Bất ngờ tìm thấy chiếc chìa khóa mà chồng luôn giấu kín, vợ mở tủ rồi sững sờ trước những thứ được che giấu bấy lâu

"Trong phút chốc mình đã rất phân vân có nên mở hay không. Mình không nghi ngờ chồng nhưng lại rất tò mò xem trong đó có gì", Nhung kể.

Quyết định cùng chung sống với nhau có nghĩa là cùng chia sẻ với nhau những vui buồn thường nhật, đôi khi sẽ có những điều khó nói ra và ai cũng cần một khoảng riêng nhỏ bé giữ riêng cho mình.

Những bí mật giấu kín của người chồng

Cặp đôi Quân – Nhung đã kết hôn 4 năm, cả hai đều tự tin có thể chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống, nhưng đâu đó vẫn sẽ có những bí mật không thể nói.

Nhung chia sẻ: “Chồng mình tính khá trầm, anh ấy thường ngồi một mình bên phòng đọc sách mỗi tối. Nhiều lần mình cũng ngỏ ý tâm sự nhưng anh ấy lại cười bảo không có gì. Có thể mình nghĩ nhiều quá, chỉ là do công việc áp lực nên anh ấy muốn yên tĩnh nghỉ ngơi thôi”.

Bố mất sớm nên Nhung ở với mẹ và bà nội, đến khi cô 9 tuổi thì mẹ kết hôn cùng một người trên thành phố. Từ ngày có gia đình của riêng mình, mẹ Nhung không một lần quay trở lại quê nữa. Biết hoàn cảnh của vợ nên Quân luôn muốn bù đắp cho cô. Mỗi ngày đi làm về anh đều dành thời gian chơi cùng con, giúp vợ việc nhà. Hai vợ chồng luôn kể cho nhau nghe những câu chuyện hàng ngày bên mâm cơm bình dị như bao gia đình khác.

Bất ngờ tìm thấy chiếc chìa khóa mà chồng luôn giấu kín, vợ mở tủ rồi sững sờ trước những thứ được che giấu bấy lâu-1

Quân rất thích đọc sách nên tự thiết kế một phòng nhỏ trong nhà, trên kệ là rất nhiều loại sách anh sưu tầm. “Anh ấy rất dễ tính, bất cứ điều gì trong nhà mình cũng có thể tự ý quyết định sắp xếp đồ đạc, bày trí nhưng duy nhất phòng đọc sách của anh ấy thì chồng mình bảo sẽ tự dọn dẹp nên mình rất ít khi vào” – Nhung tâm sự.

Nhưng biết trong phòng đó có một ngăn tủ mà chồng khóa rất cẩn thận nhưng cô không hề biết trong đó có gì. Vì tiền nong hay chuyện lớn nhỏ gì trong nhà anh đều cho vợ quản lý nên cô cũng không thắc mắc, nghĩ chắc chỉ là vài món đồ kỉ niệm hoặc giấy tờ công việc.

Một hôm hai vợ chồng Quân đang chuẩn bị đưa con đi chơi thì công ty có sự cố cần xử lý gấp anh vội vàng thay đồ rồi đi luôn.

“Mình dọn đồ thì thấy anh rơi chiếc chìa khóa, mình đoán ngay đó là chìa khóa trong ngăn tủ phòng đọc sách. Trong phút chốc mình đã rất phân vân có nên mở hay không. Mình không nghi ngờ chồng nhưng lại rất tò mò xem trong đó có gì. Vợ chồng sống với nhau, biết chồng có bí mật gì đó thì cô vợ nào chẳng muốn tìm hiểu” – Nhung nói.

Sau tất cả Nhung quyết định vào phòng và mở ngăn tủ đó ra. Cô cũng xác định tâm lý rằng nếu chồng có gì mờ ám sẽ thẳng thắn nói chuyện với anh.

Những lá thư trong ngăn tủ

Ngăn tủ vừa mở ra, không hề giống như những gì cô tưởng tượng. Bên trong có rất nhiều lá thư tay. Bức cũ nhất là khoảng 1 năm trước, nhưng có bức thư lại còn rất mới.

Cô tò mò hé bức thư trên cùng ra đọc, qua nội dung cô biết người gửi là một phụ nữ tên Lan. Sự tò mò kích thích Nhung mở thêm những bức thư nữa và cũng là lúc bí mật dần hé lộ. “Người gửi những lá thư đó chính là mẹ đẻ mình, bà nói vì sự ích kỉ của bản thân nên đã bỏ mặc mình kết hôn với một người giàu có. Bao năm trôi qua nhưng bà luôn thấy dằn vặt vì đã bỏ rơi mình, cũng không đủ dũng cảm để đến tìm mình nên bà đã tìm hiểu rồi chủ động liên hệ với chồng mình để hỏi thăm. Có lẽ chồng mình biết mình sẽ không chịu gặp bà nên giấu mình liên lạc” – Nhung kể.

Cẩn thận cất những lá thư vào ngăn tủ, Nhung khóa lại và coi như chưa hề biết chuyện gì. Cô không đủ bao dung để tha thứ cho người mẹ đã bỏ rơi mình những tháng ngày khó khăn nhất, nhưng cũng không nỡ để bà sống trong sự dằn vặt. Cô nghĩ rằng bản thân sẽ sống thật hạnh phúc, trân trọng những tình cảm đang có để mẹ cô yên tâm phần nào và tiếp tục sống cuộc sống của bà như bao năm qua.

Nhung vào bếp nấu bữa cơm thật ngon đợi chồng về, lại là những câu chuyện thường nhật vui vẻ và hạnh phúc. Có lẽ với cô như vậy là đủ.

Cuối cùng, mỗi chúng ta đều gặp chuyện làm bản thân bị tổn thương, hãy lắng nghe bản thân mình và bỏ qua hết muộn phiền. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ khiến trái tim mình hạnh phúc và cuộc sống ý nghĩa hơn. Tha thứ cho mọi tổn thương trong quá khứ để bản thân mình nhẹ nhàng.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-ngo-tim-thay-chiec-chia-khoa-ma-chong-luon-giau-kin-vo-mo-tu-roi-sung-so-truoc-nhung-thu-duoc-che-giau-bay-lau-162211507223812701.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.