Đưa bạn trai về ra mắt, trong bữa ăn mẹ lén đá tôi, cúi đầu nhìn dưới bàn, tôi chia tay anh ta

Bạn trai Viên là kiểu người biết nói chuyện, diện mạo cũng không tệ, cho nên ấn tượng đầu tiên của bố mẹ cô với người con rể tương lai này vô cùng tốt. Thế nhưng...

Viên năm nay 28 tuổi. Cô và bạn trai quen nhau qua bạn bè giới thiệu, sau đó thấy trò chuyện khá tâm đầu ý hợp nên dần yêu nhau. Được 2 năm, thấy tuổi tác của đôi bên cũng đã nhiều nên Viên muốn đưa bạn trai về ra mắt, nếu cha mẹ thấy ưng thì hai người chuẩn bị kết hôn.

Nghe con gái nói sẽ dẫn rể tương lai về, bố mẹ Viên phấn khích lắm. Lúc Viên và bạn trai vừa vào nhà, đã ngửi thấy mùi thức ăn thơm phức tỏa ra từ nhà bếp. Hóa ra bố mẹ Viên đã sớm ở trong bếp chuẩn bị đồ ăn. Nhìn nguyên liệu nấu ăn chất đầy nhà bếp, Viên còn lén nói với bạn trai: “Anh xem, bố mẹ em đối xử tốt với anh chưa?”

Bạn trai Viên là kiểu người biết nói chuyện, diện mạo cũng không tệ, cho nên ấn tượng đầu tiên của bố mẹ cô với người con rể tương lai này vô cùng tốt. Mẹ Viên còn lén ở bên tai con gái nói: “Chàng trai này không tệ, con phải nắm chắc vào”. 

Lúc cơm được dọn ra, cả gia đình ngồi quây quần cùng ăn. Mẹ Viên bưng ra một bàn thức ăn ngon. Bạn trai Viên cũng không câu nệ chút nào, từ lúc ngồi xuống ghế ở bàn ăn là ăn mãi, chỉ chốc lát sau một con cá to bự đã bị ăn sạch.

Sau đó mẹ Viên cứ đá chân con gái. Viên len lén nhìn thoáng qua dưới gầm bàn thì giật mình nhận ra dưới chân bạn trai, xương cá vứt ngổn ngang khắp sàn. Càng quá đáng chính là bộ điệu nửa đi giày nửa không, có lẽ bạn trai muốn thoải mái nên làm như vậy nhưng bộ dạng lại trở nên hơi nhếch nhác, suồng sã. Khi Viên ngẩng mặt lên nhìn bố mẹ mình, vẻ mặt của ông bà đã thay đổi.

Đưa bạn trai về ra mắt, trong bữa ăn mẹ lén đá tôi, cúi đầu nhìn dưới bàn, tôi chia tay anh ta-1

Sau khi ăn tối xong, tiễn bạn trai Viên về xong xuôi, bố mẹ Viên mới khuyên con gái: “Con nên chia tay với cậu ấy đi. Mẹ cứ tưởng là chàng trai tốt, hóa ra lại bất lịch sự và không biết cách cư xử đến vậy”.

Nghe lời bố mẹ, Viên đề nghị chia tay với bạn trai, nhưng trong lòng vẫn có một chút luyến tiếc. Sau tất cả, cô cảm thấy anh ta cũng không có vấn đề gì quá lớn, liệu quyết định chia tay có đúng đắn không?

“Nét ăn là nét người”, rất nhiều cư dân mạng sau khi đọc câu chuyện của Viên thì thấy lời khuyên của bố mẹ cô là đúng. “Một chi tiết nhỏ cũng đủ quyết định sự thành công hay thất bại của một người đấy chị”; “Chia tay đi. Tính cách tồi như vậy mà chị còn lưu luyến sao? Anh ta cư xử như vậy là biểu hiện của việc không có giáo dưỡng”; “Ủng hộ việc chia tay”..  

Đôi khi chỉ với vài chi tiết nhỏ cũng có thể đánh giá được phẩm chất của một con người. Đừng vì tuổi tác đã cao mà nhắm mắt đưa chân kết hôn với người có khiếm khuyết về nhân cách. Đôi khi trâu châm chưa chắc đã uống nước đục, hôn nhân cứ nên là từ từ tìm người, ít nhất người đó phải biết cách cư xử đúng mực, sống có phép tắc.

Theo V.A - Vietnamnet


chia tay

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.