Bí mật bạn thân tiết lộ khi say xỉn khiến chị "đau hơn chết"

Vào tháng trước, khi tôi và Chi uống rượu cùng nhau, lúc say khướt, cô ấy nói với tôi một cách tha thiết: “Tao sẽ nói cho mày một bí mật, mày đừng giận”.

“Bạn thân của tôi, Chi, là người xinh nhất trong số các bạn cùng lớp. Nhưng hiện, tôi lại giàu nhất trong số họ vì tôi kết hôn với thế hệ thứ hai của một gia đình giàu có.

Luôn tự hào có một người chồng đặc biệt có khả năng kiếm tiền, vì lý do này, tôi chưa bao giờ dừng việc khen ngợi sự xuất sắc của chồng trước mặt bạn bè cùng lớp; còn đặc biệt thích khoe tình yêu của anh với tôi trước mặt hội bạn gái.

Nhưng vào tháng trước, khi tôi và Chi uống rượu cùng nhau, lúc say khướt, cô ấy nói với tôi một cách tha thiết: “Tao sẽ nói cho mày một bí mật, mày đừng giận”.

Sau đó, Chi bảo chồng tôi giấu vợ có người tình bên ngoài. Sở dĩ Chi biết chuyện này là do nhân tình của chồng tôi và cô ấy là đồng nghiệp.

Bí mật bạn thân tiết lộ khi say xỉn khiến chị đau hơn chết-1(Ảnh minh họa)

Nhân tình của chồng tôi, ả thường khoe túi hàng hiệu, quần áo đắt tiền, đồ ăn cao cấp trước mặt Chi. Cô ta cũng khoe ảnh chụp chung với chồng tôi. Vì lý do này, Chi từng mỉa mai cô ả: “Em có chắc em không phải tiểu tam không, em gái?” Ả kia vô sỉ biện minh cho bản thân: “Tất nhiên em không phải là tiểu tam”.

Chi chưa thực sự vạch trần hành vi xấu xa của nữ đồng nghiệp là vì không muốn làm tổn thương tôi. Sợ tôi thất vọng nên cô ấy cố tình giấu diếm lâu nay Tuy nhiên hôm đó, do xảy ra tranh cãi với cô ả kia chuyện công việc nên Chi đã lật bộ mặt tiểu tam của ả trước toàn cơ quan. Sau đó, chỉ khi đã say mềm vì rượu, cô ấy mới dám thú nhận với tôi toàn bộ mọi chuyện. 

Chi nói: “Cứ coi như trong chuyện này tao có chút vụ lợi cá nhân đi. Nhưng tao chỉ hy vọng mày có thể đến cơ quan tao và “xé xác” con bé đó ra!”

Nhưng sau khi biết chồng ngoại tình, tôi không “xé xác” nhân tình như Chi nói mà ngược lại, tự dưng xa lánh cô bạn thân của mình.

Tôi bắt đầu “cưa cẩm” lại chồng và chủ động bám dính lấy anh. Cuối cùng, tiểu tam kia chia tay chồng tôi vì anh ngày càng dành ít thời gian cho ả hơn.

Trong mối quan hệ phức tạp này, tôi biết bạn thân của mình, Chi, là người vô tội nhất, nhưng tôi đã xa lánh cô ấy chỉ để bảo vệ sự toàn vẹn của cuộc hôn nhân.

Tôi có thực sự sai lầm không?”

***

Không ít người đã từng hoang mang kiểu này: Sau khi phát hiện chồng của bạn thân ngoại tình, có nên thông báo cho bạn thân không? 

Tôi đã khuyên họ “đừng thông báo”, chính là vì sợ cảnh tượng như câu chuyện trên sẽ xảy ra.

Dù trong câu chuyện này, những lời thú nhận của bạn thân khiến chị Thư đau lòng đến rơi lệ, cũng có phần mục đích muốn chị giúp cô ấy trút giận, nhưng tin chắc cô ấy luôn hy vọng cuộc hôn nhân của chị được trọn vẹn.

Vấn đề là khi bạn thân nói sự thật với chị, cô ấy cũng đã phá vỡ mọi sự phù phiếm trong chị về cuộc hôn nhân “trong mơ”, dẫn đến việc chị không biết phải đối mặt với người bạn thân này như thế nào vì cô ấy đã nhìn thấy mặt tối cuộc hôn nhân của chị.

Bí mật bạn thân tiết lộ khi say xỉn khiến chị đau hơn chết-2(Ảnh minh họa)

Mọi người có thể hiểu suy nghĩ của chị, rằng chị muốn lánh xa bạn thân vì lý do trên, nhưng không ai đồng tình với cách chị xa lánh bạn bè như vậy. “Tại sao chị lại xa lánh bạn thân của mình? Nếu cô ấy không nói với chị thì chị có giữ được gia đình không?”, một độc giả bức xúc.

Trên thực tế, bạn thân chị Thư sẽ không vì chuyện này mà khinh thường chị. Sự tự ti của chị chủ yếu xuất phát từ chuyện chồng chị ngoại tình đã phá vỡ những điều tốt đẹp trong hôn nhân.

Bây giờ, chồng của chị đã trở về với gia đình thì chị và chị Chi cũng nên nối lại liên lạc, gặp gỡ và nói chuyện với nhau thường xuyên hơn. Trong cuộc đời mỗi người, rất khó mà kết thân được với vài người bạn tốt, vì vậy đừng dễ dàng vứt bỏ.

 

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


tiểu tam

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.