Bố chồng vừa qua đời, con dâu nửa đêm nghe tiếng đàn ông phát ra từ phòng ngủ của mẹ chồng

Sau khi bố chồng qua đời vì đột quỵ, con dâu nửa đêm lại nghe thấy trong phòng mẹ chồng có tiếng đàn ông. Sau khi biết sự thật, cô đã cảm thấy vô cùng xấu hổ!

Vừa chạy ra ngoài cửa lấy đồ ship, quay vào đã thấy mẹ chồng tôi đang ở trong bếp. Thấy bà bỏ vào nồi canh xương một thứ gì đó rồi nhanh chóng đậy lại. Tôi lên tiếng thì chồng quay sang trách tôi, thậm chí đòi li dị.

Câu chuyện của chị Lý đăng tải trên trang Sohu, Trung Quốc mới đây thu hút được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

Nghe thấy tiếng người đàn ông lạ trong phòng mẹ chồng

Theo đó, bố chồng chị Lý không may qua đời sau một cơn đột quỵ. Ông năm nay ngoài 60 tuổi, bình thường sức khỏe vẫn rất tốt nên khi chuyện không may xảy ra mọi người đều bất ngờ. Bố chồng chị ra đi quá đột ngột không kịp để lại bất cứ lời căn dặn nào cho vợ và các con khiến mọi người vô cùng đau lòng.

Đặc biệt là mẹ chồng chị Lý, từ ngày bố chồng chị mất, bà dường như ít nói ít cười hơn. Vợ chồng chị muốn đón mẹ lên chăm sóc nhưng bà lại từ chối, không còn cách nào khác hai vợ chồng đành để mẹ ở lại quê và nhờ bà con họ hàng chăm sóc. Thi thoảng hai vợ chồng rảnh rỗi thì thay nhau về quê thăm và động viên mẹ cho mẹ đỡ buồn.

Mọi việc cứ diễn ra như vậy cho đến một lần, chị Lý về thăm mẹ thì thấy gần đây mẹ chồng trở nên vui vẻ hơn, nói cười cũng nhiều hơn.

Bố chồng vừa qua đời, con dâu nửa đêm nghe tiếng đàn ông phát ra từ phòng ngủ của mẹ chồng-1

Ban đầu chị cảm thấy yên tâm, nhưng lại cảm thấy có chút kỳ lạ vì mấy lần chị về đợi cổng không thấy mẹ đâu, mãi sau gọi điện mới thấy mẹ diện một chiếc váy hoa xúng xính vui vẻ từ đâu đó đi về.

Điều khiến chị càng bất ngờ hơn là vào một tối chị vô tình bắt gặp một việc rất “khó nói”. Khi đó đã nửa đêm chị Lý dậy đi vệ sinh, khi đi qua phòng mẹ chồng thì chị vô tình nghe thấy tiếng người đàn ông lạ phát ra từ trong phòng của mẹ. Chị Lý còn nghe loáng thoáng cả tiếng mẹ chồng mình thủ thỉ tâm tình cùng người đó.

Việc này khiến chị vô cùng bất ngờ, mặc dù bố chồng đã mất, mẹ chồng chị có thể tìm tình yêu mới. Nhưng còn chưa hết ngày chịu tang, mẹ chồng đã đưa “nhân tình” về nhà như vậy thì thật sự không nên chút nào.

Chính vì vậy, chị muốn nói chuyện này với mẹ chồng nhưng lại không biết nên bắt đầu và góp ý như nào cho khéo léo và tế nhị nhất có thể.

Sự thật đằng sau khiến mọi người bất ngờ

Sau tối hôm đó, chị mang tâm trạng nặng nề chào mẹ chồng rồi quay về thành phố. Đúng tuần đấy chồng chị Lý lại bận rộn đi công tác nên phải chờ mãi đến cuối tuần chị mới có cơ hội tâm sự chuyện này với chồng.

Sau khi nghe xong chuyện này, chồng chị cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ. Anh cho rằng tình cảm của bố mẹ anh trước giờ vô cùng tốt. Mấy chục năm hôn nhân, anh chưa bao giờ thấy bố mẹ anh lớn tiếng cãi nhau. 

