Bị cô vợ từng lùn - mập - xấu ly dị, người chồng hối hận muộn màng, câu nói cuối cùng của cô khiến anh “tiếc đứt ruột”

Không biết bố mẹ Thắng ở đâu tìm được cho anh một cô vợ vừa lùn, vừa béo lại vừa xấu, Rất chán ghét người vợ này, anh bỏ đi biền biệt 2 năm, đến khi cô ấy chọn ly hôn, anh mới hiểu lúc này hối hận thì đã muộn rồi!

Thắng năm nay 28 tuổi, thuộc loại trai “ế” trong xóm. Có thể là duyên chưa tới nên ở tuổi ấy anh vẫn còn độc thân. Đối với chuyện cưới vợ, anh chưa có khái niệm và cũng chưa tìm được ai thích hợp nhưng vì bố mẹ muốn sớm có cháu bế bồng nên anh không có cách nào phản đối. Vì thế, họ không rõ từ đâu tìm được cho anh một cô vợ vừa lùn, vừa mập lại vừa xấu. Anh đương nhiên chán ghét người vợ này. Kết hôn chưa được mấy ngày, anh đã liền vội vã xách va li đi nơi khác làm việc. Không những thế, lần này đi biền biệt hẳn 2 năm, một lần cũng không về nhà. Mục đích của anh khi đó chính là muốn ép cô vợ xấu xí phải tự biết thân biết phận mà ly hôn. Nhưng không ngờ tới là người vợ lại rất gan lỳ, không hề theo kế hoạch anh mong muốn. 

Bị cô vợ từng lùn - mập - xấu ly dị, người chồng hối hận muộn màng, câu nói cuối cùng của cô khiến anh tiếc đứt ruột”-1(Ảnh minh họa)

Năm thứ hai làm việc ở thành phố, Thắng nhận được điện thoại từ nhà, mẹ anh nói vợ anh muốn ly hôn. Anh nghe xong thì lòng ngập một niềm hạnh phúc, vội vội vàng vàng trở về nhà. Anh đã mong đợi điều này từ rất lâu rồi. Để mọi chuyện suôn sẻ, anh còn cố tình mặc nguyên bộ quần áo làm việc ở công trường lấm lem vết bẩn của mình để về nhà. Lúc đó anh chỉ lo ngay ngáy cô vợ không chịu ly hôn nữa hoặc là nếu ly hôn sẽ đòi anh khoản tiền lớn. 

Về đến nhà, anh nhận ra vợ anh - tất nhiên vẫn là người vợ đó - nhưng lại đã hoàn toàn thay đổi! Sau 2 năm làm dâu ở nhà anh, cô gầy đi rất nhiều, dáng người trở nên thon thả, thậm chí còn đường cong 3 vòng rất chuẩn. Trước kia lúc vợ anh còn mập, nhìn lướt qua, cảm giác như cao chưa tới mét 5, hiện tại vừa nhìn đã ước chứng cũng phải tầm 1 mét 60. Hơn nữa da cũng rất trắng, hồng hào, nói chung là xinh đẹp vô cùng. 

Bị cô vợ từng lùn - mập - xấu ly dị, người chồng hối hận muộn màng, câu nói cuối cùng của cô khiến anh tiếc đứt ruột”-2(Ảnh minh họa)

Lúc này kỳ thật Thắng rất hối hận. Nếu lúc trước anh biết vợ mình ưa nhìn như vậy, sao phải làm khổ nhục kế để bắt cô ấy ly hôn? Có khi giờ này vợ chồng anh đã sớm con đàn cháu đống rồi. Nhưng hiện tại, anh biết mình đã không còn hy vong, nhất là khi anh đang khoác trên người bộ trang phục xấu xí như vậy, so sánh với vợ anh, đúng là “một trời một vực”. 

Cuối cùng, Thắng chỉ có thể không cam tâm mà ký vào thỏa thuận ly hôn. Sau khi anh ký xong, vợ anh nhìn anh nói: “2 năm qua, chỉ cần anh về nhà dù 1 lần, em cũng sẽ không ly dị. Nhưng anh quá đáng lắm, giờ em sẽ tìm hạnh phúc cho riêng mình!” 

***

Trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn kết hôn được với người phù hợp tiêu chuẩn như ý của bản thân. Đôi khi số phận sẽ run rủi ta gặp và trở thành vợ chồng với những người ta chưa thấy hài lòng. Nhưng bản chất của con người là sự điều chỉnh và thích nghi.

Khi bị xô đẩy đến tình huống phải kết hôn với những người như vậy, người thông minh sẽ biết cách khiến cuộc sống hôn nhân của họ trở nên dễ dàng, dễ chịu hơn. Ngay cả khi thời gian trôi qua cũng không thể vun đắp mối quan hệ trở nên tốt đẹp thì ít nhất hãy cho đối phương một thời gian cần thiết để đôi bên tìm hiểu lẫn nhau. Chỉ khi đã cho nhau đủ không gian, thời gian mà vẫn không thể hòa hợp thì lúc đó chọn ly hôn cũng không muộn, dù sao cũng là qua một lần đò. Tuy nhiên cách làm của người chồng trong tình huống này rất không được hoan nghênh. Rõ ràng người vợ vô tội và không đáng bị đối xử lạnh nhạt, thô lỗ như vậy. Kết cục của người chồng xứng đáng với cách cư xử rất không văn minh của anh. 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.