Chồng bảo vệ bồ, vợ đánh ghen trong vô vọng: Đã đến lúc chị em cần nghiêm túc học cách đánh ghen!

Đánh ghen không có nghĩa là nhảy xổ vào đánh nhau, cũng không nhất thiết phải tung hoành đường phố gây mất trật tự công cộng. Thay vào đó phụ nữ cần học cách đánh ghen thông minh và có lợi cho mình.

Khi vụ đánh ghen cách đây nửa tháng ở Thái Nguyên vẫn còn khiến chị em thấy ám ảnh với hình ảnh chồng bảo vệ bồ mà tung liên hoàn cước tới tấp vào người đầu gối tay ấp với mình, thì vụ đánh ghen vừa xảy ra tại phố Lý Nam Đế (Hà Nội) cũng gần như lặp lại kịch bản tương tự.

Kết quả này không những làm người vợ trong câu chuyện thêm đau đớn, ê chề mà còn khiến bao người phụ nữ khác cảm thấy xót xa, thậm chí là cay cú.

Hội chị em bức xúc: "căm tiểu tam 1 thì hận ông chồng 1000 lần!"

Đã chứng kiến nhiều vụ đánh ghen trên diễn đàn mạng nhưng kết quả như 2 vụ việc nói trên khiến hội chị em bức xúc hơn cả bởi người chồng dù sai lè lè, ngoại tình bị vợ bắt quả tang, đã không hối cải còn ra sức bảo vệ bồ mà đấm đá vợ không thương tiếc.

Có lẽ cùng là cảnh phụ nữ nên họ có sự đồng cảm và xót xa cho nhau. Có chị đã phẫn uất thốt lên: "Đánh con tuesday mà chồng mình ra sức bênh vực nó nghĩ đau lòng thật, căm con kia 1 thì hận ông chồng 1000 lần".

Ngoài việc thay nhân vật chính xả hận bằng những lời mắng chửi sâu cay dành cho cánh đàn ông bội bạc, nhiều người còn mách nhau cách đánh ghen thế nào cho hiệu quả, đánh ghen thế nào để mình không bị thiệt....

Chồng bảo vệ bồ, vợ đánh ghen trong vô vọng: Đã đến lúc chị em cần nghiêm túc học cách đánh ghen!-1

Chồng bảo vệ bồ, vợ đánh ghen trong vô vọng: Đã đến lúc chị em cần nghiêm túc học cách đánh ghen!-2

Chị em bức xúc thay người vợ trong vụ đánh ghen ở Thái Nguyên cách đây nửa tháng

Chồng bảo vệ bồ, vợ đánh ghen trong vô vọng: Đã đến lúc chị em cần nghiêm túc học cách đánh ghen!-3

Chồng bảo vệ bồ, vợ đánh ghen trong vô vọng: Đã đến lúc chị em cần nghiêm túc học cách đánh ghen!-4Nhiều người có chung ý kiến là phải huy động thêm lực lượng để đánh ghen hiệu quả trong vụ ở Lý Nam Đế (Hà Nội)

Rõ ràng người không liên quan chứng kiến vụ việc cũng cảm thấy vô cùng tức giận và bức xúc, thế nên người phụ nữ có chồng ngoại tình đi đánh ghen cũng là điều dễ hiểu. Có lẽ khi phát hiện sự việc, họ cũng chẳng suy nghĩ được gì nhiều, họ thường chỉ hành động theo cảm xúc nhất thời. Khi bắt gặp chồng đi với bồ thì phẫn uất đỉnh điểm, không cần biết đúng sai thiệt hơn là cứ lao vào để xả hận.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý, đánh ghen không có nghĩa là nhảy xổ vào đánh nhau, cũng không nhất thiết phải tung hoành đường phố gây mất trật tự công cộng. Thay vào đó phụ nữ cần học cách đánh ghen thông minh và có lợi cho mình.

Thế nào là cách đánh ghen thông minh? Cần làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình?

