Biết con rể trộm tiền cứu mạng của bố mẹ đẻ, mẹ vợ ép ly hôn nhưng diễn biến sau đó đầy bất ngờ

Tiền lo tang lễ cho mẹ ruột, tiền chữa bệnh cho bố, người đàn ông này cũng lấy trộm rồi nướng sạch vào cờ bạc.

Một trong những cái khổ trong hôn nhân chính là lấy phải một ông chồng cờ bạc, không có chí tiến thủ mà suốt ngày chỉ biết ăn chơi phá phách. Lúc này trong nhà dù có núi vàng núi bạc cũng sẽ cạn sạch, mâu thuẫn cũng gia tăng khiến nhà cửa không ngày nào yên. 

Anh Hà Đại Chí và chị Kim Tuệ (sống ở Trung Quốc) đã kết hôn nhiều năm và có 2 con trai. Tuy nhiên anh Chí là một người đàn ông không có trách nhiệm với gia đình, suốt ngày ở nhà nhàn rỗi, không chịu ra ngoài làm việc. Chính vì vậy, chị Kim Tuệ là trụ cột trong nhà, vừa đi làm kiếm tiền nuôi gia đình, vừa chăm sóc các con.

Thế nhưng, anh Chí không hề biết ơn vợ, ngược lại còn sa vào cờ bạc, càng ngày càng nghiện không dứt ra được. Khi vét cạn tiền của gia đình, anh ta còn làm ra những chuyện táng tận lương tâm.

Mẹ anh Chí mắc bệnh tiểu đường, trải qua nhiều lần chữa trị, cuối cùng bà vẫn không qua khỏi. Vì trong nhà không còn tiền, chị Kim Tuệ đành phải về nhà bố mẹ đẻ vay 20.000 tệ (gần 70 triệu đồng) để lo liệu tang lễ cho mẹ chồng.

Không ngờ số tiền này lại bị anh Chí trộm mất và “nướng sạch” vào cờ bạc. Bức xúc với chồng nhưng đang lúc nhà có tang, chồng cũng viết cam kết sau không tái phạm nữa nên chị Kim Tuệ mới nín nhịn để tập trung lo đám tang cho mẹ chồng.

Năm ngoái, bố anh Chí bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo. Không ngờ anh Chí vẫn chứng nào tật nấy, lấy trộm 5.000 tệ (hơn 17 triệu đồng) tiết kiệm để chữa bệnh cho bố. Thậm chí, anh còn mượn thêm 5.000 tệ từ người thân với lý do chữa bệnh cho bố. Nhưng, tất cả đều bị anh đổ vào cờ bạc và mất sạch chỉ trong một đêm.

Biết con rể trộm tiền cứu mạng của bố mẹ đẻ, mẹ vợ ép ly hôn nhưng diễn biến sau đó đầy bất ngờ-1

Quá tuyệt vọng về chồng, chị Kim Tuệ bỏ về nhà bố mẹ đẻ và nhất quyết đòi ly hôn. “Anh ta chưa bao giờ chăm sóc con cái, thậm chí còn không thể trả nổi học phí của con, cũng không thèm ngó ngàng gì tới con khi chúng ốm đau. Tôi đòi ly hôn nhưng anh ta dọa, nếu tôi dám ly hôn thì anh ta sẽ tự tử cùng các con. Anh ta thực sự rất đáng chết”, chị Kim Tuệ vừa khóc vừa giãi bày với người hòa giải.

Anh Chí thừa nhận những việc sai trái mình từng làm, nhưng hứa hẹn sau này sẽ thay đổi. Anh cũng giải thích rằng, những lời nói đó chỉ là nói trong lúc bốc đồng, nóng giận, giờ anh biết mình đã sai rồi. Chỉ cần vợ không ly hôn, anh sẵn sàng ra ngoài tìm việc, giao lương cho vợ và sẽ có trách nhiệm với gia đình.