Bố anh cực kỳ yêu thương chiều chuộng mẹ anh, mẹ anh cũng rất dịu dàng chăm sóc bố. Không thể nào có chuyện bố vừa mất mẹ lại có “nhân tình mới” ngay được. Điều này khiến chồng chị Lý cũng bán tín bán nghi.

Chính vì vậy, nhân dịp các con nghỉ hè, vợ chồng chị Lý sắp xếp thời gian đưa các con về quê thăm mẹ và tìm cơ hội hỏi cho rõ chuyện “khó nói” này.

Mẹ chồng chị thấy các con các cháu về thì vô cùng vui mừng, bà tất bật chuẩn bị đồ để nấu cơm khiến hai vợ chồng chị Lý không biết mở lời làm sao nên đành tiếp tục giữ im lặng và quan sát thêm, chờ xem “nhân tình” của mẹ có xuất hiện nữa không.

Tối hôm đó, nửa đêm dậy đi vệ sinh, chị Lý lại bắt gặp mẹ mình đang thủ thỉ tâm tình với ai đó. Lần này chị gọi ngay chồng dậy và dắt nhau sang tận phòng mẹ nghe thử xem.

Tuy nhiên, sự việc sau đó lại khiến cả hai vợ chồng chị Lý không cầm được nước mắt vì nghe được những lời mẹ chồng chị đang tâm sự.

“Hôm nay tôi vui lắm, vợ chồng con bận rộn vậy mà vẫn dành thời gian đưa các cháu về thăm tôi, hai đứa nó còn bảo hè này để hai đứa nhỏ lại nhà chơi với tôi hết kỳ nghỉ hè nữa. Nếu ông còn sống thì giờ cả nhà đông vui biết bao nhiêu... Tôi nói vậy thôi, chứ ông đừng lo nhé, gần đây tôi hay đi tập múa với bà Mai, thấy khỏe khoắn vui vẻ hơn nhiều rồi”

Hóa ra, giọng người đàn ông lạ từ phòng mẹ chồng chị Lý vốn là những lời ghi âm của bố chồng chị.

Trước đây, vợ chồng chị mua cho bố mẹ chồng 2 chiếc điện thoại, loại dành riêng cho người già có chức năng ghi âm. Hai ông bà đã học cách ghi âm để thỉnh thoảng ghi lại những chuyện vui trong ngày. Đồng thời cũng ghi lại lời dặn dò gửi cho nhau, vì sợ rằng một ngày vào đó một trong hai người không may đi trước.

Do đó, những đêm trằn trọc khó ngủ vì bệnh người già, mẹ chồng chị lại bật lời dặn dò của chồng trước khi mất nghe để nghe lại và tâm sự với chồng.

Chị Lý sau khi hiểu ra mọi chuyện cảm thấy vô cùng xấu hổ và áy náy vì đã hiểu nhầm mẹ chồng.

Câu chuyện của chị Lý sau khi đăng tải trên trang sohu đã nhận được rất nhiều lời bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người cũng bình luận và chia sẻ những câu chuyện tình yêu đầy cảm động của bố mẹ, ông bà mình. Đồng thời cũng có nhiều người chia sẻ câu chuyện về việc bố mẹ mình muốn đi bước nữa ở độ tuổi U60.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người bình luận khuyên hai vợ chồng nên thường xuyên về thăm mẹ nhiều hơn.

Ngoài ra, cũng rút ra bài học đó là trong cuộc sống, đôi khi có những chuyện chúng ta không nên vội vàng đưa ra kết luận. Hãy bình tĩnh tìm hiểu và có cái nhìn đa chiều, đặc biệt là với những mối quan hệ người thân trong gia đình, tránh kết luận vội vàng mà dẫn đến những hành động làm tổn thương người nhà.

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-chong-vua-qua-doi-con-dau-nua-dem-nghe-tieng-dan-ong-phat-ra-tu-phong-ngu-cua-me-chong-820212611234956658.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.