Theo đuổi suốt 8 năm nhưng nàng không động lòng, chỉ đến khi thầy bói phán câu này, 8 tháng sau cô ấy về làm vợ tôi

Một hôm, mẹ Yên thấy một ông thầy bói đi qua nhà. Bà liền ngăn người này lại, mời vào nhà, nhờ xem hộ chuyện tình duyên cho con gái.

Yên và Đại bằng tuổi nhau, sống cách nhau không xa. Từ khi còn là mấy cô cậu học sinh cấp 2, Đại đã thích Yên và luôn theo sát Yên tới mọi nơi mà cô đi. Nếu có người bắt nạt Yên, Đại sẽ hết sức bảo vệ cô bạn của mình.

Đó là lý do đáng lẽ Yên nên biết ơn và hạnh phúc khi có một chàng trai luôn đối xử tốt với mình như vậy. Nhưng Yên lại không bao giờ cảm kích, thậm chí mỗi khi nhìn thấy Đại, cô liền cảm thấy phiền phức và chưa từng đối với cậu bạn này thể hiện một vẻ mặt dễ chịu. Đại không phải là mẫu người mà Yên thích và Yên nhìn thế nào cũng không thấy Đại thuận mắt mình. Trong nháy mắt, cả hai đã đến tuổi kết hôn. Đếm trên đầu ngón tay, Đại đã theo đuổi Yên được 8 năm, nhưng Yên chưa từng động tâm.

Bố của Yên sức khỏe yếu, không làm được việc nặng, phải uống thuốc quanh năm nên bao năm qua, gánh nặng gia đình đè lên vai mẹ cô. Gia cảnh khó khăn như vậy, mẹ Yên chỉ hy vọng con gái lớn lên có thể kết hôn với một người đàn ông giàu có.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, mặc dù Yên đã hẹn hò vài lần, chủ động có, thụ động xem mặt có nhưng đều không thành công do nhiều nguyên nhân.

Vì những biến cố tình cảm này trong cuộc đời của con gái, cha mẹ Yên gần như tan nát cõi lòng. Một hôm, mẹ Yên thấy một ông thầy bói đi qua nhà. Bà liền ngăn người này lại, mời vào nhà, nhờ xem hộ chuyện tình duyên cho con gái.

Theo đuổi suốt 8 năm nhưng nàng không động lòng, chỉ đến khi thầy bói phán câu này, 8 tháng sau cô ấy về làm vợ tôi-1(Ảnh minh họa)

Sau khi mẹ Yên đọc ngày sinh tháng đẻ của cô, ông thầy bói nhắm mắt lại, bấm đốt tay rồi nói: "Cô gái này sẽ lấy chồng ở ngay trong thôn! Hơn nữa, nhà chồng cách không xa nhà..."

Thầy bói vừa dứt lời, Yên tình cờ từ trong phòng mình bước ra, nghe thấy lời thầy bói, cô nghĩ ngay đến Đại, vì vậy rất tức giận, nói: "Ông đừng nói nhảm. Tôi có chết cũng không chấp nhận gả cho tên Đại đó!”

Nói xong Yên xoay người trở về phòng. Thầy bói nhìn theo bóng lưng Yên, nhỏ giọng lẩm bẩm một câu: "Hai người thực sự có duyên vợ chồng”. Yên không tin lời thầy bói nên cũng không để tâm lắm.

Một buổi sáng sớm sau đó vài ngày, trời nổi gió lớn, mưa cũng không ngớt. Yên bị cảm và sốt, trán bỏng rát. Mẹ cô không biết đi xe đạp nên chỉ biết ra ngoài với một chiếc ô bị hỏng, ý định là đi bộ đến hiệu thuốc trong thị trấn để mua thuốc cho Yên.

Mẹ Yên đi chưa được bao xa thì gặp Đại. Đại nghe tin Yên bị ốm thì tức tốc về nhà, lấy chiếc xe công nông của mình để đi mua thuốc cho Yên. Anh còn không quên nhờ mẹ Yên về nhà chăm sóc cho cô con gái của bà. 

