Cùng chồng đến tòa ly hôn, chồng mua một chai nước, chủ cửa hàng nói với tôi: “Em gái à, cuộc hôn nhân này không thể ly dị”

Hôm đó ở Tòa rất đông, còn phải xin số xếp hàng nên Trung nói đi mua một chai nước. Hạnh đứng đợi một lúc lâu không thấy chồng về nên đi tìm.

Từ sau khi kết hôn với Trung, tình cảm của vợ chồng Hạnh luôn rất tốt. Họ tôn trọng và yêu thương nhau. Trong mắt Hạnh, Trung là người đàn ông rất có trách nhiệm, đối xử tốt với mọi người, trong đó có bố mẹ Hạnh. Bạn bè Hạnh thường nói Trung là người chồng tốt, Hạnh nên cảm thấy may mắn vì lấy được người đàn ông như vậy.

Tuy nhiên mấy hôm trước vợ chồng Hạnh xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là vì Hạnh thấy chồng không tôn trọng mình khi lén cho một người bạn nữ vay tiền. Hạnh cảm thấy chồng làm như vậy là quá đáng. Cô vốn không thích người bạn nữ này của chồng, luôn cảm thấy cô này có ý mờ ám với chồng mình, mỗi lần hai người bọn họ nói chuyện, ánh mắt của cô bạn đó đều không bình thường. Hạnh cũng từng nói điều này với chồng nhưng Trung luôn nói Hạnh suy nghĩ quá nhiều, hành động nên cẩn trọng hơn kẻo hiểu lầm người ta thì tội. Hạnh lại nghĩ nếu hành vi của cô ta không khác thường, cô cũng sẽ không phải bận tâm.

Lần này chồng còn giấu Hạnh cho cô ta vay tới 200 triệu. 200 triệu không phải là con số nhỏ. Trung mỗi tháng tiền lương chỉ 15 - 20 triệu, trừ đi các khoản chi phí hàng tháng thì có khi 2 - 3 năm mới tiết kiệm được chừng ấy. Số tiền 200 triệu đó là tiền tích lũy của Trung những năm qua, tuy là anh cất giữ nhưng từ lúc hai người kết hôn thì nó cũng thuộc tài sản chung của vợ chồng. Không có sự đồng ý của Hạnh, Trung tự ý cho vay tiền là anh không đúng. Hơn nữa lại là cho người phụ nữ mà Hạnh không thích vay nên cô thấy rất quá đáng, liền cãi nhau một trận với chồng. Trung cuối cùng mất kiên nhẫn, kết cục là dẫn tới ly hôn.

Cùng chồng đến tòa ly hôn, chồng mua một chai nước, chủ cửa hàng nói với tôi: Em gái à, cuộc hôn nhân này không thể ly dị”-1

Trên đường ra tòa, Hạnh suy nghĩ rất nhiều. Nếu Trung xin lỗi, cô chắc chắn sẽ tha thứ bởi vì vẫn còn rất yêu chồng. Hai vợ chồng sống với nhau nhiều năm như vậy, Hạnh biết chồng mình hơn người khác thế nào và không muốn xa anh. Nhưng Trung lại không nói bất cứ lời nào, luôn giữ nét mặt nghiêm chỉnh. Điều này khiến trái tim Hạnh còn thấy khó chịu hơn.

Hôm đó ở Tòa rất đông, còn phải xin số xếp hàng nên Trung nói đi mua một chai nước. Hạnh đứng đợi một lúc lâu không thấy chồng về nên đi tìm. Lúc đến một cửa hàng nhỏ, Hạnh hỏi người bán hàng chồng cô có tới đây mua nước không. Sau khi xem ảnh Trung xong, người bán hàng reo lên: “À, hóa ra người này là chồng em à? Cậu ấy thực sự là người đàn ông tốt. Đừng nói là hôm nay hai người đến đây để làm thủ tục ly hôn đấy nhé? Nếu thế thì chị khuyên em nên thận trọng suy nghĩ. Đừng nên ly hôn với chồng, nếu không sẽ phải hối hận. Lúc nãy cậu ấy tới đây mua nước, lúc đó chị đang bê mấy vại nước chuyển lên kệ, không cẩn thận làm rơi vào chân bị thương. Chồng em liền chạy đến đỡ chị ngồi vào chỗ, sau đó còn giúp bê mấy chục vại nước lớn lên kệ giúp. Thật sự là một người đàn ông tốt. Mà đàn ông tốt như vậy bây giờ khó tìm lắm!”

Nghe chủ cửa hàng nói như vậy, không hiểu sao Hạnh lại tự nhiên chảy nước mắt. Sau khi tìm 1 lúc nữa thì Hạnh thấy Trung đang ngồi khóc ở một góc ghế đá. Nhìn anh như vậy, Hạnh thương lắm. Hạnh đi đến chỗ chồng, hỏi: “Ông xã, hôm nay chúng ta vẫn sẽ ly dị chứ?” Trung nắm lấy tay Hạnh, khóc nói: “Bà xã, chúng ta có thể không ly dị được không? Anh thực sự yêu em. Anh biết anh đã sai, không nên cho cô bạn đó vay tiền. Sau này anh không bao giờ làm chuyện hồ đồ như vậy nữa. Làm bất cứ việc gì, anh cũng sẽ báo cáo với em. Em tha thứ cho anh một lần này nhé. Chúng ta hãy tiếp tục sống thật tốt bên nhau nhé?”

Hạnh gật đầu, sau đó nói với chồng: “Được, sau này hãy sống thật tốt, cũng không cãi nhau nữa. Trải qua việc này em mới biết mình yêu anh thế nào. Em không muốn rời xa anh. Chúng ta không ly dị nữa. Về nhà thôi!” 

***

Hai người ở cùng một chỗ thật sự không dễ dàng, cần bao dung lẫn nhau, làm việc gì cũng cần thương lượng với đối phương, không thể tự tiện đưa ra quyết định, dù sao hai người đã kết hôn, là quan hệ vợ chồng thì phải tôn trọng lẫn nhau.

Theo V.A - Vietnamneta



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.