Bị mẹ chồng bêu xấu với hàng xóm "từ ngày đặt chân về đây chưa thấy nó cầm cái chổi bao giờ", nàng dâu đáp lại ngắn gọn nhưng cực "xuất sắc"

Xung đột mẹ chồng - nàng dâu dường như đã là câu chuyện muôn thuở. Nhưng nói gì thì nói, người sống cùng chúng ta vẫn là chồng, dù xảy ra chuyện gì cũng không thể thay đổi sự thật về mối quan hệ gia đình ấy.

Hoàng Lan tâm sự: "Mình cũng tng rt bế tc khi phi sng chung vi m chng. Thm chí mình còn nghĩ đến chuyn ly hôn nếu chng không đng ý ra riêng. Nhưng ri mình đã hiu thông sut và cái mình đúc rút đưc là cn thng thn vi nhau, mt lòng trưc đưc lòng sau".

Lan kể, ban đầu mẹ chồng cũng quý mến cô lắm, song chẳng hiểu sao cưới về được 1 thời gian bà lại khó tính ra. Lan nghe bạn bè nói, trước đây 2 bên chỉ giao tiếp thông thường nhưng giờ về chung sống mới lộ ra nhiều vấn đề khác biệt.

Thực chất mẹ chồng Lan không phải người thích hành hạ hay đối xử không ra gì với con dâu mà đơn giản là trái ngược trong quan niệm nên họ hay bất đồng. Bà là người thế hệ trước thành ra không thích tiếp cận tư duy hiện đại, lúc nào cũng soi xét, giữ tư tưởng cổ hủ với con dâu.

Mẹ chồng Lan có 1 đặc điểm rất khó cải thiện, đó là phật lòng điều gì không nói thẳng con cái mà cứ tâm sự với hàng xóm. Những câu chuyện được tam sao thất bản không phải hiếm khi truyền miệng qua các bà hàng xóm ấy.

Bị mẹ chồng bêu xấu với hàng xóm từ ngày đặt chân về đây chưa thấy nó cầm cái chổi bao giờ, nàng dâu đáp lại ngắn gọn nhưng cực xuất sắc-1

(Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm là gần đây, chỉ 1 chi tiết rất nhỏ nhưng Lan quyết định phải 1 lần nói rõ ràng với mẹ chồng.

Hôm ấy, Lan mệt nên xin nghỉ buổi sáng. Vì bình thường 2 vợ chồng cô đi làm cùng nhau và lúc ấy mẹ chồng cũng đi chợ nên hôm nay Lan ở nhà bà không hề biết gì.

10h Lan mới xuống nhà định nấu nồi cháo thì vừa được 2 bậc cầu thang đã nghe thấy tiếng mẹ chồng nói chuyện với hàng xóm: "Gm dâu nhà này cũng thế đây. T ngày v đây có bao gi nhìn thy nó cm cái chi quét nhà, xách cái xô nưc lau t tng 3 lau xung. Sáng ra toàn m chng quét sân, quét ngõ, đun nưc pha trà ch nó á, ng trương mt ra 6 rưi, 7h dy đi làm. Có hôm chng còn ra bát cho. Chán lm".

Lan ức vô cùng nhưng cố nhịn xem mẹ chồng còn những điều gì không vừa lòng với mình nữa, hóa ra toàn những chuyện cỏn con.

Cô chờ khách về rồi mới từ tốn đi xuống. Mẹ chồng nhìn Lan có chút giật mình nhưng cũng định thần lại ngay. Cô bắt đầu luôn vào câu chuyện: "Con mun hi m vài điu ".

Bị mẹ chồng bêu xấu với hàng xóm từ ngày đặt chân về đây chưa thấy nó cầm cái chổi bao giờ, nàng dâu đáp lại ngắn gọn nhưng cực xuất sắc-2(Ảnh minh họa)

Biết con dâu đã nghe được hết, bà khó chịu miễn cưỡng ngồi đối diện với Lan. Cô vẫn lễ phép: "M , con phi ch ngưi ta v con mi dám nói chuyn vi m, vì bác y là ngưi ngoài nên không th gii quyết đưc khúc mc trong gia đình mình. Và con cũng tôn trng, kính yêu m nên không mun hi rõ m nhng li m nói vi hàng xóm.

Chuyn m bo chưa thy con cm cái chi quét hay lau nhà thì con không rõ nhưng con khng đnh con vn làm vic nhà. Con làm vì trách nhim và s t giác ch không phi làm đ m nhìn thy hay đ khoe thành tích. Công vic ca chúng con bn rn m cũng biết, con không th dy t 5h sáng đ quét c cái ngõ cho hàng xóm ngưi ta khen m có con dâu đm đưc. Con ch làm nhng th thc tế và con thy cn thiết. Vic chng con ra bát con cũng không thy có gì to tát, bi lúc anh y ra bát thì con đang làm vic khác. V chng chia s công vic vi nhau là bình thưng.

Nhân đây con cũng mun nói vi m, m không hài lòng vi con chuyn gì m c ch bo, dy d con, m than th vi ngưi ngoài chng giúp ích gì đưc. Nếu con cũng không ưng ý điu gì vi m con đi k vi hàng xóm thì ngưi ta nghĩ nhà mình như nào ? Nên con mong m hiu cho con".

Lan kể, mẹ chồng cô có chút bối rối nhưng cũng cười xòa bảo là buột miệng tâm sự thôi chứ không có ý gì gay gắt.

Sau hôm đấy Lan thấy mẹ chồng nhẹ nhàng với cô hẳn. Vì dù sao từ trước giờ Lan cũng là người biết điều, sống không mất lòng ai. Hơn nữa cô cũng tỏ ra quên hẳn chuyện hôm ấy, vẫn lễ phép hỏi han quan tâm mẹ chồng. Lan quan niệm cứ thật tâm thì kiểu gì cũng có ngày được người khác thấu hiểu.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


mẹ chồng - nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.