Bỏ cô vợ mắc bệnh ung thư, qua 1 năm tình cờ gặp lại vợ cũ mà anh chồng "sốc phát ngất" khi khám phá ra bí mật chát đắng

H. đến dự tiệc tân gia một người đồng nghiệp, anh kinh hãi biết vợ cũ chính là hàng xóm bên cạnh.

Vợ chồng sống bên nhau, hãy sống sao để cho đối phương tôn trọng, yêu thương. Nếu chỉ nhận về sự khinh thường, chán ghét vì bản thân đã hành xử sai thì đó quả thực là một sự thất bại.

Vội vã kiếm cớ ly hôn vì vợ mắc bệnh ung thư

H. (33 tuổi) chia sẻ anh ly hôn cách đây 1 năm, lúc đó vợ chồng H. cưới nhau được 5 năm đã sinh 1 bé trai. Anh muốn có bé thứ hai nhưng V. - vợ H. chưa đồng ý.

"Vợ chồng tôi kinh tế khá vững. Tình cảm vợ chồng cũng tương đối tốt. Nói chung mọi khía cạnh đều ổn thỏa, không có gì đáng phàn nàn nhiều. Vợ tôi là người phụ nữ khá biết điều, cũng được lòng mọi người nhà chồng", H. kể.

Cho đến buổi tối đó, H. nấp sau cánh cửa tình cờ nghe được V. gọi điện nói chuyện với cô bạn thân. V. bật khóc nức nở, kể rằng hôm nay vừa nhận kết quả khám bệnh, cô bị ung thư vú giai đoạn 2. Sắp tới V. phải phẫu thuật cắt bỏ khối u rồi tiến hành xạ trị.

"Tao sẽ giấu anh ấy tới khi nào có thể thì thôi... Tao không muốn rời xa anh ấy đâu, nếu ly hôn thì biết trông đợi, dựa dẫm vào ai...", V. khóc thút thít nói với bạn.

Bỏ cô vợ mắc bệnh ung thư, qua 1 năm tình cờ gặp lại vợ cũ mà anh chồng sốc phát ngất khi khám phá ra bí mật chát đắng-1

H. sốc nặng khi biết vợ đang mang bệnh hiểm nghèo. Nghĩ đến cảnh "đen tối" phải gắn bó với người vợ ốm yếu, bệnh tật. V. chẳng thể thực hiện được trách nhiệm làm vợ, làm dâu, thậm chí anh còn phải chăm sóc, lo lắng cho cô đến hết đời H. buông thượt thở dài ngán ngẩm.

H. nghĩ rất nhiều, anh thấy hai người không nợ nần gì nhau, kết hôn là tự nguyện, gia đình thì cùng nhau chia sẻ gánh nặng. H. cho rằng anh không cần phải chịu trách nhiệm gì với vợ. Anh chẳng phải bố mẹ cô, suy cho cùng họ chỉ là người dưng mà thôi.

"Tôi biết bỏ vợ trong lúc cô ấy bị bệnh là không nên nhưng đằng nào cũng phải ly hôn, chi bằng chia tay sớm...", H. nói. Nhất là sau khi tìm được bệnh án V. giấu tận sâu trong ngăn tủ, anh càng chắc chắn vào quyết định của mình.

Trong lòng nung nấu ý định ly hôn, nhân một lần cãi vã, H. viện cớ vợ hỗn láo với chồng để thẳng thừng đòi ly dị. Cũng may chuyện V. bị bệnh chưa lộ ra, anh có thể kiếm cớ chia tay mà chẳng bị ai lên án. Gia đình hai bên khuyên can hết lời, V. cũng xin lỗi và níu kéo nhưng H. cương quyết không thay đổi.

Màn trùng phùng "sốc phát ngất" sau 1 năm

Hậu ly hôn, V. nhận nuôi con và H. chu cấp hàng tháng. Ban đầu anh muốn nuôi bé vì V. đang bị bệnh song cô lại mang quyền nuôi con làm điều kiện chia tay. Anh đành phải đồng ý, bởi vì không thể vạch trần bí mật bệnh tật của vợ.

"Tôi sợ vợ cũ ăn vạ nên chẳng liên lạc gì trong suốt 1 năm sau ly hôn. Mỗi tháng vẫn chuyển tiền cho con, biết cô ấy khó khăn, tôi còn chuyển khá rộng tay. Cả 1 năm không nghe tin tức gì về vợ cũ, rồi đột ngột tôi tình cờ gặp lại cô ấy trong một hoàn cảnh khó tin vô cùng", H. kể.

H. đến dự tiệc tân gia của một người đồng nghiệp, anh kinh hãi biết vợ cũ chính là hàng xóm bên cạnh. V. đã mua nhà, hai mẹ con cô sống rất thoải mái và vui vẻ. Thời điểm đó H. mới hay vợ cũ chẳng có bệnh gì, tất cả là màn kịch cô dựng lên hòng "dụ" anh chủ động ly hôn mà thôi.

Bỏ vợ vì cô bị bệnh hiểm nghèo, qua 1 năm tình cờ gặp lại vợ cũ mà anh ta "sốc phát ngất" khi khám phá ra bí mật chát đắng - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

"Tôi chán ngấy một người chồng gia trưởng, vô tâm, keo kiệt với vợ con nhưng lại luôn tự cho mình là đúng. Hôn nhân toàn là chịu đựng khiến tôi khổ sở và nặng nề vô cùng. Nhưng khổ nỗi anh lại là mẫu người đặt sĩ diện lên hàng đầu. Phải mang danh bị vợ bỏ, chắc chắn anh khiến tôi sống không yên. Cũng chỉ còn cách làm anh chủ động từ bỏ thì tôi mới được yên bình", V. cười nhạt nhìn chồng cũ.

Khi còn chung sống, H. chỉ góp tiền chi tiêu mỗi tháng, vợ chồng tự quản lý thu nhập của bản thân. H. cho rằng vợ chẳng kiếm ra nhiều tiền, ai ngờ vừa ly hôn cô đã tậu nhà riêng, chỉ phải vay thêm một phần nhỏ.

Điều khiến H. không cam lòng nhất là vợ cũ dày công lập mưu để bỏ chồng. Anh tự thấy bản thân không có điểm nào để chê. Song H. không nhận ra một điều, chỉ riêng việc ruồng bỏ vợ khi cô bệnh tật quấn thân đã đủ nói lên tất cả. V. quá hiểu bản chất con người chồng nên biết chắc H. sẽ "mắc câu".

Có lẽ cho đến giờ H. vẫn không cam lòng khi bị vợ bỏ. Sự kiêu ngạo và cái tôi cá nhân cao ngất trong lòng H. không chấp nhận được sự thật. Nhưng nếu anh vẫn không hiểu ra thì thật khó để tìm kiếm một hạnh phúc khác.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-co-vo-mac-benh-ung-thu-qua-1-nam-tinh-co-gap-lai-vo-cu-ma-anh-chong-soc-phat-ngat-khi-kham-pha-ra-bi-mat-chat-dang-162212809000607837.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.