Bắt gặp vợ và người khác giới nắm tay đi mua sắm, tôi mắng vợ, cô ta lại ghé tai tôi nhỏ to: “Về nhà rồi nói sau. Đừng làm tôi mất mặt”

Cài trần đời này sao lại có chuyện khó tin đến thế. Vợ tôi có gan lén lút ngoại tình còn sợ bị tôi làm cho bẽ mặt? Càng nghĩ càng tức không chịu được!

Một anh chồng kể về cô vợ ngoại tình của mình như sau:

“Tôi lấy vợ được 6 năm, về cuộc sống vợ chồng, có thể tóm gọn trong hai từ: nghẹt thở.

Cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi căn bản như sau: 1) Vào ngày cưới, vợ yêu cầu tôi đưa thẻ lương cho cô ấy quản lý. Với mức lương hàng tháng là 15 triệu, tôi chỉ có 2 triệu tiền tiêu vặt mỗi tháng; 2) Vợ và tôi đều đi làm. Điều cốt yếu là vợ tôi không bao giờ làm việc nhà, luôn nói rằng cô ấy đi làm mệt mỏi, rằng đàn ông nên thông cảm cho phụ nữ; 3) Vào ngày Tết, khi đến nhà bố mẹ vợ, vợ sẽ mua tặng ông bà những món quà giá hàng triệu cùng tiền lì xì; Ngược lại, cô ấy chỉ mua cho nhà chồng quà giá vài chục đến một trăm, còn không mừng tuổi bố mẹ chồng, nhưng khi bố mẹ chồng không mừng tuổi, sẽ thấy không hài lòng. Vợ tôi giải thích cho vấn đề này là vì bố mẹ cô ấy nuôi cô ấy không phải dễ dàng nhưng cô ấy quên mất rằng bố mẹ tôi cũng nuôi tôi không hề dễ dàng. 

Từ vợ tôi, tôi thấy một bộ mặt ích kỷ, tiêu chuẩn kép.

Tôi đã thảo luận về cuộc sống hôn nhân của mình với một vài người bạn, và hoàn cảnh của họ gần giống với tôi. Lý do khiến ai cũng không muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân tù túng có lẽ cũng như tôi: không muốn để con cái lớn lên trong gia đình ly hôn và ít nhất cuộc sống không nhàm chán khi có người phụ nữ bên cạnh.

Bắt gặp vợ và người khác giới nắm tay đi mua sắm, tôi mắng vợ, cô ta lại ghé tai tôi nhỏ to: Về nhà rồi nói sau. Đừng làm tôi mất mặt”-1(Ảnh minh họa)

Nếu sự ích kỷ và những tiêu chuẩn kép trong cuộc sống của vợ tôi vẫn còn trong khả năng chịu đựng của tôi, thì tôi lại không thể chấp nhận được việc cô ấy “cắm sừng” tôi. Cách đây vài ngày, trong lúc tôi đang chán nản, bạn tôi đã lôi tôi ra ngoài đi dạo. Lúc đó tôi đã vô tình bắt gặp vợ tôi và một người đàn ông tay trong tay đi mua sắm. Bất giác bước đến bên vợ, tôi cãi vã với cô ấy, thậm chí muốn đánh người đàn ông bên cạnh cô ấy. Nhưng vợ tôi lại nhỏ to ghé tai tôi bảo: “Có chuyện gì thì về nhà nói đi, ra đường đừng làm chuyện xấu mặt”. Tôi tròn mắt đáp: “Cô mà còn sợ “xấu mắt”?” Lúc này, vợ tôi đã muốn co chân chạy khỏi tình huống lùm xùm, cô ta nói: “Anh chỉ vô cớ gây sự!” Tôi thẳng tay tát cô ấy: “Ly hôn đi!” Vợ tôi không vừa “Là anh nói đấy nhé. Đổi ý thì không bằng thằng nhóc lên 3!”. Tôi quả quyết: “Không bao giờ hối hận!”.

Thủ tục ly hôn hiện đang được tiến hành, mặc dù vợ tôi không muốn ly hôn, lúc đó chỉ là thẹn quá mà cứng miệng nhưng giờ tôi nghĩ cô ấy không còn “sạch sẽ” nữa.

