Bức ảnh hot nhất MXH hôm nay: 2 cặp vợ chồng có thân thế cực kì đặc biệt "chung mâm" và câu chuyện đằng sau không tin nổi

“Đố mọi người tìm đâu ra hội nào đặc biệt hơn hội này nhà tôi đấy. Gồm bố tôi, mẹ tôi, chồng mới của mẹ tôi và vợ mới của bố tôi, ngồi chơi ở nhà tôi", Hiếu đăng tải trên group.

Việc ứng xử sau khi ly hôn là vấn đề được nhắc đến rất nhiều. Một số người sau khi không chung đường với vợ hoặc chồng thì quay sang cãi cọ, thậm chí đánh nhau. Nhiều trong số ấy thậm chí còn không qua lại nữa, trực tiếp gạt đối phương ra khỏi cuộc đời mình.

Dù sao đi nữa, sau khi bố mẹ chia tay, đối tượng đáng thương nhất vẫn là những đứa trẻ. Từ cảnh có một tổ ấm, con cái phải chia tách. Bởi vậy, việc ứng xử của bố mẹ sau khi chia tay cũng có ảnh hưởng lớn đến những đứa trẻ.

Mới đây, một dân mạng đăng tải bài viết chia sẻ hình ảnh về 4 người ngồi chơi, uống nước tại nhà mình. Đi kèm đó chính là dòng trạng thái gây chú ý:

“Đố mọi người tìm đâu ra hội đánh bài nào đặc biệt hơn hội này nhà tôi đấy. Gồm bố tôi, mẹ tôi, chồng mới của mẹ tôi và vợ mới của bố tôi, ngồi chơi ở nhà tôi".


Bức ảnh hot nhất MXH hôm nay: 2 cặp vợ chồng có thân thế cực kì đặc biệt chung mâm và câu chuyện đằng sau không tin nổi-1
Câu chuyện được đăng tải.

Bài viết hút like chỉ sau vào giờ đăng tải. Trong tấm hình, 4 người ngồi quây quần, hòa thuận với nhau. Đây rõ ràng là một sự ứng xử rất văn minh sau khi ly hôn. Nó cũng nhận về hàng loạt những lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Người đăng tải câu chuyện là Trung Hiếu. Anh cũng chính là người con trong câu chuyện liên quan đến bố mẹ mình. Anh cũng nhấn mạnh, 4 người tụ tập ăn uống rồi chơi bài vui, toàn tẹt mũi, búng tai hoặc ai thua thì quỳ chứ tuyệt đối không sát phạt nhau bằng kinh tế.

Bố Hiếu tên Hùng, sinh năm 1955 còn mẹ là Ngân, sinh năm 1963. Bố mẹ anh chia tay nhau vào khoảng thời gian 1995-1996. Vì quá lâu và bởi lúc đó Hiếu cũng còn quá nhỏ nên anh không nhớ rõ ràng năm tháng nữa.

Hiếu chỉ biết rằng giai đoạn đầu sau khi ly hôn đó bố mẹ mình cũng xích mích ầm ĩ, thậm chí từng đánh nhau. Tuy nhiên, khoảng 20 năm nay, bố mẹ Hiếu đã buông bỏ tất cả những xích mích đó để trở nên hòa thuận, hòa hợp hơn.

“Ông bà hòa thuận lại không phải vì muốn quay lại với nhau vì ai cũng có gia đình riêng rồi. Tuy nhiên, bố mẹ vì mình và cũng vì các em nên buông xuống tất cả những điều gây tranh cãi, xích mích hay mâu thuẫn trước đó. Bây giờ hòa thuận khác biệt chứ hồi ấy nhiều lúc hai bên gặp nhau là ‘cà khịa’ ngay được luôn”, Hiếu chia sẻ.

Bức ảnh hot nhất MXH hôm nay: 2 cặp vợ chồng có thân thế cực kì đặc biệt chung mâm và câu chuyện đằng sau không tin nổi-2
Hình ảnh bố Hiếu bây giờ.

