Bi kịch cuộc đời từ cơn ghen ngược của cô giáo si tình

Từng đạt ngôi vị cao nhất trong một cuộc thi sắc đẹp của thành phố, là người có học vị cao, thế nhưng người đàn bà đẹp lại bước vào tình yêu mù quáng với một gã đàn ông đã đính hôn và bắt đầu bi kịch của cuộc đời mình.

Carla Hughes sinh ngày 12/6/1981. Khi mới 6 tuần tuổi, Carla được chú Carl và dì Lynda Hughes nhận làm con nuôi. Từ nhỏ, Carla luôn là học sinh xuất sắc. Cô cũng từng giành ngôi vị cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp tại địa phương. Sau khi tốt nghiệp trung học, Carla tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ giáo dục rồi Tiến sĩ.

Thất bại duy nhất của cô là tình duyên. Năm 2004, khi Carla đang có thai hai tháng và sắp cưới thì bị cha đứa bé hủy hôn. Carla sau đó sinh ra một cậu con trai. Theo người thân, Carla cũng hay gặp phải những gã "sở khanh" nên thường bị lợi dụng tình cảm.

Carla bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình tại một trường tiểu học rồi trở thành giáo viên ngữ văn lớp 7 tại trường trung học cơ sở ở Jackson, Mississippi. Đó là nơi cô gặp Keyon Pittman. Hai người bắt đầu mối quan hệ thân mật, mặc dù Carla biết rằng Keyon đã đính hôn với Avis Banks và chuẩn bị đón con đầu lòng.

Carla cũng luôn tỏ ra không hài lòng khi Keyon nói rằng sẽ không rời bỏ Avis. Vài lần, Carla còn lái xe đến nhà của Keyon và Avis định tiết lộ chuyện ngoại tình của cô với Keyon, nhưng Keyon đã kịp ngăn lại.

Tuy nhiên, một ngày đẹp trời cô giáo giỏi giang đã không thể kiềm chế cơn ghen khi thấy Keyon sắp bỏ mình để cưới Avis Banks. Carla mượn súng và dao của anh họ, tới nơi Keyon và Avis sống chung, phục kích trong gara và hạ sát Avis khi cô vừa trở về nhà.

Bi kịch cuộc đời từ cơn ghen ngược của cô giáo si tình-1Carla Hughes tại tòa.

Carla Hughes sau đó bị kết tội Giết người, lãnh án chung thân không ân xá vào ngày 13/10/2009. Mọi kháng cáo của Carla đều bị tòa án phúc thẩm bác vào năm 2012.

Nhận diện người ghen tuông mù quáng

Hầu hết mọi người ghen tuông ở mức cơ bản tuy nhiên một số ghen tuông đến mức bệnh lý, trong trường hợp này mối quan hệ của họ sớm muộn gì cũng đổ vỡ, thậm chí dẫn đến những bi kịch.

Người ghen tuông mù quáng thì luôn cho rằng người yêu là thuộc quyền sở hữu của mình nên họ không cho bất kỳ ai có thể xâm phạm. Kể cả một số người khi đã chia tay, nhưng vẫn ngự trị trong đầu suy nghĩ đó.

Người tự ti là người ghen tuông thường xuyên nhất. Họ không tin vào bản thân mình và mối quan hệ của mình. Họ không cho rằng mình tài giỏi, đẹp đẽ, giàu có, hay tử tế đến mức có thể giữ được người yêu bên cạnh dài lâu. Sự tự ti này mang tính tương đối, nghĩa là một người sáng sủa, dễ nhìn, thành công trong nghề nghiệp vẫn có thể có những mặc cảm, ghen tuông trong tình yêu.

Sự ghen tuông mù quáng bị những cảm xúc tiêu cực lấn át lý trí, họ thường căm ghét tất cả những người bạn khác giới khi quan hệ với người yêu của mình, thậm chí là cả những người thân quen. Họ không phân biệt đúng - sai, phải - trái, luôn gây ra cảm giác ngột ngạt, khó chịu trong quan hệ tình cảm giữa hai người.

Ghen tuông mù quáng còn dẫn đến sự hoang tưởng, như nhiều người lầm tưởng ghen mù quáng sẽ có tác dụng bảo vệ hạnh phúc đôi lứa, song đó cũng chỉ là sự mê muội, mù quáng. Họ thường tự ti, mặc cảm khi bị chia tay hoặc có một người thứ 3 xen vào. Sự ghen tuông mù quáng thường làm cho người ta ở trạng thái cảm xúc bi quan, bất an, lo lắng và dễ rơi vào trạng thái hận thù.

Có tâm lý muốn kiểm soát tất cả những hành động của bạn tình và thường là "thị uy" tất cả các đối tượng khác phải bất khả xâm phạm, là biểu hiện rõ nhất của sự ghen tuông mù quáng. Tất cả nhất cử nhất động của bạn tình đều muốn nằm trong sự quản lý độc quyền tuyệt đối, đi đâu, làm gì, nói chuyện với ai đều có sự theo dõi nhất định.

Vì thế, làm cho bạn tình trở nên ngột ngạt, thất vọng và mất niềm tin. Khi mà đỉnh điểm của nó là những hành vi mất tính người. Ghen tuông mù quáng dễ dẫn đến hành vi bạo lực dã man, ví dụ điển hình là vụ việc của Carla Hughes.

Bởi vậy, gặp phải những người ghen tuông mù quáng bạn phải hết sức tỉnh táo, cẩn trọng trong quan hệ tình cảm. Khi không còn tình yêu nữa thì nên bày tỏ thẳng thắn và cũng nên tránh để người tình cũ rơi vào trạng thái thất vọng, chán chường, bất an, mất niềm tin rồi dẫn đến hành vi liều lĩnh.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/bi-kich-cuoc-doi-tu-con-ghen-nguoc-cua-co-giao-si-tinh-172211117135120836.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.