Bị đuổi khéo khi lên thăm con gái, tôi dúi vào giỏ xách của mẹ đẻ ít trái cây ăn trên đường về và sửng sốt vì mẹ chồng làm hành động khó tin này

Gặp con gái được một lúc, mẹ Thùy vội vàng rời đi. Thùy lấy một ít hoa quả cho vào túi mẹ, dặn bà trên đường về thì lấy ra ăn, không ngờ mẹ chồng...

Thùy lớn lên ở thành phố. Cha mẹ cô là dân kinh doanh, chủ sở hữu của một chuỗi cửa hàng. Điều kiện gia đình gọi là khá giả nên đến tuổi kết hôn, số anh chàng chủ động hoặc được giới thiệu đến tán Thùy không ít. 

Nhưng Thủy lại rơi vào lưới tình của anh chàng “nhà quê” chung lớp Đại học, tên Minh. Lúc mới gặp, Thùy đã sớm nhận ra khoảng cách giữa gia đình hai người, ở bên nhau cũng không dễ dàng gì. Nhưng người kia lại đối xử với Thùy hết lòng khiến cô dần nảy sinh cảm giác không thể sống thiếu anh được. Vậy nên sau tốt nghiệp, Thùy dẫn Minh về ra mắt bố mẹ mình.

Hôm về ra mắt, Minh ăn mặc khá đơn giản nhưng bố mẹ Thùy không đánh giá gì, còn chuẩn bị một mâm đầy bàn ăn ngon để đãi khách. Nhưng đến khi hỏi về điều kiện gia đình Minh, khuôn mặt bố mẹ Thùy trở nên nhăn nhó. Bởi Minh không những xuất thân nông thôn mà còn là người tỉnh khác nên ông bà không tác thành cho hai người.

Bị đuổi khéo khi lên thăm con gái, tôi dúi vào giỏ xách của mẹ đẻ ít trái cây ăn trên đường về và sửng sốt vì mẹ chồng làm hành động khó tin này-1(Ảnh minh họa)

Lúc đó, Minh bất ngờ quỳ sụp xuống sàn nhà, lạy bố mẹ Thùy và hứa với ông bà trong nước mắt rằng sẽ luôn đối xử tốt với con gái họ. Thấy thái độ của bố mẹ mình vẫn không thay đổi,Thùy trực tiếp kéo bạn trai dậy, bỏ đi. Sau đó, cô giấu bố mẹ làm giấy chứng nhận kết hôn với Minh và về vùng nông thôn nhà Minh để sinh sống. 

Minh nói mẹ anh đã một mình nuôi nấng anh trưởng thành nên khi anh lấy vợ sinh con, không muốn bà phải sống cô độc một mình. Thùy hiểu mối bận tâm của chồng và cũng dự định sẽ sống cùng anh ở vùng nông thôn này đến hết đời. Nhưng mẹ chồng rất khó hòa đồng, bà nghĩ Thùy là gái thành phố, thường bị mang tiếng là hư hỏng, tiểu thư khó chiều nên nói thẳng thừng rằng bà không thích con dâu như cô. Bà chê cô chậm chạp, không nhanh nhạy trong công việc, làm gì cũng nhát gừng, không dứt khoát.

Thùy đã phải chịu khổ rất nhiều từ khi lấy Minh, một cô gái chưa từng ra đồng làm ruộng, nay lại “được” mẹ chồng giao hết chuyện đồng áng! Chẳng mấy chốc mà trông Thùy già đi rất nhiều so với trước khi lấy chồng, nhưng mỗi lần Thùy không chịu được mà nói lại mẹ chồng vài câu, Minh lại giận cô và về phe mẹ anh. Mẹ chồng cũng không cho Thùy tiếp xúc với bên nhà ngoại, bà nói con gái đã gả về nhà chồng thì coi như không có quan hệ gì với nhà đẻ nữa. Trong nhà, tất cả mọi thứ đều do mẹ chồng làm chủ và quyết định, trong khi chồng Thùy là người đàn ông đã trưởng thành nhưng lại không có ý kiến gì.  