Mẹ chị Kim Tuệ nghe những lời này lập tức đứng dậy tát con rể một cái. “Tôi không đồng ý. Hai đứa phải ly hôn. Anh căn bản không phải là con người, con gái tôi đã cùng anh chịu nhiều khổ đau. Bố anh mà anh cũng không quan tâm. Nếu con gái tôi nhất quyết muốn sống chung với anh, tôi sẽ từ mặt nó”, mẹ chị Kim Tuệ bức xúc nói.

Có thể thấy, bà thực sự ớn lạnh trước những hành động của con rể. Còn về phía chị Kim Tuệ, chị cảm thấy thật xấu hổ vì đã khiến bố mẹ phiền lòng.

Anh Chí đã nhờ người hòa giải tới khuyên nhủ vợ cho anh thêm cơ hội sửa sai. 

Chị cho biết thêm, chị nhờ bố mẹ chăm sóc con cái, còn bản thân tới Hàng Châu làm việc và kiếm được hơn 30.000 tệ (khoảng 103 triệu đồng) một năm. Nhưng khi quay về quê, chồng lại lấy trộm tiền của chị. Chính vì vậy, chị không còn tin những gì chồng nói nữa.

“Anh ta có viết thư đảm bảo, viết bao nhiêu bản cam kết thì cũng không thay đổi đâu”, chị Kim Tuệ khẳng định chắc nịch. Nói xong, chị lấy ra một xấp thư cam kết của chồng đã viết.

Đến đây, anh Chí vội vàng nói bây giờ là lúc anh thực hiện lời của mình. Anh chỉ xin thêm một cơ hội, nếu không thay đổi thì vợ cứ ly hôn.

Sau đó, có lẽ thực sự sợ gia đình sắp tan vỡ nên anh Chí đã gọi điện cho bố ruột, thừa nhận lỗi lầm. Tuy nhiên, bố anh không tha thứ mà chỉ nói rằng dù hai vợ chồng ly hôn cũng không sao, nhà đất và tài sản ông sẽ để lại cho con dâu.

Tiếp theo, anh Chí quỳ xuống trước mặt bố mẹ vợ, thừa nhận mọi lỗi lầm của mình và nói rằng sau này anh sẽ sống tốt, không quậy phá nữa. Anh cũng hứa sẽ ra ngoài tìm việc làm và đưa hết tiền kiếm được cho vợ để trả nợ.

Anh từng nợ 15.000 tệ (khoảng 52 triệu đồng) và sẽ cố gắng trả hết nợ. Không ngờ hành động tiếp theo của mẹ chị Kim Tuệ khiến tất cả mọi người phải sửng sốt. Bà dõng dạc nói: “Món nợ này mẹ sẽ trả cho con, chỉ cần con thay đổi và sống tốt”. Nói xong, bà vào phòng lấy ra 2 xấp tiền lẻ đưa cho con rể: “Đây là 20.000 tệ, con hãy cầm trả nợ đi”.

Người hòa giải cũng bị hành động này của mẹ chị Kim Tuệ làm cho cảm động. Người này nói với anh Chí: “Anh hãy nhìn xem, bố mẹ vợ đối xử với anh tốt như thế nào. Anh nên cố gắng đừng làm họ thất vọng nữa”.

Tuy nhiên, lần này anh Chí không nhận tiền của mẹ vợ, chỉ cầu xin vợ một cơ hội. Sau một hồi thuyết phục, cuối cùng chị Kim Tuệ cũng mủi lòng, cho chồng mình thêm một cơ hội.

Tuy nhiên, nhiều người không lạc quan mấy về cái kết này. Bởi họ tin rằng “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, rất có thể chị Kim Tuệ và bố mẹ chị sẽ lại phải thất vọng và đau lòng thêm lần nữa.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/biet-con-re-trom-tien-cuu-mang-cua-bo-me-de-me-vo-ep-ly-hon-nhung-dien-bien-sau-do-day-bat-ngo-c73a29957.html

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.