BTV "mặn" nhất VTV lại "cà khịa" xuất sắc vụ đánh ghen phố Lý Nam Đế

Như mọi lần, "anh da nâu", BTV "mặn" nhất đài truyền hình quốc gia - Việt Hoàng lại có màn cà khịa đậm bản sắc, không trượt đi đâu được.

Tuần qua, vụ đánh ghen người đàn ông đi xe Lexus LX570 cùng cô gái được cho là người tình trên phố Lý Nam Đế và vụ đánh ghen ở Ba Vì (Hà Nội) phủ sóng mạng xã hội. Có thể thấy, người người nhà nhà đều bàn tán về các cuộc đánh ghen này. Như thường lệ, nếu đã là xu hướng "hot" thì không thể lọt khỏi chương trình Điểm tuần VTV. Và như mọi lần, "anh da nâu", BTV "mặn" nhất đài truyền hình quốc gia - Việt Hoàng lại có màn cà khịa đậm bản sắc, không trượt đi đâu được.

Mở đầu bằng việc lấy các loài động vật trong tự nhiên mà liên tưởng đến con người, anh cho rằng hai thế giới này có những điểm giống và khác trong việc giành "bạn tình".

(Nguồn clip: VTV)

"Giữa những ngày tháng 9, chúng ta đang dần cảm nhận được mùa thu đang tới. Mùa mà nếu ở trong rừng, bạn sẽ thấy nhiều loài động vật bỗng trở nên hăng máu hơn để tranh giành bạn tình. Sức mạnh cơ bắp được chúng sử dụng để chứng minh quyền sở hữu, tạo ra những trận đấu đầy thương tích. Từ loài trên cạn cho đến dưới nước, từ thế giới bò sát cho đến những gia đình linh trưởng. 

BTV mặn nhất VTV lại cà khịa xuất sắc vụ đánh ghen phố Lý Nam Đế-1

Cuộc chiến sức mạnh để giành bạn tình vốn là một nét đẹp của tự nhiên và bản năng đó vẫn tồn tại ở cả loài người. Nhưng khác với thế giới động vật nơi những trận chiến chủ yếu dành cho các quý ông công khai và sòng phẳng thì ở xã hội chúng ta lại xuất hiện giữa những quý bà, lén lút và bất ngờ".

BTV Việt Hoàng cũng không quên nhắc đến "vai trò" và sức lan tỏa tin tức khủng khiếp mà mạng xã hội đem lại.

"Thời gian gần đây mạng xã hội giống như một đại gia đình vậy. Chuyện đánh ghen giữa các cặp đôi liên tiếp trở thành mối quan tâm của cả cộng đồng. Người thì hả hê, kẻ thì cổ vũ, còn kịch bản chung của những người trong cuộc thì vẫn y hệt như cách mà dân gian đã miêu tả. Để hình dung dễ nhất thì là bằng bức tranh Đông Hồ nổi tiếng này, thuật lại cảnh một bà vợ cả đi đánh ghen với vợ lẽ của chồng. Mái tóc dài của người phụ nữ thì vốn rất đẹp và đáng yêu nhưng lại vô cùng nguy hiểm cho một trận chiến, cũng vì thế mà người vợ cả đã búi cao, gọn gàng cho thấy một sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Nếu là thời nay thì có thể thay bằng việc đội nón hay là mũ bảo hiểm, thậm chí cùng lúc cả hai cũng được".

BTV mặn nhất VTV lại cà khịa xuất sắc vụ đánh ghen phố Lý Nam Đế-2

"Còn người vợ lẽ thì thời nào cũng ăn mặc phóng khoáng hơn người vợ cả. Thách thức thì cũng lộ rõ. Và hoàn cảnh thì như đổ dầu vào lửa khi người chồng một tay ôm vợ lẽ một tay ngăn vợ cả. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của bức tranh so với thời hiện tại, đó chính là không gian. Khi bình phong và cổ thụ có lẽ là để mô tả cho một bối cảnh gói gọn trong vườn của một gia đình. Người ngoài cuộc duy nhất đứng xem cũng chỉ là cậu con trai của bà vợ cả. Tuy nhiên, thời đó chưa có smartphone và lại càng không có mạng xã hội".

Cuối cùng, chương trình không quên nhắc những người phụ nữ khi đi đánh ghen cần cân nhắc thiệt hơn, kẻo cả giận mất khôn, sẽ phải trả giá bằng luật pháp và cả danh dự. Ở đây, không phải người chồng, người vợ hay cô nhân tình mà đứa con mới là người phải chịu thiệt hại nhiều nhất khi bố mẹ chúng nhan nhản trên MXH với những màn đánh ghen làm trò cười cho thiên hạ.

"Xin nhấn mạnh rằng ở đây chúng tôi hoàn toàn không có ý định phân xử là ai đúng ai sai cũng không thể dạy cách đánh ghen thế nào cho đúng. Chỉ muốn lưu ý rằng cần cân nhắc kỹ điều sẽ thu về sau mỗi cuộc chiến. Và nếu gây thương tích, thậm chí còn thuê thêm người để nhục mạ và đánh đập người khác giữa đám đông thì chắc chắn là pháp luật sẽ phân xử rất rõ ràng. Lúc đó thì không thể biện minh chỉ bằng việc nảy mấy câu Kiều "Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen". 

"Tất nhiên chúng tôi hiểu rằng khi đã nóng giận thì ít ai nghĩ xa được. Hành vi bạo lực của chị em có lẽ cũng chẳng phải để giành giật mà là đơn giản là muốn tất cả cùng phải trả giá. Và chắc chắn không thể chỉ là cái giá phạt hành chính cho dù nó mới tăng từ 1/9 này. Nhất là nếu đã đi xe sang thì 5 triệu đồng có xá gì. Nhưng dù thế nào thì chắc chắn rằng trong việc đánh ghen hay cả việc xử lý các mâu thuẫn khác thì giải quyết theo cách côn đồ thì chỉ khiến sai lầm nối tiếp sai lầm".


Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


BTV Việt Hoàng

đánh ghen

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.