Khi Thùy mang thai được 2 tháng, mẹ ruột cô đi xe hơn 10 tiếng đồng hồ để đến gặp con gái. Không ngờ mẹ chồng sắc mặt khó coi nói: “Mời chị thông gia ở lại dùng bữa cơm đạm bạc với gia đình. Nhưng mà cơm ở đây chỉ sợ chị ăn không quen”, như muốn đuổi khách về sớm. Mẹ chồng đã có ý không nể nang như vậy nên gặp con gái được một lúc, mẹ Thùy vội vàng rời đi. Thùy lấy một ít hoa quả cho vào túi mẹ, dặn bà trên đường về thì lấy ra ăn, không ngờ lại bị mẹ chồng cho một cái tát trời giáng. Mẹ chồng nói: “Con tự ý lấy đồ ở nhà, sao không trả mẹ tiền? Hoa quả đó là mẹ mua để bán chứ không phải để nhà ăn hay cho người khác” Mẹ Thùy thấy con gái bị mẹ chồng đánh, liền lao vào đôi co với nhà thông gia một phen. 

Bị đuổi khéo khi lên thăm con gái, tôi dúi vào giỏ xách của mẹ đẻ ít trái cây ăn trên đường về và sửng sốt vì mẹ chồng làm hành động khó tin này-2(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng và mẹ vợ giằng co nhau, càng bảo họ ngừng thì tình hình lại càng tệ hơn. Cuối cùng, Minh đột nhiên hét lớn một tiếng rồi đẩy mẹ vợ ra, không ngờ khiến bà ngã lăn ra đất. Thùy ngây ngẩn cả người, Minh cúi đầu nói anh không cố ý, chỉ muốn tách hai bà mẹ ra. Mẹ Thùy nghe xong càng bực, nắm lấy cổ tay Thùy xềnh xệch kéo đi, bắt cô phải ly dị chồng ngay lập tức.  

Thùy đang ở thế tiến thoái lưỡng nan, cô không biết nên làm thế nào cho đúng?

Với tình huống của Thùy, hầu hết dân mạng đều chê trách cách xử sự của chồng và mẹ chồng cô, nhưng họ còn bực bộ với thái độ cam chịu của Thùy hơn: “Nhanh lên, ly dị đi”; “Có gì đáng tiếc mà không ly dị luôn đi”; “Nhất định phải ly hôn, cả nhà đó đều không ra gì. Thế chị thích sống với những kẻ như vậy sao?”; “Ly hôn sớm đi còn ở đấy mà hỏi nên làm gì, bộ ly hôn thì chị sẽ chết sao?”; “Chán chị lắm! Muốn chịu nhục thì chịu một mình đi, đây còn khiến mẹ cũng phả chịu chung”...

Như vậy, hầu hết dân mạng đều khuyên Thùy nên ly dị người chồng đối xử bất công, không biết yêu thương bảo vệ vợ, lại còn có một người mẹ khó chịu. Nhưng cũng có người khuyên Thùy nên dành chút thời gian để tĩnh tâm lại rồi quyết định vẫn chưa muộn: “Tôi nghĩ vợ chồng bạn nên tạm thời tách nhay ra. Bạn có thể về nhà bố mẹ đẻ ở một thời gian, chờ mọi người cùng bình tĩnh lại rồi quyết định sau. Tôi cũng nghĩ nếu chồng bạn có tâm ý muốn hàn gắn mối quan hệ thì nên chăng hai bạn hãy rời khỏi nhà mẹ chồng ở nông thôn để bắt đầu một cuộc sống mới ở thành phố xem sao. Đối với mẹ chồng, không thể ở chung thì cũng có thể thể hiện lòng hiếu thảo bằng cách gửi tiền trợ cấp cho bà hàng tháng và về thăm bà khi có thời gian”. 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.