Bất ngờ đến thăm bạn trai ở xa, bắt tại trận trong nhà có đứa trẻ lạ gọi anh là “bố”, cô càng hốt hoảng khi anh chỉ vào cô và nói với đứa trẻ: “Gọi mẹ đi con”

Nước mắt tức giận tuôn rơi, tôi đưa tay định đánh anh, kết quả là anh nắm tay lôi tôi vào phòng rồi, chỉ vào tôi và nói với đứa trẻ: "Gọi mẹ đi con”.

Ai đã trải qua yêu xa mới cảm nhận được nỗi đau khổ khi không có người kia ở cạnh bên. Đi kèm với đó là hàng loạt nguy cơ tiềm ẩn có thể dẫn đến đổ vỡ: sự nghi kỵ, xa mặt cách lòng, những cám dỗ đời thường khác… Ban đầu hai người có thể dành cho nhau niềm tin tuyệt đối nhưng chỉ vì khoảng cách địa lý mà vô tình tạo ra những khoảng cách về tâm hồn, đây mới là đòn chí mạng có thể “giết chết” một cuộc tình dù đang đẹp đẽ, thắm thiết. Chỉ cần một hiểu nhầm nhỏ, nếu hai bên không bình tĩnh tìm hiểu và giải quyết triệt để thì “tan đàn xẻ nghé” là chuyện một sớm một chiều. Câu chuyện sau qua tâm sự của một cô gái từng trải qua yêu xa là một ví dụ.

***

“Tôi và bạn trai yêu xa được hơn hai năm, dù rất hợp tính nhưng chúng tôi không can thiệp vào cuộc sống riêng tư của nhau.

Có thể nói, tôi luôn tỏ ra thoải mái với bạn trai, chưa bao giờ đòi xem hay lén xem điện thoại của anh. Tôi nghĩ nếu đã chọn ở bên nhau thì hai người nên tin tưởng nhau, nếu không chuyện tình cảm sẽ chẳng đi về đâu.

Chúng tôi xác định mối quan hệ nghiêm túc vào nửa năm cuối Đại học. Lúc đó đang trong giai đoạn thực tập, cũng phải tính chuyện tìm việc nên cả hai đều rất bận.

Tôi không chọn theo bạn trai lên thành phố lớn mưu sinh như hầu hết sinh viên sau tốt nghiệp ở trường tỉnh lẻ lựa chọn. Tôi là đứa con ngoan ngoãn, bố mẹ không muốn tôi sống bon chen ở xa thì tôi cũng nghe theo ông bà, ở lại vùng quê của mình làm một nhân viên văn phòng bình thường.

Bạn trai tôi thì khác, tham vọng “vẫy vùng” ở khắp nơi nên anh lên thành phố lớn để phát triển sự nghiệp. Cũng bởi vậy, khoảng cách của chúng tôi ngày càng xa, chỉ biết duy trì tình cảm qua những cuộc gọi không thường xuyên qua zalo hoặc trò chuyện qua tin nhắn facebook.

Bất ngờ đến thăm bạn trai ở xa, bắt tại trận trong nhà có đứa trẻ lạ gọi anh là bố”, cô càng hốt hoảng khi anh chỉ vào cô và nói với đứa trẻ: Gọi mẹ đi con”-1(Ảnh minh họa)

Để kiếm thêm tiền, ban ngày bạn trai tôi làm việc ở công ty và bán thời gian ở quán bar vào ban đêm. Tất nhiên tôi lo lắng cho sức khỏe của anh, nhưng bạn trai rất nghị lực, cuối cùng tôi chọn cách âm thầm ủng hộ.

Tôi với bạn trai một tháng gặp mặt nhau một lần, thời gian gặp nhau rất ngắn nên hai đứa đều trân trọng, gần như không bao giờ xảy ra mâu thuẫn.

Muốn chấm dứt nỗi đau của mối tình xa như vậy càng sớm càng tốt nên tôi đã ngỏ lời với bạn trai về chuyện cưới xin càng sớm càng tốt, và nhắc anh xem xét chuyện về quê cùng tôi phát triển sự nghiệp.

Nhưng điều lạ là kể từ khi tôi đưa ra yêu cầu này, bạn trai tôi ngày càng ít liên lạc với tôi, có khi cả ngày trời anh mất tăm tích.

