Bố mẹ chồng ly hôn, tôi đón mẹ chồng về nhà ở, chồng mắng tôi nhiều chuyện, nhà tôi lại vì thế mà phát tài!

Sau khi Thy kết hôn với chồng, cô thấy bố chồng chưa bao giờ nhìn thẳng vào mắt mẹ chồng, mẹ chồng thì luôn cúi đầu làm việc này việc kia.

Sau khi Thy kết hôn với chồng, cô thấy bố chồng chưa bao giờ nhìn thẳng vào mắt mẹ chồng, mẹ chồng thì luôn cúi đầu làm việc này việc kia. Có một lần trong lúc ăn cơm, bố chồng gắp một đũa thịt, nếm thử một chút, liền lớn tiếng mắng mẹ chồng, từng câu từng chữ khắc nghiệt thấu xương. Mẹ chồng vẫn cúi đầu, không nói một lời.

Không thể tiếp tục chứng kiến cảnh tượng, Thy mấy lần định mở miệng bất bình thay cho mẹ chồng nhưng đều bị chồng chặn lại. Anh nói: “Em đừng xen vào việc của người khác”.

Thy cười lạnh, đáp: “Thế nào là xen vào chuyện của người khác. Đó chẳng phải là mẹ ruột anh sao?”. Chồng Thy thản nhiên: “Bà ấy không phải mẹ ruột anh. Mẹ anh mất từ lúc anh còn nhỏ. Đây là vợ 2 của bố anh. Mặc dù bà ấy là một người tốt, từ nhỏ tới lớn đều rất thương anh, nhưng bố có xấu thì cũng là bố đẻ ra anh, làm gì có đạo lý anh lại đứng về người ngoài!”

Mặc chồng nói phũ như vậy, sau đó Thy vẫn thường xuyên đến thăm mẹ chồng. Mẹ chồng rất hạnh phúc, còn cố ý cho Thy một chìa khóa nhà dự phòng.

Một hôm, Thy mang hoa quả đi thăm mẹ chồng. Vừa đến cửa thì nghe thấy tiếng ồn ào. Nhanh chóng mở cửa, cô phát hiện bố chồng đang hung hăng bóp cổ mẹ chồng, gào thét hỏi bà sổ tiết kiệm để đâu.

Thy tức giận, vội vàng kéo bố chồng ra. Bố chồng mắt đỏ gằn, căn bản không nghe lời Thy. Thy phải cố gắng hết sức mới kéo được ông ngã lên sô-pha. Thấy con dâu nổi giận, bố chồng mặt mày xám xịt đập cửa rời đi.

Thy sờ sờ trán mẹ chồng, phát hiện trán bà rất nóng, có lẽ là đang sốt cao. Sau khi đưa đến bệnh viện thăm khám, bà bị gãy 1 xương sườn và trật khớp cánh tay.

Buổi tối mẹ chồng cuối cùng không nhịn được ôm Thy khóc. Thì ra, sau khi bố chồng về hưu, luôn cảm thấy nhàm chán, cuối cùng đổ đốn mê cờ bạc. Để kéo chồng khỏi thói đỏ đen, mẹ chồng khuyên ông đi câu cá, chơi cờ tướng ở cổng công viên… nhưng bố chồng càng đánh bạc càng “hung”, thường xuyên có người chặn ở cửa đòi nợ. Lúc sáng, bố chồng vừa về nhà, liền lục lọi, lấy đi tất cả tiền mặt trong nhà, còn hỏi mẹ chồng sổ tiết kiệm để đâu. Mẹ chồng không muốn đưa nên ông với ra tay tàn nhẫn như vậy.

Bố mẹ chồng ly hôn, tôi đón mẹ chồng về nhà ở, chồng mắng tôi nhiều chuyện, nhà tôi lại vì thế mà phát tài!-1(Ảnh minh họa)

Thy ở bệnh viện với mẹ chồng hơn một tuần, sau khi về nhà phát hiện, bố chồng vẫn đi đánh bạc mỗi ngày, hơn nữa trong nhà còn xuất hiện một người phụ nữ trẻ xa lạ. Thy tức giận đến nỗi không muốn nói bất cứ điều gì. Thy gọi điện cho chồng để bảo anh khuyên can bố chồng thì lại nhận được câu trả lời: “Em không cần quá nhạy cảm như vậy. Họ là vợ chồng nhiều thập kỷ rồi. Chắc chắn sẽ ít nhiều thông cảm cho nhau”.