Ý kiến chuyên gia:

Nói chỉ số hạnh phúc trong hôn nhân hiện nay: 1) Đa số đàn ông cảm thấy phải chịu quá nhiều áp lực; 2) Khi người vợ về nhà bố mẹ đẻ là thời gian người đàn ông thấy hạnh phúc nhất từ sau kết hôn. 3) Đa phần đàn ông trong hôn nhân phải chịu đựng những lời cằn nhằn vô tận của phụ nữ, thậm chí là chửi rủa, nhưng lại là người luôn phải chủ động xin lỗi.

Tôi không hiểu tại sao mọi người lại quản lý hôn nhân như thế, cũng không hiểu tại sao phụ nữ cho rằng đàn ông “sợ” mình nghĩa là anh ấy yêu mình. 

Một vài thực tế phũ phàng trong hôn nhân rất dễ bắt gặp: 1) Đàn ông không có tiền thì bị vợ chê cười, sau khi có tiền thì việc đầu tiên là kiếm “bồ nhi”; 2) Một số phụ nữ tin vào luận điểm “ở nhà có phép tắc riêng”, không thích những người đàn ông lý luận với mình; vì nếu đàn ông nói đạo lý, người vợ sẽ mất đi địa vị số 1 trong gia đình; 3) Khi phụ nữ đòi hỏi, cô ấy sẽ sử dụng những đặc quyền riêng của mình như “ai bảo anh là đàn ông nên phải…”; ngược lại khi đối phương đòi hỏi, cô ấy sẽ giương cao ngọn cờ “bình đẳng nam nữ” làm lý lẽ… Đây chính là lúc người phụ nữ bị đàn ông ghét nhất: khi đòi hỏi thì bắt đối phương phải tỏ ra thoải mái nhưng khi bị đòi hỏi ngược thì tìm mọi cách thoái thác, trì hoãn.

Trong tình huống trên, người chồng bắt gặp vợ mình đang nắm tay người khác giới khi đi mua sắm, lúc này phản ứng đầu tiên của người vợ không phải là xin lỗi chồng mà là cảm thấy chồng không nên quát mắng cô ấy trước mặt nhiều người. Cô ấy cảm thấy chồng làm như vậy sẽ khiến cô ấy “mất mặt”. Biểu hiện của người vợ cho thấy cô ấy đã hình thành một thói quen mạnh mẽ trước mặt chồng thế này: ngay cả khi cô ấy làm điều gì sai, chồng cũng nên nói chuyện với cô ấy một cách nhẹ nhàng. Nhưng cô ấy lại bỏ qua một điều: mỗi người đều có điểm mấu chốt của riêng mình và không ai có thể chạm vào điểm mấu chốt này.

Bắt gặp vợ và người khác giới nắm tay đi mua sắm, tôi mắng vợ, cô ta lại ghé tai tôi nhỏ to: Về nhà rồi nói sau. Đừng làm tôi mất mặt”-2(Ảnh minh họa)

Về việc ly hôn, người vợ nhìn nhận: Cô ấy ở vị trí cao hơn, chồng không thể so sánh với cô ấy, tại sao lại “dám” bỏ cô ấy? Rõ ràng là cô ấy đã đánh giá quá cao bản thân mình. Do đó khi thực sự đối mặt với chuyện ly hôn, người vợ đã chết lặng. Nhưng lúc này sự cầu xin lòng thương xót cũng không thể đổi lấy sự thay đổi quyết định của người chồng, vì như anh nói: bây giờ anh nghĩ vợ mình không còn “sạch sẽ” nữa.

Cái gì cũng có hai mặt và cuộc sống vợ chồng cũng vậy. Thông thường, người ta vẫn phàn nàn về cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, nhưng thường không nghĩ đến chuyện ly hôn bởi họ cho rằng còn nhiều điều khiến người ta luyến tiếc và vướng bận trong cuộc sống vợ chồng. Tuy nhiên, sự sa ngã của người phụ nữ sẽ khiến đàn ông mất niềm tin và sẵn sàng từ bỏ cuộc hôn nhân. 

Thực lòng mà nói, gặp phải một người yêu không đáng tin cậy trong đời quả thực là một điều vô cùng tồi tệ, mà điều khó chịu nhất là: khi bạn chỉ ra những thiếu sót của đối phương người kia không có một chút ý thức sửa chữa, và nghĩ rằng: kể từ khi bạn yêu cô ấy, bạn nên chịu đựng tất cả những thiếu sót của cô ấy!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.