Nói xong, Đại phóng xe đi, để lại một lớp khói bụi phía sau. Mẹ Yên thì hớt hải quay người đi về nhà.

Nhưng nào ngờ mấy giờ sau, trong thôn truyền đến tin tức, nói Đại đang trên đường lái xe đến thị trấn, bởi vì xe lái quá nhanh, không cẩn thận bị sa vào rãnh sâu bên đường, lật cả xe. Hiện đã được đưa vào bệnh viện.

Yên biết được sự việc, trái tim cô đột nhiên run rẩy. Mặc dù Yên không thích Đại, nhưng dù sao thì Đại cũng gặp tai nạn vì mua thuốc cho cô. Vì vậy, Yên chịu đựng cơn đau và đứng dậy khỏi giường để đến bệnh viện thăm Đại, bất chấp sự ngăn cản của mẹ.

Đến bệnh viện, Yên thấy Đại đang nằm hôn mê trên giường bệnh. Bác sĩ nói chân trái của Đại bị thương nặng, có thể không chữa khỏi được, sau này sẽ trở thành tật.

Nghe những lời bác sĩ nói, Yên chỉ cảm thấy đau nhói trong lòng. Ngay khi bàn với mẹ xong, cô đi vay mượn người thân và bạn bè một số tiền, định đưa cho Đại chữa bệnh.

Không ngờ, Đại tỉnh dậy, anh lại nhất quyết không nhận số tiền này. Đại nói cuộc sống gia đình Yên đang khó khăn như vậy, cha cô sức khỏe lại không tốt, hai mẹ con Yên thực sự quá khổ rồi. Vì vậy, Đại sẽ tự dùng tiền của mình để chữa trị cho bản thân.

Nghe những lời Đại nói, Yến thực sự cảm động, nước mắt chực trào ra. Giờ phút này, trong mắt cô, chàng trai kia đặc biệt hấp dẫn, vậy mà trước đây cô lại không nhận ra.

Những ngày sau đó, Yên ngày đêm túc trực bên giường bệnh của Đại, chăm sóc anh chu đáo. Sau một thời gian, Đại bình phục và được xuất viện, tuy rằng đôi chân hơi khập khiễng nhưng trong mắt Yên, Đại bây giờ là người đàn ông đẹp trai nhất!

Qua biến cố trên, Yên đã yêu đại sâu sắc. Kết quả là họ sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm nay.

Con người đôi khi là như vậy, cứ mải mê đi kiếm tìm những thứ hoàn hảo ở đâu đâu, trong khi người chân thành ở kế bên thì không bao giờ nhìn nhận. Đại si tình và chung tình như thế, dù bị người kia không coi ra gì nhưng vẫn một mực hướng về cô ấy, yêu thương, bảo vệ bằng trái tim đơn giản mà chân thật nhất. Không phải ai cho đi rồi cũng sẽ nhận lại được nhưng khi bạn cho đi những điều tốt đẹp, dấu ấn bạn để lại trong lòng người khác cũng sẽ dần sâu đậm. Vậy nên, để trái tim băng giá của người kia dần ấm áp hơn vì bạn, chỉ cần thêm một điều kiện nữa, đó là thời gian. Nếu thời gian đến kịp, khi mọi chuyện vẫn chưa quá muộn thì trái ngọt lúc đó bạn nhận được sẽ càng giá trí gấp bội.

Về lời nói của thầy bói cũng như mức độ chính xác của nó. Có thể nói, dù có sự xuất hiện của người này hay không, Đại cũng sẽ có được hạnh phúc của anh ấy, nhờ sự chân thành và cố gắng không mệt mỏi vì tình yêu và dành tình yêu cho người anh thấy xứng đáng,

Theo Châu Bùi - Vietnamnet


tình duyên

Duyên phận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.