Mẹ mời bạn gái tôi đi ăn tối, cố tình không mang theo ví, khi thanh toán bạn gái nói một câu, mẹ bảo tôi cưới cô ấy

Ăn xong thì bạn gái Tuân vào nhà vệ sinh. Mẹ Tuân kéo con trai lại gần nhỏ to nói: “Lúc cái Huệ quay lại, mẹ sẽ nói là lúc đi quên không mang ví. Con cũng không mang theo nhé”.

Tuân, nhà ở thành phố, là con một trong gia đình, từ nhỏ đã được bố, mẹ, ông bà rất chiều chuộng, có thể nói muốn gì là được. Nhưng mẹ Tuân cũng quản anh rất chặt từ bé. Khi Tuân vào đại học, mẹ yêu cầu phải học ở trường địa phương, anh cũng nghe lời.

Đến tuổi đi làm, Tuân muốn tìm một công việc mình thích, mẹ anh lại chạy đôn chạy đáo tạo quan hệ, xin cho anh vào làm việc trong doanh nghiệp nhà nước. Thực ra Tuân không thích mẹ can thiệp vào mọi việc của mình nhưng mỗi lần như vậy, bà luôn nói: “Mẹ làm tất cả là vì lợi ích của con. Con phải nghe lời mẹ”. Cuối cùng, lúc nào Tuân cung nghe theo tất cả những gì mẹ anh nói.

Khi Tuân còn học đại học, anh từng kể cho mẹ nghe về một cô gái, cũng dự định sau khi tốt nghiệp ra trường, sẽ đưa cô ấy về nhà ra mắt bố mẹ. Mẹ Tuân lại không thích gái quê cho lắm. Bà cho rằng con dâu xuất thân nông thôn, sau này không giúp ích được gì mà còn có thể trở thành gánh nặng cho con trai mình. Vậy nên bà sống chết đòi Tuân phải chia tay với bạn gái. Tuân không còn cách nào khác, đành phải chia tay như ý muốn của mẹ.

Mẹ mời bạn gái tôi đi ăn tối, cố tình không mang theo ví, khi thanh toán bạn gái nói một câu, mẹ bảo tôi cưới cô ấy-1(Ảnh minh họa)

Đi làm rồi, Tuân cũng để ý đến một cô gái khác, là người thành phố. Khi anh đưa bạn gái về nhà, mẹ anh lại chê cô ấy gầy quá, chắc khó sinh con được nên Tuân lại chia tay. Tuân hỏi rốt cuộc thì mẹ thích cô con dâu như nào? Mẹ anh đáp: “Con dâu mẹ phải có công việc tốt, được dạy dỗ tốt, hiếu thảo với mẹ và có nền tảng gia đình tốt”.

Tuân thực sự không nói nên lời sau khi nghe xong. Có lẽ bà mẹ nào cũng nghĩ con trai mình là tuyệt nhất, không có bất cứ vấn đề gì, nhưng thực tế họ chưa chắc đủ tốt để tìm được một người vợ với tiêu chuẩn cao như mẹ anh yêu cầu. Tuân đã độc thân vài năm rồi, anh gặp bạn gái hiện tại của mình trong một bữa tiệc. Cô ấy tên là Huệ, đúng như cô tự giới thiệu, Huệ có một tính cách sôi nổi, sống động. Tuân thực sự thích cô gái ấy. Anh đã theo đuổi cô rất lâu trước khi cô chấp nhận tình cảm của anh. 

Bạn gái Tuân làm việc trong một công ty tư nhân, gia đình khá cơ bản, cũng có của ăn của để. Tuân không nghĩ cô ấy sẽ thích mình. Khi hỏi bạn gái lý do, cô nói thích anh vì là người thật thà, trung thực, có thể là một người đàn ông tốt của gia đình.

Sau khi biết Tuân có bạn gái, mẹ anh yêu cầu con trai đưa bạn gái về nhà để xem mặt. Nhưng bạn gái Tuân nói sẽ chỉ gặp bố mẹ anh khi bàn chuyện cưới xin. Mẹ Tuân lại nói muốn mời con dâu tương lai ăn một bữa, nhân tiện thiết lập mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian tới. Bạn gái Tuân đồng ý. 

Mẹ mời bạn gái tôi đi ăn tối, cố tình không mang theo ví, khi thanh toán bạn gái nói một câu, mẹ bảo tôi cưới cô ấy-2(Ảnh minh họa)

Mẹ Tuân đặc biệt chọn một khách sạn tương đối cao cấp và đặt một bàn đầy món ăn. Bạn gái Tuân rất giỏi nói chuyện, điều này khiến mẹ chồng tương lai rất thích thú. Ăn xong thì bạn gái vào nhà vệ sinh. Mẹ Tuân kéo con trai lại gần nhỏ to nói: “Lúc cái Huệ quay lại, mẹ sẽ nói là lúc đi quên không mang ví. Con cũng không mang theo nhé”. Nghe xong mặt Tuân xanh lét, không biết mẹ anh có ý đồ gì và anh phải làm sao?

Đến lúc trả tiền, mẹ Tuân nói với bạn gái con trai bằng vẻ xấu hổ: “Huệ, lúc từ nhà đi, cô vội vàng quá nên không mang theo ví mất rồi”.

Bạn gái Tuân nghe xong, nói một câu với chủ khách sạn: “Cứ tính tiền bữa ăn này vào tài khoản của tôi”. Ông chủ cười gật đầu, mẹ Tuân như chết lặng.

Về tới nhà, mẹ Tuân nói Huệ là cô gái có khả năng, còn giục anh nên cưới cô ấy sớm. Nhưng sau khi Tuân nhắn tin cho bạn gái, cô ấy lại không hồi âm lại, dường như muốn chia tay với anh! 

Phản ứng của bạn gái Tuân là chuyện có thể hiểu được. Ngay từ đầu, Tuân đã tự thấy bản thân không xứng đáng với người toàn ưu điểm như Huệ. Huệ thì lại chấp nhận Tuân vì anh là “người thật thà, trung thực, có thể là một người đàn ông tốt của gia đình”. Nhưng sau đó, Tuân lại cư xử hoàn toàn trái ngược với những phẩm chất tốt đẹp mà Huệ nhìn thấy ở anh. Rõ ràng thông qua những gì bạn trai đã thể hiện tại bữa ăn ở khách sạn, một loạt điểm xấu của anh như nói dối, nhu nhược, sợ mẹ, không biết bảo vệ bạn gái… hoàn toàn bại lộ. Như vậy đủ hiểu Huệ đã thất vọng thế nào. Lựa chọn chia tay có lẽ là một quyết định rất thông thái và kịp thời của cô ấy.

Theo Châu Bùi - Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.