Bị chị chồng chê tính toán khi giỗ bố chỉ góp 500k, song màn đáp trả đanh thép của nàng dâu ngay sau đó mới thất sự khiến nhà nội “đứng hình”

Cảnh làm dâu vốn chưa bao giờ là dễ dàng với phụ nữ. Không phải cứ khéo léo, nhẫn nhịn mà đã chiều được lòng gia đình nhà chồng.

Đặc biệt mối quan hệ với anh chị em chồng mới thực sự là một bài toán khó khiến nàng dâu nào cũng phải đau đầu nghĩ cách “giải”. Giống câu chuyện của một nàng dâu mới chia sẻ trong group kín của mạng xã hội dưới đây. 

Câu chuyện như sau: “Chồng em là út, trên có 2 người chị gái đã đi lấy chồng. Sau cưới, vợ chồng em mua nhà ở riêng luôn nên cũng ít phải va chạm với họ. Chỉ ngày có việc như giỗ chạp, lễ tết hoặc cuối tuần rảnh mấy chị em hẹn nhau về nấu nướng ăn uống với mẹ cho vui thì về. Nghe tuy đơn giản vậy nhưng nhiều khi em cũng bị ức chế lắm.

Bị chị chồng chê tính toán khi giỗ bố chỉ góp 500k, song màn đáp trả đanh thép của nàng dâu ngay sau đó mới thất sự khiến nhà nội đứng hình”-1

Bài tâm sự của nàng dâu trẻ đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người

Mặc dù cùng cảnh phụ nữ đi làm dâu nhưng 2 chị chồng em không biết thông cảm với em dâu đâu, mỗi lần về gặp là họ hoạnh họe, bắt bẻ em đủ kiểu. Nhà có việc, hễ ăn uống tập trung, em đều phải lo về sớm đi chợ búa, nấu nướng hết từ a đến z, tới bữa 2 chị ấy mới về ăn, bát đĩa cũng tới tay em rửa. Thậm chí mẹ chồng em nhìn 2 cô con gái còn ngượng thay, thi thoảng bà lên tiếng bảo về ngoại thì xắn tay vào làm cùng em dâu cho vui nhưng họ toàn bảo đó là việc của nàng dâu, con gái đã đi lấy chồng về chỉ là khách.

Còn 2 hôm nữa là giỗ bố chồng em, chiều qua mấy chị em hẹn nhau về nhà hỏi mẹ xem ý bà năm nay làm giỗ cho ông thế nào, mở bao nhiêu mâm để mọi người còn tính. Thấy mẹ chồng bảo năm nay làm giản tiện, dịch dã tránh tụ tập nên bà thôi không mời họ mạc. Tính ra thì chỉ làm 2 mâm là vừa nên em rút ví đưa mẹ chồng 500k gọi là góp cùng bà mua đồ thắp hương ông. Ngoài ra em cũng nói rõ đã đặt người ta làm cho 1 chiếc giò lạc, mua 2 con gà quê ngon, hôm giỗ sẽ mang vào. Vậy mà chị cả của chồng ngồi bên cạnh liếc xéo em 1 cái rồi bảo: ‘Gớm, mang tiếng giỗ bố mà mợ đóng góp được 500k. Như thế có phải là mợ tính toán chặt tay quá không? Để người ngoài nghe được, người ta lại cười cho đấy’.

Nghe chị ấy nói, tuy em không phải quá bực dọc, ức chế gì nhưng trước lối suy nghĩ thiển cận, ấu trĩ của chị, em không thể nín nhịn ngồi yên nên cười vui vẻ trả lời: ‘Lúc trước bố còn sống cũng luôn thích mọi thứ đơn giản, không cầu kỳ nên em nghĩ làm giỗ cho bố cũng như vậy. Tiền không quan trọng, quan trọng là tấm lòng tưởng nhớ tới người đã khuất chị ạ. Khi xưa bố còn sống, mỗi lần bố ốm đau nằm viện, em luôn tận hiếu ở bên săn sóc ngày đêm. Em nghĩ đấy mới là điểm người khác nhìn vào để đánh giá một người con chứ không phải là khi ông mất rồi, góp giỗ to sẽ là hiếu thảo’.

Bị chị chồng chê tính toán khi giỗ bố chỉ góp 500k, song màn đáp trả đanh thép của nàng dâu ngay sau đó mới thất sự khiến nhà nội đứng hình”-2(Ảnh minh họa)

Sắc mặt em nghiêm lại nhìn trực diện chị chồng làm chị ấy ngồi im. Cùng lúc đó mẹ chồng em cũng lên tiếng góp lời: ‘Em dâu con nói đúng đó, con cái hiếu thảo là phải biết quan tâm, săn sóc bố mẹ lúc còn sống. Chết rồi, có mâm cao cỗ đầy chẳng giải quyết gì. Các chị đừng có ngồi đó mà hoạnh họe em dâu, lúc bố chị ốm chị toàn vin bận việc, mất mặt không sang chăm. Toàn bộ em dâu em trai chị lo cho bố, sao lúc ấy chị không ngồi mà kể công, kể hiếu của mình. Nhớ hôm giỗ về sớm làm với các em, đừng có kiểu tới bữa mới vác miệng về ăn như những năm trước’.

Đến đây thì chị chồng em tím mặt không thốt được thêm lời nào. Từ lúc ấy họ không bắt bẻ, bóng gió nói gì em thêm nữa”.

Câu chuyện của nàng dâu trên thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người nhất là những phụ nữ đã, đang và sắp bước chân vào cuộc sống làm dâu. Hầu hết mọi người đều tán thành với cách xử lý tình huống của cô gái trên bởi họ cho rằng, trong quan hệ gia đình, phận làm dâu cần biết nhún nhường nhưng không có nghĩa lúc nào cũng phải nhẫn nhịn. Nhiều lúc phải biết thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình để anh chị em trong nhà hiểu và tôn trọng nhau hơn giống như nàng dâu trên đã làm là 1 ví dụ.

Theo Linh Anh - Vetnamnet


chị chồng em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.