Dân gian vẫn truyền miệng câu thơ: “Ớt nào là ớt chẳng cay, Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng. Vôi nào là vôi chẳng nồng, Gái nào là gái có chồng chẳng ghen”. Và quả thực phụ nữ bị phản bội ghen tuông là chuyện quá đỗi bình thường. Mọi khuyên răn tư vấn lúc ấy có thể chỉ là lý thuyết khó áp dụng, tuy nhiên tranh thủ khi chưa lên cơn tăng xông xin hãy tham khảo cách hành xử khi phát hiện chồng ngoại tình, cách đánh ghen thông minh và hiệu quả.

Một chuyên gia tâm lý đã nói, việc đầu tiên khi phát hiện ngoại tình là hãy giữ bình tĩnh nhất có thể, vì nếu bạn đánh ghen, bạn sẽ trở thành người kém văn hoá và xấu đi trong mắt chồng mình rất nhiều. Anh ta sẽ nghĩ bạn đã thay đổi thành con người tệ hơn. Bạn thuê người đánh ghen, thì hậu quả tương tự, cộng thêm việc nhỡ tay gây thương tích vĩnh viễn và hậu quả vẫn là bạn là người gây ra. 

Chồng bảo vệ bồ, vợ đánh ghen trong vô vọng: Đã đến lúc chị em cần nghiêm túc học cách đánh ghen!-5

Ảnh minh họa

Thay vào đó, khi phát hiện chồng ngoại tình, bạn hãy:

Giữ bình tĩnh nhất có thể

Khi phát hiện chồng có quan hệ ngoài luồng chúng ta cần giữ bình tĩnh bởi cảm xúc nhất thời dễ khiến chúng ta quyết định sai lầm.  Nóng vội và tức giận thường khiến bạn hành động mà không kịp tính toán trước sau. Và hậu quả không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát, đôi khi sẽ khiến bản thân người vợ hối hận không kịp.

Hãy kiểm soát tốt suy nghĩ cũng như hành động của bản thân khi thấy chồng ngoại tình. Người bình tĩnh nhất rồi sẽ đưa ra được những giải pháp thông minh nhất, hiệu quả nhất.

Tìm ra nguyên nhân chồng ngoại tình

Để tìm được biện pháp phù hợp, bạn phải biết được lí do vì sao chồng mình ngoại tình. Chồng bạn ra ngoài cặp bồ có thể vì bản tính anh ta đa tình, lăng nhăng. Nhưng cũng có thể, lí do bắt nguồn từ chính bản thân bạn.

Dù ai có lỗi thì mối quan hệ của bạn hiện nay đã xuất hiện khe hở, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào, phá hoại hạnh phúc gia đình. Vì thế, hãy đánh giá một cách khách quan và công tâm để tìm ra nguyên nhân chính xác. Để từ đó xác định biện pháp phù hợp các bạn nhé.

Đưa chứng cứ ngoại tình ra rồi cùng nhau nói chuyện rõ ràng

Điều này là vô cùng quan trọng bởi nói có sách, mách có chứng thì mới khiến đối phương tâm phục khẩu phục. Hơn nữa khi nắm trong tay đủ bằng chứng rồi, vợ chồng có cần thiết phải ra tòa ly hôn thì bạn sẽ nắm thế chủ động và không bị thua thiệt. 

Khi phát hiện chồng có quan hệ ngoài luồng, chúng ta cần làm là lập tức đi thu thập chứng cứ. Bạn không cần thiết phải tra khảo chồng xem anh ta có làm gì có lỗi với bạn không. Bởi vì những kẻ có tật thì thường hay chối quanh và không bao giờ chịu thừa nhận nếu bạn không đưa ra được bằng chứng. Hãy đặt chứng cứ đã tìm được lên bàn. Vật chứng đó là câu trả lời rõ ràng nhất. Hãy nói vanh vách cho anh ta biết luôn những thông tin về cô bồ nhí mà bạn đã nắm được: tên tuổi, quê quán, tình trạng hôn nhân, nơi làm việc, thời gian 2 người từng cặp kè, …. Hình ảnh hai người lén lút hẹn hò cũng có luôn.

