Các ông chồng Việt lưu tên vợ là gì trong điện thoại?

Có muôn vàn kiểu đặt nick name, lưu tên vợ trong điện thoại của các ông chồng Việt, mỗi cái tên đều mang ý nghĩa và đặc trưng rất riêng.

Những dòng trạng thái với nội dung "Các anh lưu tên vợ trong điện thoại là gì?", "Chồng các chị lưu tên các chị là gì trong danh bạ"... dù xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội từ trước đến nay nhưng vẫn luôn thu về lượng tương tác lớn. Dù mọi người khá quen với việc các ông chồng dùng những nickname hài hước để đặt cho vợ, nhiều cái tên được nêu ra vẫn khiến cư dân mạng bất ngờ và cười lăn.

Thời chưa cưới, các nàng thường được lưu trong điện thoại của bạn trai với những từ âu yếm như "Em yêu", "Tình yêu của anh". Khoảng thời gian mật ngọt mới kết hôn, họ trở thành "Vợ yêu", "Bà xã", "Hoàng hậu", "Phu nhân"... Nhưng khi giai đoạn này qua đi, "chủ nghĩa hiện thực" thể hiện rõ trong cách các ông chồng lưu số điện thoại của vợ, hay đặt tên cho cô ấy trong danh sách tương tác của mình trên mạng xã hội. 

Những cái tên hài hước có đôi chút hàm ý "bôi bác" khiến mọi người thích thú gồm: "Sư tử nhà nuôi", "Phù thủy", "Chủ nợ kiếp trước"; "Cục nợ", "Loa phường", "Máy rút tiền","114"; "Bà la sát", "Cảnh sát", "Gấu nguyên con", "Lão bà bà", "Hổ mang chúa", "Cọp cái"; "Bà lão đánh cá", "Mãng xà"; "Quạ khoang"; "Bà chằng"; "Bà cố nội", "Lão bà bà"...

Có những nickname nghe đầy vẻ "kính trọng" nhưng dường như vẫn thể hiện nụ cười trộm của các ông chồng như: "Nóc nhà", "Sếp bự", "Đấng tối cao", "Bà chủ", "Đại ca"...

Một số anh chồng to gan lưu số của vợ bằng những cái tên "gai góc" như "Rách việc", "Trùm khủng bố", "Mafia", "Yêu bà ngoa nhất làng", "Thị Nở", "Thú dữ", "Lắm mồm"...

Có anh đơn giản lưu tên vợ trong danh bạ chỉ bằng con số 1 với lời giải thích: "Giá có thể coi bà xã là số không, nhưng sự thật không thể phủ định  bà ấy là số 1. Nếu không ghi nhớ điều này thì chính mình sẽ thành số 0".

Các ông chồng Việt lưu tên vợ là gì trong điện thoại?-1

Các ông chồng Việt lưu tên vợ là gì trong điện thoại?
 

Anh Trần Việt Hoàng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tên bà xã trong trong điện thoại của anh thay đổi theo từng giai đoạn. Khi mới yêu và mới cưới, anh cũng lưu tên vợ theo cách bình thường, đến khi chung sống một thời gian thì đổi thành "Cai ngục". Giải thích về cái tên này, Hoàng cho biết anh cũng phần nào giải tỏa sự ấm ức vì vợ thường quản lý giờ giấc của anh rất sát sao, chặt chẽ. Dù "cai ngục" nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu đổi sang tên khác đáng yêu hơn nhưng anh vẫn nhất định dùng nickname này.

Việc lưu tên vợ trong danh bạ bằng những cái tên "đầy thái độ" đôi khi cũng dẫn đến những câu chuyện dở khóc dở cười. Có hôm, anh Đàm Văn Hưng (Long Biên, Hà Nội) đang ngủ thì bị vợ dựng dậy hùng hổ tra hỏi "Vy là đứa nào" mà dám nhắn tin cho anh với nội dung: “Anh đến đi, em đang đợi”. Nhìn màn hình chiếc điện thoại mà vợ chìa ra cho mình, Hưng cười phá lên.

Hóa ra, đó chính là tin nhắn vợ anh gửi lúc chiều, nhưng do sóng trục trặc nên mãi đến đêm điện thoại mới báo nhận được. Hưng giải thích với vợ rằng anh mới đổi tên cô trong danh bạ, "Vy" là viết tắt của hai chữ "Vợ yêu".

Một chuyện khôi hài khác là người chồng lưu tên vợ quá đặc biệt nên đêm khuya uống rượu say không vào được nhà. Anh Hoàng Văn Hiếu (Ninh Bình) kể, có lần anh đưa người đồng nghiệp say khướt về nhà nhưng đến cổng thì không có cách nào gọi vợ anh ấy ra mở cửa. Hiếu thử bấm chữ "vợ" trong điện thoại của người bạn nhưng không có, thử tìm những cái tên thông dụng khác như "Cảnh sát", "Sư tử"...

Vì đồng nghiệp đặt cho vợ cái tên đặc biệt nào đó nên Hiếu đành "bó tay", phải gọi ầm ĩ, đập cửa một lúc, chị vợ mới biết để ra đón chồng; hàng xóm một phen bị làm phiền.

Nickname độc đáo dành cho vợ trong danh bạ lại giúp anh Nguyễn Thành Phong (quận Tân Bình, TP.HCM) thắng cuộc trong một trò chơi vui với bạn bè. Trong một bữa nhậu, nhóm bạn đặt ra quy ước tất cả cho điện thoại vào một chiếc rổ, vợ ai gọi đến trước thì người đó sẽ phải trả tiền bữa nhậu. Hôm đó vợ Phong gọi đến đầu tiên, nhưng may mắn anh đã lưu tên vợ là "Cô hàng xóm" nên thoát được nhiệm vụ trả tiền.

Giữa đa số những cái tên khôi hài mang tính "dìm hàng", những nickname kiểu "đội vợ lên đầu" đầy trân trọng và lãng mạn như "Cục pin đời anh" mà chồng chị Phạm Nhật Hà (Bình Dương) dành cho vợ khiến nhiều cư dân mạng xuýt xoa. Tự hào "flex" cái tên được chồng lưu trong danh bạ, Hà cho biết chồng chị khá "nghiện" vợ, chỉ cần về với vợ là mọi mệt nhọc tan biến hết, giống như được nạp lại năng lượng sau những mệt mỏi, lo toan.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cac-ong-chong-viet-luu-ten-vo-la-gi-trong-dien-thoai-ar875042.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.