Bố vợ ốm, cần 1 tỷ phẫu thuật nhưng con rể đột ngột mất liên lạc, người vợ bật khóc khi nhìn thấy hóa đơn trong bệnh viện

Chúng ta luôn tự hỏi: “Khi yêu thì một người có thể hy sinh cho người kia đến mức nào?”. Kết hôn là khi hai người xa lạ hợp lại một chỗ và trở thành người thân thiết như ruột thịt. Đây là một câu chuyện ấm lòng như thế.

Người xưa có câu: “Dâu con, rể khách”, thế nhưng có rất nhiều cô gái khi về làm dâu nhà người ta vẫn chỉ luôn bị coi là một người ăn nhờ ở đậu chứ không phải là người thân trong nhà. Thế nên một số ông chồng, khi người thân nhà vợ gặp rắc rối, sẽ không coi đó như việc của mình, gần như trơ mắt nhìn hoặc đưa ra vài lời an ủi sáo rỗng rồi thôi. Thế nhưng nhà chồng của chị Minh (TP HCM) thì không thế. Không chỉ chồng mà cả bố mẹ chồng đều coi chị và người thân của chị như những người họ cần yêu thương, trân trọng và bảo vệ. Câu chuyện này khiến dân mạng phải cảm động.

Tâm sự của chị Minh:

“Sau kết hôn, tôi dọn một phòng ở nhà chồng cho bố mình và mời ông sang ở cùng. Vào thời điểm đó, yêu cầu của tôi khi kết hôn với chồng là anh phải có trách nhiệm nuôi nấng bố tôi, yêu cầu này không có gì đáng ngạc nhiên cả. Bố tôi là phận gà trống nuôi con, sống một mình cô độc, sức khỏe lại yếu nên dù kết hôn với ai, tôi cũng sẽ đưa ra yêu cầu này.

Gia đình chồng tôi cũng không giàu có lắm. Sau khi cưới, chúng tôi buôn bán nhỏ ở thị trấn, kiếm được khá nhưng vẫn chỉ đủ ăn, gần như không bỏ ra được đồng nào. Thứ nhất là gia đình đông người, tiền chi tiêu hàng tháng rất nhiều, thứ hai là do tình hình sức khỏe của bố tôi. Ông đột ngột bị bệnh, vợ chồng cắt cử thay nhau trông nom nhưng bệnh của ông lại ngày một xấu đi, phải phẫu thuật gấp. Chi phí phẫu thuật lên đến hàng tỷ đồng. Vào thời điểm đó, gia đình chúng tôi không làm thế nào lo được khoản tiền lớn như vậy. 

Lúc ấy, chồng tôi nói sẽ tìm cách quyên tiền rồi rời đi. Nhưng một ngày trôi qua, điện thoại của chồng vẫn không liên lạc được, bệnh viện thì cứ giục phải mổ gấp nên tôi về nhà tìm anh. Ở nhà cửa lại khóa chặt, không có ai bên trong. Tôi biết chồng sẽ không bỏ rơi mình nhưng không hiểu sao lúc đó trong lòng khó chịu vô cùng.

Bố vợ ốm, cần 1 tỷ phẫu thuật nhưng con rể đột ngột mất liên lạc, người vợ bật khóc khi nhìn thấy hóa đơn trong bệnh viện-1(Ảnh minh họa)

Tôi hỏi hàng xóm thì họ nói không nhìn thấy chồng và bố mẹ chồng tôi đau. Không còn cách nào khác, tôi đành quay lại bệnh viện. Khi đến bệnh viện, bác sĩ gọi tôi lại bảo đã sắp xếp ca mổ cho bố tôi vào ngày mai. Nghe xong tôi hơi đơ người vì tôi đã lo được tiền cho việc phẫu thuật đâu. Tình hình cụ thể là như nào? 

Nhìn thấy hóa đơn trên đặt trên bàn, gần giường bệnh của bố mình tôi mới hiểu. Tiền ứng phẫu thuật đã được đóng đầy đủ. Tôi ngây ngốc ra cho đến khi có tiếng ai đó gọi mình. Ngẩng mặt lên thấy chồng và bố mẹ chồng đang đi đến. Tôi hỏi họ chuyện gì đã xảy ra. Sau khi chồng nói sự thật với tôi, tôi đã khóc.

Hóa ra hôm đó chồng tôi nói đi góp tiền, hóa ra là từ viện về nhà, bàn với bố mẹ chồng bán nhà lấy tiền cho bố vợ chữa bệnh. Anh định gọi cho tôi nhưng điện thoại di động tự động hết pin, cũng lại quên mang sạc. Khi tôi về nhà rồi quay lại viện, chồng tôi cũng vừa lo xong việc chuyển giao nhà cho người ta và đến đóng viện phí cho bố tôi, bởi vậy mà thời gian cứ so le nhau, không gặp cùng một chỗ. Lúc đó tôi rất xúc động, cảm thấy mình lấy người chồng này là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời. Tôi quyết định sẽ đối xử tốt với chồng và bố mẹ chồng trong tương lai. Tôi muốn dùng mạng sống của mình để bảo vệ gia đình này!”

Thep V.A - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.