Chồng bảo vệ bồ, vợ đánh ghen trong vô vọng: Đã đến lúc chị em cần nghiêm túc học cách đánh ghen!-6

Ảnh minh họa

Khi có chứng cứ, bạn hoàn toàn có thể tự tin đem chúng ra để nói chuyện thẳng thắn với chồng. Tiếp đó, tùy vào thái độ hối lỗi của chồng mà bạn sẽ có cách ứng xử phù hợp tiếp theo. Và hãy nhớ thêm một điều: Đừng vội kết luận điều gì khi chưa có bằng chứng rõ ràng. Nếu không, chồng bạn sẽ phủ nhận toàn bộ và có khi còn đổ lỗi ngược lại cho bạn rằng hồ đồ, hay ghen bóng ghen gió.

Đừng vạch áo cho người xem lưng

Trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều những vụ đánh ghen kinh hoàng, ầm ĩ khắp dư luận. Các chị em có lẽ trước mắt sẽ hả hê khi thấy 2 kẻ tội đồ kia bị cả xã hội lên án. Nhưng sau đó một thời gian, nhiều người không khỏi hối hận vì đã đánh ghen một cách mù quáng như thế.

Chắc hẳn các chị em từng nghe câu: “Xấu chàng thì hổ ai?”. Bóc mẽ tật xấu của bạn đời cho cả thiên hạ biết không phải là cách hành xử đúng đắn. Có thể ngay lúc đó bạn sẽ được số đông sẽ tỏ ra đồng cảm và lên án người chồng cùng cô bồ nhí. Nhưng bạn cũng sẽ trở thành chủ đề để họ bình phẩm đâu có hay hò gì.

Chưa kể khi việc này đến tai gia đình 2 bên làm bố mẹ phiền lòng, họ hàng sẽ xì xào bàn tán, lời qua tiếng lại. Những đứa con của bạn khi biết sự thật bố chúng ngoại tình liệu có nổi một tuổi thơ êm đẹp? Trước khi quyết định làm điều gì, bạn hãy nghĩ cho tất cả những người có liên quan.

Cho chồng một cơ hội sửa đổi

Nhiều phụ nữ phát hiện chồng phản bội là nhất nhất ly hôn và chia tay luôn. Điều đó chưa chắc đã là sáng suốt bởi cuộc hôn nhân kết thúc còn kéo theo rất nhiều hệ lụy còn mệt mỏi hơn nhiều. Bạn hãy suy xét thêm nhé.

Có thể chỉ trong giây phút yếu lòng mà say nắng, anh ấy đắm chìm vào cuộc vui thôi. Còn trong lòng anh ấy, bạn và những thiên thần bé nhỏ của hai người mới là những người quan trọng nhất.

Nếu khi đưa ra chứng cứ ngoại tình mà chồng bạn thừa nhận và ăn năn hối lỗi, hãy cho anh ấy một cơ hội để thay đổi. Để anh ấy cùng bạn san sẻ việc nhà, việc dạy dỗ con cái… Rồi hai bạn sẽ lại thấy gắn kết với nhau như thuở ban đầu. Đi qua bão giông, chắc chắn con người ta sẽ biết trân trọng những gì mình có.

Chăm chút và hoàn thiện chính bản thân mình

Thực ra, những chuyện đàn ông ngoại tình chẳng còn hiếm nữa, và khi ấy người vợ luôn luôn là người khổ đau nhất. Vậy nên để điều tồi tệ đó không xảy ra hoặc trước khi xảy ra mỗi người phụ nữ hãy biết yêu thương và chăm chút chính bản thân mình trước. Đó cũng chính là một cách giữ chồng và giữ gia đình cho các con. Đôi khi vì làm lụng vất vả chúng ta xuống sắc, chúng ta không có thời gian chăm lo cho chồng cho con nên người đàn ông dễ "sinh hư" và ngoại tình.

‘‘Con gái yêu bằng tai. Con trai yêu bằng mắt ’’. Chẳng có người đàn ông nào là không thích phụ nữ đẹp cả. Nhất là người phụ nữ đẹp ấy là vợ mình. Hẳn các anh sẽ tự hào lắm chứ! Hãy biết chăm chút cho nhan sắc bản thân. Ngoại hình không chỉ giúp bạn giữ chồng mà còn là một phương thức hữu hiệu trong các mối quan hệ xã giao công việc.

Theo V.K - VietNamNet


đánh ghen

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.