Bị mẹ chồng chiếm phòng tân hôn ngay sau đám cưới, nàng dâu ra lệnh “đuổi” khách: "Nếu mẹ không đi, con ly hôn ngay lập tức”, không ngờ bà còn tai quái hơn nữa

Đêm tân hôn, khi mọi người đã ai về nhà người nấy thì mẹ chồng lại không mời mà đến, lù lù quay trở về căn hộ của vợ chồng Mai và vào phòng của họ.

Sau khi dự đám cưới của một người bạn gái, Dương đã đưa ra yêu cầu này với bạn trai của mình: "Anh phải kể cho mẹ anh nghe những gì đã xảy ra vào ngày cưới của bạn gái em. Anh phải đảm bảo rằng mẹ anh không hành động như mẹ chồng bạn gái em, nếu không thì chia tay đi. Dù sao em cũng không thể chịu nổi mẹ chồng tai quái như vậy!”

Sở dĩ Dương nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm túc như vậy là vì cô đã từng chứng kiến ​​mâu thuẫn giữa bạn gái thân của mình - Mai và mẹ chồng cô ấy. Dương không cố nói thay Mai, nhưng mẹ chồng cô ấy đúng là tai quái quá, rõ ràng là ngày vui của vợ chồng Mai nhưng mẹ chồng lại “chiếm sân khấu” mọi lúc mọi nơi.

Dương và bạn trai có mối quan hệ rất tốt với Mai và chồng của Mai. Bạn trai Dương và chồng Mai là bạn học, biết nhau từ trước, từ khi hai người bọn họ giới thiệu Dương và Mai với nhau, mối quan hệ đôi bên càng trở nên thân thiết hơn nhiều.

Chính vì mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 cặp đôi mà Dương và bạn trai làm phù dâu, phù rể cho đám cưới của Mai. Cũng vì là phù dâu nên Dương là một trong số ít người rời khỏi tiệc cưới muộn nhất và chứng kiến tận mắt mâu thuẫn giữa Mai và mẹ chồng. 

Ngay từ lúc nhìn thấy mẹ chồng Mai, Dương đã cảm thấy không thoải mái lắm. Mẹ chồng đã luống tuổi nhưng lại tô son vẽ phấn, ăn mặc quần áo màu mè xanh đỏ, nói chung ai tinh ý cũng sẽ thấy cách ăn mặc như vậy không hợp với bà nhưng bản thân bà lại thấy thế mới là đẹp. 

Có thể hiểu được nếu đơn giản chỉ vì con trai hết hôn mà mẹ chồng Mai hạnh phúc, vấn đề là những gì bà làm tiếp theo rõ ràng là cố tình gây chú ý một cách hơi… vô duyên.

Hôn lễ rõ ràng có mời người dẫn chương trình chuyên nghiệp nhưng mẹ chồng Mai luôn cắt ngang lời nói của anh này, “cướp” lấy micro nói bừa bãi. Bà tự cho rằng mình hài hước, thật ra những gì bà nói ra luôn khiến người khác cảm thấy xấu hổ.

Bị mẹ chồng chiếm phòng tân hôn ngay sau đám cưới, nàng dâu ra lệnh đuổi” khách: Nếu mẹ không đi, con ly hôn ngay lập tức”, không ngờ bà còn tai quái hơn nữa-1(Ảnh minh họa)

Cuối cùng đám cưới cũng kết thúc nhưng mẹ chồng Mai vẫn không chịu dừng lại. Mỗi lần Mai và chồng chụp ảnh chung với người khác, mẹ chồng lại chạy đến giành lấy vị trí trung tâm. Bà luôn cố tình tách Mai ra khỏi con trai mình là lần nào bà cũng vậy, phải kẹp giữa hai người.

Mai xấu hổ trước bạn bè vì hành động của mẹ chồng nhưng vẫn cố nhẫn nhịn, nghĩ khách khứa sớm về hết, sẽ thoát khỏi tình huống dở khóc dở cười này. Mai không ngờ một mâu thuẫn lớn hơn còn đang chờ cô ở phía sau!

Đêm tân hôn, khi mọi người đã ai về nhà người nấy thì mẹ chồng lại không mời mà đến, lù lù quay trở về căn hộ của vợ chồng Mai và vào phòng của họ. Mai tưởng mẹ chồng bỏ quên thứ gì nên cũng không để tâm và bỏ đi tắm. Sau khi tắm xong, trở về phòng, vẫn thấy mẹ chồng ở đó, bà còn nói: “Đêm nay mẹ sẽ ngủ ở đây”.

