Bị bức đi xem mắt, cô nàng bất đắc dĩ tìm người giả làm bạn trai để "phá" nhưng khi nhìn thấy đối tượng xem mắt thì ngây ngẩn cả người

Hồng gần đây vô cùng đau khổ, người nhà thế nào cũng không hiểu được, chỉ biết chung tay cùng giải thoát “gái ế”.

Năm nay Hồng đã 26 tuổi rồi. Việc kết hôn và sinh con trở thành nỗi lo lớn, khiến trái tim Hồng lúc nào cũng như có dao đâm thấu. Hầu như mỗi ngày về nhà, cô sẽ đều bị hỏi câu này: “Khi nào con sẽ kết hôn hả con gái?”. 

Hồng thực sự không trả lời được, cô nghĩ đó thuộc về vấn đề duyên số rồi. Có thể ngày mai cô sẽ kết hôn, cũng có thể cô sẽ chẳng gặp được người nào phù hợp và sống độc thân cả đời; tất nhiên với cha mẹ cô thì chắc chắn tình huống thứ hai là điều không được phép xảy ra! 

Hồng rất phiền muộn, vì vậy cô đã chọn ở lại thành phố ngay sau khi tốt nghiệp đại học, chỉ để tránh không bị bố mẹ thúc giục chuyện hôn nhân.

Thực ra Hồng không phải là người sợ kết hôn hay không ủng hộ chuyện hôn nhân, nguyên do cho tình trạng này của cô liên quan đến một mối tình bí mật thời trung học.

Không dễ để một người gặp được người mà mình thực sự thích trong cả cuộc đời. Hầu hết mọi người trên thế gian này lại kết hôn với người không phải là tình yêu của mình. Hồng thì nghĩ chỉ có những người phụ nữ được kết hôn với người mình yêu, cô ấy mới có được hạnh phúc như ý. Khi Hồng còn học trung học, cô đã gặp một chàng trai mình thích, nhưng lúc đó đang là thời điểm quan trọng của kỳ thi tuyển sinh đại học, nhiệm vụ học tập rất nặng nề, áp lực lên mỗi học sinh cuối cấp đều như đá tảng đè trên người. Vậy nên không ai muốn buông lỏng bản thân vì một bước sa chân, có thể ảnh hưởng đến cả tương lai sau này. 

Hồng cũng không ngoại lệ, cô chôn chặt tình yêu của mình trong tâm trí. Những khi học mệt mỏi, cô tranh thủ ngẩng đầu lên xem cậu bạn đang làm gì; trong giờ giải lao, cô cố tình lướt qua trước bàn của cậu ấy… Tất cả chỉ có thế!

Bị bức đi xem mắt, cô nàng bất đắc dĩ tìm người giả làm bạn trai để phá nhưng khi nhìn thấy đối tượng xem mắt thì ngây ngẩn cả người-1(Ảnh minh họa)

Đa số tình cảm của Hồng đều giấu kín trong lòng, không bộc lộ nhiều ra bên ngoài nhưng cô lại lấy nó làm mục tiêu để phấn đấu.

Trường trung học nơi Hồng theo học là trường tốt nhất ở địa phương, tỉ lệ đỗ đại học là 90%, cho dù chỉ là lớp bình thường cũng không lo trượt. Điểm số của Hồng chỉ ở mức trung bình trong lớp, muốn vượt lên không dễ nhưng cũng không có khả năng bị thụt lùi. Với điểm số như vậy, nếu phát huy tốt trong kỳ thi, cô có thể được nhận vào một trường Đại học hạng Trung hoặc hạng cuối của tỉnh. 

Lúc đầu Hồng rất hài lòng, cô cảm thấy năng lực của mình thế này là tạm ổn rồi, ép tiến bộ hơn cũng không được. Thế nhưng chàng trai mà Hồng thích lại học rất giỏi, giáo viên nhiều lần nói chỉ cần cậu ấy chăm chỉ, việc đỗ vào trường top đầu không thành vấn đề. 

Thời học sinh, có những cô cậu vì yêu đương mà học hành ngày càng giảm sút, cũng có người vì thích một người mà lao tâm khổ tứ phấn đấu cho bằng người ta. Hồng thuộc tuýp thứ 2. Sự dạy dỗ của thầy cô và cha mẹ không cải thiện được đáng kể điểm số của cô, nhưng vì một người, cô quyết định nỗ lực một lần, biết đâu có thể gặp anh ở trường đại học.

