Bạn trai nói: “Sảy thai rồi, hủy đám cưới đi", tôi cười lạnh đáp lại: "Được, chia tay luôn. Tiền đền bù tổn thất sức khỏe là 100 triệu!”

Hoài và bạn trai đã ở bên nhau được 3 năm và dự định kết hôn vào cuối năm nay. Nhưng tháng trước, cô đã rất ngạc nhiên khi biết mình có thai.

Ngày nay, có rất nhiều trường hợp mang thai trước kết hôn, đặc biệt là những cặp đôi trẻ. Mặc dù còn ít tuổi, chưa phải vội vàng kết hôn nhưng họ đã bắt đầu phải lên kế hoạch cho chuyện hôn nhân rồi con cái, chỉ vì cái thai không mời mà đến.  

Thời đại cũ, nếu một người phụ nữ chưa lập gia đình mà mang thai, cô ấy sẽ phải hứng chịu sự cười chê của thiên hạ, bản thân sẽ thấy rất hổ thẹn. Thế nhưng bây giờ chuyện “bác sĩ bảo cưới” đã trở thành một hiện tượng bình thường.

Trên thực tế, nếu tình cảm của đôi bên đủ lớn, kết hôn chỉ là vấn đề thời gian. Ngay cả khi kết hôn ở thời điểm còn trẻ và cưới gấp như vậy, cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ của cả hai. Dù sao cốt lõi là hai người cùng sẵn sàng đi đến cuộc sống hôn nhân với nhau. 

Bạn trai nói: Sảy thai rồi, hủy đám cưới đi, tôi cười lạnh đáp lại: Được, chia tay luôn. Tiền đền bù tổn thất sức khỏe là 100 triệu!”-1

Tuy nhiên, nếu mối quan hệ giữa hai bên không tốt đẹp và phụ nữ vô tình bị buộc phải kết hôn vào thời điểm này, tương lai của họ có thể sẽ bị ảnh hưởng gián tiếp vì một khi quyết định kết hôn vội vàng, tỉ lệ sai lầm xảy ra là không nhỏ. Sau tất cả, hôn nhân luôn là vấn đề thận trọng, cho dù yêu người kia đến đâu, mỗi người phải hiểu rằng chỉ khi tiếp xúc và hiểu đối phương đủ nhiều thì mới nên quyết định kết hôn. 

Hoài và bạn trai đã ở bên nhau được 3 năm và dự định kết hôn vào cuối năm nay. Nhưng tháng trước, cô đã rất ngạc nhiên khi biết mình có thai. Trên thực tế Hoài và bạn trai đã lên kế hoạch kết hôn, nhưng việc đột nhiên có con khiến cả hai rất bối rối.

Sau đó Hoài về nhà, vô tình để lộ cho mẹ cô biết sự việc. Bà ngay lập tức quan tâm và cho cô lời khuyên rằng đứa trẻ đã chọn đến thế giới vào thời điểm này thì coi như là duyên số. Dù sao mối quan hệ của Hoài với bạn trai cũng rất tốt, chuyện kết hôn chỉ là sớm hay muộn, có khi sớm còn hơn muộn, lại không cần phải mất thời gian để chuẩn bị mang thai, điều này đúng là song hỷ lâm môn!

Không biết bằng cách nào, bố mẹ bạn trai cũng biết chuyện Hoài mang thai. Họ đồng ý hai người nên kết hôn càng sớm càng tốt, dù sao chuyện kết hôn cũng đã được lên kế hoạch từ trước. Hoài thấy hợp lý nên đem chuyện bàn với bạn trai và quyết định sẽ kết hôn trong 3 tháng tới. Cô hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu cho cuộc sống hạnh phúc của mình, nhưng thật không ngờ sự lựa chọn này lại dẫn đến mối quan hệ với bạn trai kết thúc.

Sau khi đưa ra quyết định, phía gia đình nhà trai bắt đầu sắp xếp mọi thứ cho đám cưới. Mẹ chồng tương lai cũng gửi cho Hoài một số “thuốc gia truyền” để cô bồi bổ cơ thể. Thế nhưng chuyện vui này kéo dài không được bao lâu khi chỉ 2 tháng sau Hoài đau đớn nhận tin mình bị sảy thai! 

Các bác sĩ nói nguyên nhân là do Hoài dinh dưỡng không tốt. Hoài thấy rất tiếc, còn bạn trai thì đột nhiên do dự chuyện đám cưới, anh nói với bố mẹ cô rằng thôi thì đứa trẻ đã không còn, tốt nhất là chờ một thời gian nữa mới kết hôn. 

Hoài hỏi bạn trai điều này nghĩa là gì. Anh ta nói: “Là mẹ bảo anh như vậy, Mẹ nói chúng ta vốn định kết hôn sớm là vì em bất ngờ có thai. Bây giờ con không còn nữa, bố mẹ anh nghĩ chúng ta không cần phải vội vàng như vậy. Chuyện cưới xin có thể làm từ từ”.

Bạn trai nói: Sảy thai rồi, hủy đám cưới đi, tôi cười lạnh đáp lại: Được, chia tay luôn. Tiền đền bù tổn thất sức khỏe là 100 triệu!”-2

Nghe bạn trai nói, Hoài cười lạnh đáp lại: “Vậy tại sao anh và tôi không chia tay luôn? Việc mang thai và sảy thai khiến tôi tổn thất sức khỏe không ít. Đền bù 100 triệu đi, tôi không cần nhiều!” 

Bạn trai luống cuống khi nghe yêu cầu của Hoài: “Ai định giá việc mang thai phải đền bù 50 triệu? Cô có lương tâm không?”. Hoài cũng không ngại đáp lại: “Tôi vừa sảy thai, anh đã liền quay xe, đòi hủy đám cưới. Vậy anh có lương tâm không?” 

***

Hành vi của bạn trai Hoài thực sự đáng lên án. Anh ta không những không biết cách chăm sóc bạn gái mà còn muốn trì hoãn kết hôn với lý do cô bị sảy thai. Đây chính là biểu hiện của sự lươn lẹo và vô trách nhiệm. 

Có lẽ đối với bạn trai và gia đình bạn trai Hoài, mục đích duy nhất của hôn nhân là để có con. Khi Hoài mang thai, họ sẵn sàng chào đón cô nhưng khi cái thai không còn thì chưa kết hôn vội, có lẽ là để chờ đến khi cô có bầu lần nữa.

Nhiều phụ nữ cho rằng một khi có bầu trước cưới là lỡ dở, không có con đường nào khác là kết hôn. Nhưng chính sự quyết định vội vàng này sẽ đẩy tương lai của họ vào con đường tối. Phụ nữ phải hiểu trong mọi trường hợp, ưu tiên hàng đầu là làm bản thân hạnh phúc mà không hối tiếc, đừng nương theo quan niệm rằng đó là cái số, là ông trời sắp đặt mà giao cuộc đời mình cho người không xứng. 

Cuối cùng, hạnh phúc của bạn là do chính bạn tạo ra, không ai có thể cho bạn. Đặc biệt là khi đối mặt với hôn nhân, mỗi người phải đưa ra những lựa chọn và phán đoán thận trọng, và trên hết là phải biết yêu thương bản thân mình!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ăn cơm trước kẻng

hủy hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.