Mai bực mình, ngang ngược nói: "Mẹ chồng, mẹ có thể ở đây làm dâu, con về nhà đẻ!"

Không thể tưởng tượng được là mẹ chồng đáp lại:  "Được! Tiếc là mẹ không có váy cưới để mặc!”

Mai nghe xong càng bực bội nói: "Mẹ nhất định phải rời đi, nếu mẹ không đi, con sẽ ly hôn với con trai mẹ, ngay lập tức!"

Nhìn bề ngoài, những lời Mai nói tưởng là cho mẹ chồng nhưng thực chất là muốn chồng cô nghe được. Mong muốn “sống” của chồng Mai coi như mạnh mẽ, sau khi nhận được tín hiệu lập, anh lập tức “hạ lệnh” với mẹ: “Mẹ, mẹ mau về nhà đi. Mẹ ở đây thì tụi con biết làm thế nào? Mẹ thực sự mong con ly hôn khi vừa mới cưới sao?”

Nhưng mẹ chồng sống chết cũng không đi, còn nói thêm: “Ở đây có tục, con trai kết hôn, đêm tân hôn nhất định phải để cho mẹ chồng ở một đêm”. 

Không ai ở đây đã nghe nói về phong tục này, rõ ràng là bịa đặt.  Thấy con trai vẫn định đuổi mình đi, bà đổi cách nói khác: “Mẹ chồng khác đều có thể ở trong phòng tân hôn của con trai, tại sao mẹ không được làm điều đó? Mẹ đã nói với người khác sẽ ở đây hôm nay. Giờ anh đuổi mẹ đi, sau này mẹ còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người nữa?”

Chồng Mai không nhượng bộ: "Mẹ cứ nhắc đến “người khác”, tại sao mẹ luôn phải so sánh với “người khác”? Mẹ có thể tiến bộ hơn họ một chút được không? Người khác không hiểu chuyện, mẹ cũng không hiểu chuyện sao? Những người khác hủy hoại cuộc hôn nhân của con trai họ, mẹ cũng làm theo? Hôm nay mẹ phải đi, sau này cũng đừng đến đây nữa!” 

Phải đến khi mẹ chồng bỏ đi, mọi chuyện mới yên ổn trở lại. Cho dù như vậy, Dương cảm thấy Mai vẫn chưa thể vui lên được. Làm sao có thể vui lên, đến Dương là người ngoài cuộc còn cảm thấy khó chịu, chắc chắn vợ chồng Mai đã gặp rắc rối với việc này trong một thời gian. 

Vì Dương đã từng chứng kiến ​​mâu thuẫn mẹ chồng con dâu như thế này nên cuộc hôn nhân sau này của cô nhất định không được phép xảy ra vấn đề tương tự. Dương thà không lấy chồng còn hơn phải chịu xung đột như vậy giữa mẹ chồng - nàng dâu.

Bị mẹ chồng chiếm phòng tân hôn ngay sau đám cưới, nàng dâu ra lệnh đuổi” khách: Nếu mẹ không đi, con ly hôn ngay lập tức”, không ngờ bà còn tai quái hơn nữa-2(Ảnh minh họa)

Cách hành xử của bà mẹ chồng trên rõ ràng là do tâm lý so sánh. Nếu không phải để so sánh thì không thể có một người ở tuổi bà lạ đi làm những việc như vậy, giả vờ non nớt, cướp vị trí trung tâm, chiếm phòng tân hôn của con dâu... Chắc là do ai đó xung quanh bà làm vậy, bà không muốn thua nên còn làm quá hơn nữa. Kiểu như mấy bà trung niên có con trai kết hôn ngồi buôn chuyện với nhau và nói một cách tự hào: “Này nhé, bà xem, con dâu mới về phải trị nó thế này mới cao tay…”, “Muốn con dâu sau này biết sợ mình, bà phải làm như tôi đây này…”, “Mình già rồi nhưng không để bọn trẻ “cưỡi lên đầu lên cổ được”, như tôi đây này…”

Sẽ không sao nếu mẹ chồng chỉ so sánh những thứ của riêng bà với người khác nhưng nếu đem cuộc cuộc hôn nhân của con trai ra để so sánh với người khác, thì chắc chắn không phải là điều tốt. Ví dụ như có những bà mẹ vợ nhìn nhà người ta thách cưới 100 triệu thì bản thân muốn thách cưới 1 tỷ cho “hơn bạn hơn bè”, nghĩ là sẽ được người khác khen ngợi, kính nể. Kết quả là những gì họ làm có thể phá hủy cuộc hôn nhân của con cái họ.


Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.