triệu của đằng trai hóa ra lại là do bạn trai cô vay của người khác. Lúc đó, Minh hoàn toàn sụp đổ khi bạn trai thừa nhận mặc dù anh kiếm được 40 triệu/tháng nhưng lại cho mẹ 10 triệu chi phí sinh hoạt và trả giúp em trai 10 triệu khoản vay mua nhà. Hơn nữa, cha mẹ anh đều bị bệnh nên anh trả chi phí khám chữa bệnh cho ông bà. Sau khi em trai anh kết hôn, anh đã đưa cho cậu ấy 600 triệu mà không hề phàn nàn. Chính bởi những lý do trên mà anh không thể tiết kiệm được khoản tiền nào đáng kể. 

Bạn trai lương 40 triệu/tháng, nhưng mỗi tháng cho cha mẹ và em trai mỗi người 10 triệu, tôi: Chia tay đi, tôi không đủ khả năng nuôi 4 người nhà anh-2

Quyết định chia tay: “Tôi không thể đủ khả năng chi trả phí sinh hoạt của gia đình anh”

Minh đã bị sốc bởi lời thú nhận của bạn trai. Từng ấy năm bây giờ cô mới hiểu vì sao bạn trai luôn từ chối kết hôn và tại sao anh không sẵn sàng giao thẻ lương cho cô.

Minh không thể chấp nhận thực tế là bạn trai của cô kiếm được 40 triệu/tháng nhưng lại phải nuôi cha mẹ và gia đình của em trai là 4 người. Ngay cả khi họ thành công kết hôn thì người bạn trai hiếu thảo, nhân ái và lòng đầy công lý này chắc chắn sẽ không đứng yêu trước gia đình anh ta. Bất cứ khi nào họ gặp chuyện bất trắc mà cần đến tiền thì anh ta sẽ sẵn sàng đứng mũi chịu sào và trở thành người gánh chịu thay.  

Minh cảm thấy cuộc sống như vậy không hạnh phúc. Cô vốn nghĩ sau kết hôn, mình có thể giúp bạn trai một phần trong việc giúp đỡ gia đình anh nhưng thực ra nó đã trở thành gánh nặng lớn khiến cô vô cùng căng thẳng.

Bạn trai hy vọng Minh có thể đồng cam cộng khổ cùng anh vượt qua khó khăn. Nhưng cô nghĩ mình không đủ khả năng!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


chia tay

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.