Thy cảm thấy lạnh lòng. Không bao lâu sau bố chồng tuyên bố ly hôn, ông quyết tâm cưới người phụ nữ trẻ kia. Chồng tức giận mắng Thy: “Em thật nhiều chuyện mà. Nhìn xem em đã làm chuyện ngu xuẩn gì? Chuyện tốt em làm đấy. Sau khi họ ly hôn thì ai nuôi bà già?”

Thy lạnh lùng nhìn chồng nói: "Em nghĩ rồi. Chúng ta đón mẹ qua ở cùng. Nếu anh không đồng ý, chúng ta cứ ly hôn đi. Ngày nào còn có em ở cái nhà này, không ai có thể bắt nạt mẹ chồng!”

Sau khi ly hôn mẹ chồng, bố chồng đắc ý rời đi. Mẹ chồng nằm sấp trong vòng tay Thy khóc rất lâu: “Mẹ kết hôn với ông ấy từ năm 24 tuổi. Những năm gần đây, cuối cùng cũng không cứu vãn được”.

Sau khi Thy đưa mẹ chồng về nhà, chồng Thy chiến tranh lạnh với cô. Mẹ chồng nhìn thấy cảnh vợ chồng Thy như vậy, trong lòng rất ái ngại. Bà bắt đầu lao đầu vào làm việc nhà, một khắc cũng không để cho bản thân được nghỉ ngơi. Từ đó, lúc nào trong tủ lạnh nhà Thy cũng có vài lọ dưa chua và rất nhiều thức ăn ngon. Bà cũng không quên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.

Sau đó Thy phát hiện tài nấu nướng của mẹ chồng rất tốt. Cô còn thật sự giúp mẹ chồng thuê một cửa hàng nhỏ ở gần nhà. Dưa chua bà muối có vị rất ngon. Buổi sáng bà còn làm một ít bánh bao, nấu một nồi cháo để bán. Đồ ăn sạch sẽ, hương vị thơm ngon, khách tới ăn rất đông. Chỉ trong vòng 1 tháng, thu nhập của mẹ chồng đã vượt qua tiền lương của cả hai vợ chồng Thy cộng lại.

Mẹ chồng ở nhà vợ chồng Thy ngày càng tự tin. Lúc trời mùa hè nóng bức, bà móc từ trong túi ra 12 triệu, lớn tiếng bảo chồng Thy đi mua 1 cái điều hòa tốt. Vào mùa đông, bà lại lấy 18 triệu, bảo chồng Thy đi lắp hệ thống sưởi. Khi chồng Thy mua xe ô tô, mẹ chồng cũng tài trợ gần 200 triệu. Không ngờ mẹ chồng chỉ dựa vào một cửa hàng bán đồ ăn sáng nhỏ mà trở thành người giàu có. Từ đó chồng Thy cũng không dám nói gì bà nữa. Mẹ chồng còn giao tiền bà kiếm được cho Thy quản lý, gia đình cô cũng vì thế mà phát tài!

Trong khi đó, bố chồng bị người phụ nữ trẻ kia lừa cuỗm hết tài sản, trở thành tay trắng. Ông ngượng ngùng đến nhà vợ chồng Thy vay tiền sinh hoạt. Mẹ chồng lại vẫn cho ông ấy tiền.

Bây giờ bố chồng thường xuyên đến cửa hàng giúp mẹ chồng một tay. Ông lén tìm Thy, lắp bắp nói muốn tái hôn với mẹ chồng, nhờ cô thay ông quyết định!

Bây giờ Thy vẫn còn do dự, không biết có nên ủng hộ việc tái hôn của mẹ chồng không?

Vợ chồng "gương vỡ lại lành" là điều đáng quý. Nếu bố chồng thực sự sửa đổi tâm tính, biết thương yêu mẹ chồng hơn thì việc Thy ủng hộ hai người tái hôn là điều tốt. Thế nhưng nhiều người đặt nghi vấn: Phải chăng vì mẹ chồng Thy đang có giá trị lợi dụng (về mặt kinh tế) nên bố chồng cô mới tạm thay đổi như vậy? Liệu sau khi bà không còn là chỗ dựa nữa, ông có lại “ngựa quen đường cũ” mà quay lại với cờ bạc, gái gú hay không? Do đó, Thy nên quan sát bố chồng cẩn thận để đưa ra phán đoán đúng. Hoặc nếu bản thân không thể quyết định, hãy để mẹ chồng tự lựa chọn. Như vậy sau này dù là tình huống nào xảy ra, Thy cũng không phải ân hận!

Theo V.A - Vietnamnet


bố chồng

mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.