Nghĩ rằng anh thầm từ chối yêu cầu của mình nên tôi khá bực bội, bốc đồng bắt xe lên thành phố mà không báo trước.

Khi đến căn nhà do bạn trai thuê, tôi bất ngờ nghe thấy tiếng một đứa trẻ bên trong. Tôi gõ cửa, bạn trai tôi đã rất sốc khi thấy tôi và trách tôi sao không nói trước với anh. Lúc đó, tôi luôn cảm thấy bạn trai mình trông hơi kỳ quái, trong lòng càng thêm nghi ngờ.

Đúng lúc tôi đang bán tín bán nghi thì từ trong phòng vang lên tiếng một đứa trẻ, thằng bé gọi bạn trai tôi là “bố”! Phản ứng đầu tiên của tôi lúc đó là nghĩ bạn trai lừa dối mình có người phụ nữ khác bên ngoài rồi có con với ả ta.

Nước mắt tức giận tuôn rơi, tôi đưa tay định đánh anh, kết quả là anh nắm tay lôi tôi vào phòng rồi, chỉ vào tôi và nói với đứa trẻ: "Gọi mẹ đi con”.

Bất ngờ đến thăm bạn trai ở xa, bắt tại trận trong nhà có đứa trẻ lạ gọi anh là bố”, cô càng hốt hoảng khi anh chỉ vào cô và nói với đứa trẻ: Gọi mẹ đi con”-2(Ảnh minh họa)

Lúc đó tôi chết lặng, đứng đó rất lâu mà không biết nói gì, đầu óc trống rỗng.

Bạn trai thấy bộ dáng của tôi đột nhiên cười ha ha. Lúc ấy tôi càng thêm tức giận, người đàn ông này đã không hiểu tình huống trớ trêu, còn biến tôi thành trò cười? 

Sau đó, bạn trai ôm tôi vào lòng, giải thích: "Thực tế không như em nghĩ đâu. Bố mẹ anh thích làm việc thiện, ông bà có nhận nuôi một vài đứa trẻ miền núi. Thời gian này đang là kỳ nghỉ hè nên ông bà mua vé xe cho lũ trẻ lên thành phố chơi một chuyến. Bố mẹ anh vừa mới ra ngoài mua đồ ăn, bây giờ trong nhà chỉ có anh và đứa bé này. Mà đứa bé với anh mới gặp đã thấy thân thiết, vừa nhìn thấy anh, nó đã gọi anh là “bố” nên anh cứ để vậy thôi, cũng muốn chăm sóc thằng bé thật tốt”. 

Hóa ra tất cả chỉ là hiểu lầm nhưng lại làm tôi hoảng sợ. Lúc đó tôi trách bạn trai dạo này không quan tâm đến mình chút nào. Anh vừa xin lỗi vừa giải thích, nói gần đây anh phải tiếp đón cha mẹ và đứa trẻ kia nên đã không để tâm đến tôi một thời gian. Lần này bố mẹ bạn trai đến để bàn chuyện cưới xin của chúng tôi, chính bạn trai là người gọi ông bà lên.

Hóa ra bạn trai rất quan tâm đến chuyện của chúng tôi chứ không thờ ơ thoái thác như tôi nghĩ. Điều này khiến tôi đặc biệt cảm động. Nói chuyện không bao lâu thì bố mẹ bạn trai về, vừa nhìn đã thấy hai người rất đôn hậu, vui vẻ, nhất là mẹ của bạn trai, bà kéo tôi tới hỏi ngắn hỏi dài. Tôi nghiễm nhiên có cảm giác ông bà đã coi tôi là người trong gia đình.

Hiện tại cuộc hôn nhân của chúng tôi đã gần hoàn tất, một đám cưới gọn, khách khứa vừa đủ trong thời dịch sẽ được tổ chức nay mai. Điều khiến tôi vui hơn cả là bạn trai đã quyết định về quê lập nghiệp, tôi sắp “kết thúc” mối tình xa lâu đầy đau khổ của mình và bước vào cuộc tình mới không còn xa cách.

Mong tất cả những cặp đôi đang bền bỉ yêu xa như tôi, chúng ta phải kiên trì nhé, vì sau cơn mưa rồi sẽ có cầu vồng, trải qua đắng cay mới biết trân trọng hơn những gì mình có”. 

 

Theo V.A - Vietnamnet


yêu xa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.