Vợ cũ mỗi tháng cho con trai 2 triệu tiền cấp dưỡng, hai năm sau con trai vào lớp 1, đi rút tiền, tôi muốn tái hôn với cô ấy

Đem thẻ ngân hàng của vợ cũ ra cây ATM rút, lúc kiểm tra Thành ngạc nhiên số cùng, trong thẻ lại có số tiền khó tin như vậy!

Thành là một chàng trai nông thôn, điều kiện gia đình rất bình thường. Vì vậy đến năm 30 tuổi vẫn chưa tìm được đối tượng kết hôn. Đa phần các cô gái hoặc là chê Thành nghèo, 2 là không thích anh quá trung thực đến mức ngây ngô. Tóm lại là không muốn gả cho nhà Thành. Bố mẹ Thành đối với chuyện hôn sự của con trai lòng nóng như lửa đốt, nhưng cũng không còn cách nào khác.

Sau đó, Thành được giới thiệu cho một phụ nữ từng có một đời chồng, mới 28 tuổi. Vì chồng cũ là kiểu bạo lực gia đình nên hai người bọn họ ly hôn khi chưa kịp sinh con. Lúc đó bố mẹ Thành rất miễn cưỡng với người con dâu này vì dù sao Thành cũng được tính là trai tân nhưng xét cho cùng thì nếu không chịu lấy người phụ nữ đó, con trai họ sẽ rất khó kiếm được vợ.

2 năm sau kết hôn, vợ Thành đã sinh cho anh một cậu con trai kháu khỉnh, khiến bố mẹ chồng vô cùng hài lòng nên cũng đối xử với cô tốt hơn. Khi con trai được 6 tháng tuổi thì vợ Thành cắt sữa, lấy lý do gia đình nghèo ra ngoài làm việc nhưng một lần đi mà 2 năm biền biệt.

Xa cách khiến tình cảm của vợ chồng Thành bị dần nhạt đi. Vợ anh không bao giờ chủ động gọi cho chồng, mà mỗi lần Thành gọi, vợ sẽ hoặc là cúp máy hoặc là sẽ chỉ nói dăm ba câu rồi thôi. Chuyện của con trai, vợ Thành cũng rất ít quan tâm. Trong 2 năm, vợ Thành chỉ về nhà đúng 2 lần, mỗi lần đều rất vội vã rời đi luôn. Tình trạng kéo dài hơn 1 năm nữa thì vợ đề nghị ly hôn với Thành.

Trong lòng Thành rất không muốn ly hôn nhưng vợ lại nói cô ấy đã yêu người đàn ông khác, trong lòng đã sớm không có anh nữa. Vậy nên Thành níu kéo thì cũng chẳng ích gì nên cuối cùng gật đầu ly hôn. Khi ly hôn, vợ cũ hứa cấp dưỡng cho con trai 2 triệu/tháng, đều đặn gửi vào một thẻ ngân hàng riêng. Cô ấy gần như rời đi mà không một lần ngoái lại nhìn. Thành một lần nữa trở thành đàn ông độc thân.

Vợ cũ mỗi tháng cho con trai 2 triệu tiền cấp dưỡng, hai năm sau con trai vào lớp 1, đi rút tiền, tôi muốn tái hôn với cô ấy-1

Cứ như vậy, Thành và con trai sống với nhau. Bố mẹ Thành đã có tuổi sức khỏe lại không tốt nên Thành đành mang con trai tha phương đi kiếm tiền cùng mình. Hai bố con cùng ở trong một căn nhà thuê, tiền lương hàng tháng cũng đủ chi tiêu. Tuy nhiên, khi con trai lên lớp 1, cần nhiều tiền học phí và đồ dùng học tập mà Thành thì mỗi tháng kiếm được bao nhiêu tiêu bấy nhiêu nên không có tiền tích lũy. Hơn nữa, lại luôn bị nợ lương, cuộc sống mỗi ngày đều tương đối chật vật. Chợt nhận ra chiếc thẻ ngân hàng đựng tiền cấp dưỡng của vợ cũ. Bấy lâu nay Thành vẫn không đụng vào vì muốn đợi đến khi con trai đủ 18 tuổi thì đưa cho con, coi như con có một khoản tiền nhất định để vào đời. Nhưng bây giờ cuộc sống khó khăn, không cách nào khác đành phải dùng tới nên đem thẻ ra cây ATM rút. Lúc kiểm tra thì ngạc nhiên số cùng, trong thẻ lại có chừng 150 triệu. Mỗi tháng vợ cũ Thành kiếm được khoảng 10 - 12 triệu, như vậy tính ra trong hơn 2 năm, mỗi tháng cô ấy phải cho con trai 5 - 6 triệu thì trong thẻ mới có số tiền lớn như vậy. Nghĩ đến đây, trong lòng Thành liền thấy xúc động.

Thành hỏi cho vợ cũ hỏi vợ cũ tại sao lại cho con trai thêm 70 - 80 chục triệu? Vợ cũ lúc này mới nói năm xưa vì đàn ông khác mà ly hôn với Thành nhưng không ngờ vừa ly hôn xong thì người đàn ông kia đã cuỗm hết số tiền của cô ấy và biến mất. Lúc đó cô ấy mới nhận ra mình bị lừa, tình cảm của người đàn ông kia với cô ấy không phải thật lòng. Trải qua chuyện này, vợ cũ của Thành nhận ra sai lầm của mình, thấy hối hận vì đã ly hôn nhưng cảm thấy mình không có mặt mũi nào về cầu xin chồng tha thứ nên bao năm qua vẫn không dám về nhà. Trong những năm qua, cô đã gửi hơn 1 nửa tiền lương của mình, mong cuộc sống của bố con Thành sẽ tốt hơn.

Những lời của vợ khiến lòng Thành ngổn ngang. Vợ cũ cầu xin Thành tha thứ cho mình, nói 2 năm qua cô ấy sống cũng không vui vẻ gì, đặc biệt nhớ chồng con. Vợ cũ nói muốn tái hôn với Thành, làm Thành hơi khó xử. Bản thân Thành rất muốn cho con một gia đình đầy đủ Hơn nữa trong lòng Thành vẫn luôn có vợ, chỉ có điều Thành lo lắng là ngộ nhỡ vợ cũ gặp được người đàn ông khác, lại về ly hôn với anh thì bố con anh phải làm sao? Thành có nên tha thứ và tái hôn với vợ không?

***

Trong trường hợp này, có lẽ Thành nên cho vợ cũ một cơ hội. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại, hơn nữa thời gian gần 3 năm đủ để cô ấy thấm thía nỗi đau và khao khát về một tổ ấm thực sự. Hiện người vợ vẫn độc thân một mình, đủ chứng mình cho điều đó.  

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.