Khi chia tay, bố mẹ mới có một mình Hiếu. Sau này kết hôn, bố anh có thêm 2 người con nữa. Mẹ Hiếu thì không sinh thêm em. Vì con vì cái, muốn con thoải mái đi lại với các em cùng cha khác mẹ nên hai người lớn đã làm lành với nhau.

Khi ra tòa ly hôn ngày xưa, Hiếu được xử theo bố nhưng vì "bện hơi" mẹ nên anh theo mẹ mãi. Sau này bố mẹ hòa thuận thi thoảng Hiếu lại sống với bố, lâu lâu về bên mẹ. Sau này khi anh lập gia đình thì ra ở riêng và bắt đầu chuyện về chơi nhà lại ghé mỗi bên một chút.

Hiếu kể: “Các cụ hòa thuận thì anh em mình mới có thể gần nhau được, hai bên gay gắt thì biết làm thế nào bây giờ. Tình cảnh con chung con riêng mà. Khi ấy bố mẹ mình nói thẳng rằng hòa thuận vì con vì cái, để cho con dễ đường đi lại. Hai bên hằm hè nhau chẳng giải quyết được gì mà còn khiến các con khó xử hơn”.

Cũng vì suy nghĩ đó nên họ trở nên hòa thuận hơn. May mắn thay, những người vợ mới, chồng mới của chính họ cũng thấu hiểu và đồng tình với chuyện hai bên hòa hợp ấy. Hiện tại, 4 người rất thân thiết với nhau. Cứ có thời gian rảnh rỗi họ lại gọi nhau đi ăn uống, đi chơi.

“Mỗi tội vì bận rộn nên các bố các mẹ chỉ gặp nhau được nhiều vào dịp Tết. Ngày thường họ đều bận làm ăn nên gặp cũng chỉ qua loa thôi. Vì nhà cũng gần nhau nên chuyện chạm mặt như cơm bữa, nhất là lúc đi chợ.

Nhiều lúc bố mẹ cứ đùa: ‘Đố tìm được đâu như nhà mình. Bố mẹ bỏ nhau mà vẫn thân được với nhau. Kể cả chồng mới vợ mới cũng vui vẻ với nhau như thế. Như hôm nay cũng vậy, nhà mình vừa tụ tập ăn lẩu nên mới có bức ảnh kia ra đời đó”, Hiếu kể thêm.

Bức ảnh hot nhất MXH hôm nay: 2 cặp vợ chồng có thân thế cực kì đặc biệt chung mâm và câu chuyện đằng sau không tin nổi-3
Gia đình tụ tập ăn lẩu và chơi bài giải trí tẹt mũi, búng tai ngày mùng 5 Tết.

Cả 2 bố 2 mẹ của Hiếu đều rất ổn, họ thương con, thương cháu, sống hòa thuận với nhau. Hiếu cảm thấy vô cùng vui mừng với sự thân thiết cũng như mối quan hệ hiếm có của bố mẹ.

Hiếu tâm sự: “Những ngày Tết mình lại càng cảm thấy vui vẻ nhiều hơn. Người ta đi nhà nội 1 lần, mình lại có đến tận 2 nhà nội. Con mình cũng phân chia ra thành: Bà nội 1 ông nội 2 và bà nội 2 ông nội 1 vô cùng rõ ràng như thế”.

Nhờ sự thoải mái của bố mẹ mà bây giờ Hiếu cùng các em đều rất ổn, tình cảm thân thiết và hòa thuận như anh em ruột “chuẩn” với nhau. Câu chuyện của bố mẹ Hiếu khiến bản thân anh cũng thấy khâm phục. Đôi lúc, tình cảm sứt mẻ không thể cứu vãn thì việc thoải mái đối xử với nhau bình thường, giữ vững quan hệ thân thiết chắc chắn là việc làm chẳng hề dễ dàng đối với những cặp đôi tan vỡ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/buc-anh-hot-nhat-mxh-hom-nay-2-cap-vo-chong-co-than-the-cuc-ki-dac-biet-chung-mam-va-cau-chuyen-dang-sau-khong-tin-noi-222021162232737468.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.