May mắn thay, nhờ có chút năng khiếu học tập, cuối cùng thành tích của Hồng ngày càng tiến bộ. Lúc nộp đơn xét tuyển nguyện vọng, cô nghe ngóng xem chàng trai kia chọn ngành, trường nào rồi đăng ký theo. Đúng như dự tính của Hồng, họ trở thành đồng môn ở Đại học. 

Thật tiếc là trong trường hai người lại không có quá nhiều cơ hội tiếp xúc, cuối cùng vào năm thứ hai, Hồng chủ động liên lạc với người kia nhưng kết quả không tốt lắm. Người đó dường như không có ý định yêu đương với cô, tuy rằng đối với Hồng thật sự thân thiết nhưng dù sao cũng là bạn học cũ thời cấp 3 mà thôi.

Sau tốt nghiệp Đại học, hai bên cắt đứt liên lạc, nhưng Hồng đối với người kia vẫn nhớ nhung không giảm. Đây có thể là lý do chính khiến cô từ chối các cuộc hẹn hò mai mối, chỉ cần một ngày không phải nghe nhắc đến chuyện hôn nhân, cô nghĩ mình sẽ còn cơ hội với chàng trai kia.

Khi Hồng 26 tuổi, cuối cùng cô và bố mẹ đã có một cuộc tranh cãi lớn.

Hồng chọn cách thỏa hiệp. Cô không muốn phá hỏng mối quan hệ gia đình vì những ham muốn ích kỷ của bản thân, nhưng không có nghĩa là cô ngoan ngoãn đi hẹn hò mai mối. Cô nghĩ ra một cách, không phải là một “thủ đoạn” mới, đó là tìm một người bạn trai giả, dẫn theo đến nơi hẹn, khiến bên kia tự biết ý mà rút lui. 

Người cô nhờ cậy là cậu em đồng nghiệp.

Cậu này lưỡng lự một lúc rồi đồng ý vì biết ơn Hồng thời gian qua đã nâng đỡ, sau này cũng cần dựa vào sự dạy dỗ của đàn chị để phát triển sự nghiệp. 

Vào ngày hẹn, Hồng ra ngoài sớm, không trang điểm cũng không “lên đồ”, chỉ mặc độc một chiếc áo phông xoàng xĩnh và một chiếc quần jean cũ cùng bộ mặt như muốn gây sự. Đến địa điểm, cô ngồi chờ đợi, trong lòng rất yên tâm vì đã thỏa thuận với cậu em đồng nghiệp, vào thời gian đã hẹn trước, khi đối phương đến, cậu ta sẽ xuất hiện để "giải cứu" cô ngay lập tức.

Khi thời gian thỏa thuận còn 5 phút, cửa quán cà phê mở ra, thời điểm Hồng ngẩng đầu lên, cả người cô ngây ngẩn. Người cô được mai mối không phải ai khác mà chính là người cô thương thầm từ cấp 3 đến giờ!

Bị bức đi xem mắt, cô nàng bất đắc dĩ tìm người giả làm bạn trai để phá nhưng khi nhìn thấy đối tượng xem mắt thì ngây ngẩn cả người-2(Ảnh minh họa)

Hồng nhảy dựng lên, suýt thì đánh mất hình tượng quý cô thanh lịch. Không để ý tới ánh mắt kinh ngạc của người kia, cô vội vàng gọi đàn em bảo đừng tới.

Xong xuôi, Hồng vội vàng sửa sang lại đầu tóc và quần áo. Lúc này, trong 26 năm cuộc đời của mình, đây là lúc cô thấy hối hận nhất: “Giá mà có cỗ máy thời gian, mình sẽ tua ngược lại 1 giờ trước, “lên đồ” lồng lộn, ra salon làm tóc lung linh, phấn son trang điểm rực rỡ mê người…”

Người kia ngồi xuống, mỉm cười và nói: “Sao trông Hồng bối rối thế?”

Hồng buộc mình phải bình tĩnh lại, trong lòng thầm cảnh cáo bản thân lần này nhất định phải thành công, hạnh phúc sẽ không cho chính mình cơ hội thứ hai.

"Theo tình tình phớt, phớt tình tình theo”, vậy đó, Hồng dành 8 năm phấn đấu không mệt mỏi để cố giành lấy trái tim người mình yêu thầm nhưng không được. Vậy mà khi “vận” đến, cản thế nào cũng chẳng được, cuối cùng số phận cũng run rủi đưa cô đến với người cô nghĩ mình rất khó với tay đến. Chuyện tình yêu là thế, đôi khi quanh đi quẩn lại, cái duyên cái số nó lại tự vồ đến nhau.

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


hẹn hò

xem mặt

mai mối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.