Bị phá sản hỏi vay vợ cũ 3 tỷ, 3 năm sau trả lại tiền mới biết năm đó vợ cũ nói dối, tôi thương cô ấy vô cùng

Mạnh không biết vợ cũ có 3 tỷ hay không, anh chỉ biết đó là số tiền khởi nghiệp mình muốn. Vậy nên, cho dù vợ chỉ có thể cho vay 300 triệu cũng là rất quý.

Đã ly dị hơn 1 năm, Mạnh thực sự không muốn làm phiền cuộc sống của vợ cũ. Nhưng sự nghiệp đột nhiên phá sản, không còn xu nào trong tay, không có cách nào để sống, trong lòng Mạnh thì vẫn luôn tin tưởng chỉ cần có thể bắt đầu lại một lần nữa, anh sẽ chiến đấu hết mình để thành công. Tuy nhiên sau phá sản, không có vốn khởi nghiệp lại, không còn cách nào để làm lại, bước đường cùng, Mạnh nghĩ về vợ cũ và cố gắng hỏi vay cô ấy 3 tỷ.

Mạnh không biết vợ cũ có 3 tỷ hay không, anh chỉ biết đó là số tiền khởi nghiệp mình muốn. Vậy nên, cho dù vợ chỉ có thể cho vay 300 triệu cũng là rất quý.

Nghĩ là làm, Mạnh đến gõ cửa nhà vợ cũ.

Nhìn thấy Mạnh, vợ cũ hỏi: "Sao anh lại ở đây?"

Mạnh ấp úng, sắc mặt khó coi. Vợ cũ lại nói: “Vào nhà đi”. Mạnh giả vờ khách sáo: "Gần đây em thế nào?" Vợ cũ đáp: "Rất tốt. Sau khi anh rời bỏ tôi, tôi sống một mình cũng tốt lắm”. Mạnh “Ồ” lên 1 tiếng. Cuối cùng cũng nói ra: “Có thể cho anh mượn 3 tỷ không?” Vợ cũ mở to 2 mắt, kinh ngạc: “Anh nói gì?” Mạnh xấu hổ: “Anh bị phá sản, nhưng vẫn muốn làm lại, không muốn thất bại như vậy”.

Vợ cũ nói: "Anh có biết tại sao mình phá sản không? Nàng thư ký nhỏ của công ty anh, tôi đã sớm cảm thấy có vấn đề, nhưng anh lại bởi vì cô ta mà ly hôn tôi. Chính cô ta khiến công ty anh mất hết!”

Mạnh buồn rầu: “Thôi đừng nói chuyện đó nữa. Tất cả những điều là quá khứ rồi!” 

Bị phá sản hỏi vay vợ cũ 3 tỷ, 3 năm sau trả lại tiền mới biết năm đó vợ cũ nói dối, tôi thương cô ấy vô cùng-1

Vợ cũ lại hỏi: "Vậy tại sao anh tin tôi sẽ cho anh mượn tiền?”

Mạnh nói thật: "Là trực giác. Nhưng nếu em không có tiền cũng không sao. Không vấn đề gì cả”.

Mạnh đứng dậy và rời đi. Vợ cũ thở dài nói: “Được rồi, anh về trước đi. Tôi vừa vặn có 3 tỷ trong tay. 2 ngày nữa tôi sẽ chuyển cho anh”. Mạnh thấy khó tin nên nói: “Nhưng em không có 3 tỷ cũng được. 300 triệu cũng được”.

Vợ cũ nhìn Mạnh, tự tin nói: "Có. Tôi có 3 tỷ. Anh yên tâm đi”.

Về đến nhà, lúc đi ngủ, Mạnh gác tay lên trán suy nghĩ, liệu vợ cũ sẽ thực sự cho anh vay 3 tỷ chứ? Sau tất cả, họ đã ly dị.

Khoảng 2 ngày sau, thẻ ngân hàng của Mạnh nhận được một chuyển khoản: 3 tỷ không thiếu 1 xu. Những ngày sau đó, Mạnh dùng số tiền 3 tỷ vợ cho mượn này cẩn trọng xây dựng lại sự nghiệp. Trời không phụ lòng người, 3 ăm sau, cuối cùng Mạnh cũng trở lại thời kỳ đỉnh cao, trở thành ông chủ lớn của một công ty có vốn hóa thị trường mấy chục tỷ. 

Khi nhận được số tiền cần thiết, Mạnh ngay lập tức tìm đến vợ cũ để trả nợ. Không ngờ hiện tại nhà vợ cũ lại là người khác ở. Mạnh hỏi chủ nhà mới: “Anh là ai? Vợ cũ của tôi đâu?” Người đàn ông đáp: “Vợ cũ của anh?” Mạnh: “Đúng, chính là chủ nhân ngôi nhà này!” Người đàn ông lại đáp: "À, 3 năm trước cô ấy đã bán cho tôi căn nhà này với giá 3 tỷ”.

Mạnh choáng váng, giờ anh mới biết năm xưa vợ cũ nói dối. Cô ấy không có 3 tỷ mà 3 tỷ đó là cô ấy phải bán nhà để cho anh vay. Mạnh lại hỏi: “Vậy anh có biết cô ấy đi đâu không”. Người đàn ông lắc đầu.

Mạnh thực sự hối hận. Anh có một người vợ yêu thương và hi sinh hết mình vì anh như vây. Thậm chí cả khi 2 người ly hôn, cô ấy cũng vì lo nghĩ cho anh mà bán cả nơi nương náu duy nhất, cũng là tài sản giá trị nhất mà cô có. Nếu có thể gặp lại vợ cũ, Mạnh nhất định sẽ tái hôn với cô ấy. Đây là người vợ anh nên trân trọng và nâng niu như bảo bối!

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.